๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 162

คึกว้อย

**********************************************************

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 162 เทพเจ้าเกาหอย

"เออ กูไม่บอกหรอก แต่มันคงรู้กันหมดแล้ว พวกสาวๆที่นั่งข้างกูมันยังซุบซิบกันเลยว่าสงสัยมึงจะไม่ได้ใส่กางเกงใน ควยมันเลยแกว่งอย่างนั้น" แสรดดดดดด หูทิพย์ตาเทพมาจากไหนกันวะ แม่งเห็นควยกูหมดอย่างนี้แล้วกูแก้ผ้าเล่นเลยดีกว่ามั้ง

ผมนั่งคุยกับไอ้ต้าตาก็มองดูพี่ปืนที่นำน้องๆเต้นเชียร์ในช่วงพักครึ่งอยู่ตามสนาม ไอ้ฟ้าแข่งเสร็จแล้วเพราะมันแข่งก่อนผม มันเดินหิ้วรองเท้าหน้าเป็นหมาเหนื่อยเดินเข้ามาแล้วหย่อนรองเท้าแหมะ "เหนื่อยชิบหาย" ไอ้ฟ้าบ่น ผมเลยถาม "เป็นไงวะ แพ้หรือชนะ" ไอ้ฟ้านั่งเซ็งปากบอก "สามหนึ่ง เหี้ยเอ้ยแม่งแพ้ยับเลย" สาดดดด ห่วยนี่หว่าทีมมึงอ่ะ สู้ทีมกูก็ไม่ได้ กำลังจะแพ้เหมือนกัน

"มึงห้ามแพ้นะไอ้ต้น แก้แค้นให้กูด้วย" อ้าวไอ้ห่า ยกภาระมาให้กูซะแล้ว ไอ้ต้ากับไอ้อาร์ตก็พูดเชียร์ใหญ่ เฮ้อออ ถ้าไอ้ฟ้ากับไอ้พี่ปืนนี่โดนกูเย็ดด้วย กูตั้งทีมบาสเมียกูได้สบายเลยนะเนี่ย ให้ไอ้ต้าเป็นหลวงทำหน้าที่กัปตันทีม ไอ้อาร์ตเมียเก่าเป็นตัวทำแต้ม ไอ้ทักไอ้ฟ้าแล้วก็ไอ้พี่ปืนเป็นการ์ด ส่วนกูเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า เอาเป้าล่อเรียกคะแนน

"ไอ้ปืน เป็นไงบ้างฟ้า" ไอ้ต้าถามไอ้ฟ้ายิ้มๆ ไอ้ฟ้าหน้าแดง คิดดูดิ ขนาดหน้าดำๆอย่างมันยังแดงได้เลย "พี่ต้ารู้ด้วยเหรอครับ ไอ้ต้นมันบอกเหรอ" ไอ้ฟ้าพูดเขินๆ เอาตีนเขี่ยหลังผม "ไอ้เหี้ย เดี๋ยวกูต่อยหน้าแหก" ผมร้องบอกมัน ไอ้ฟ้ามันถึงได้ชักตีนกลับ "ก็ดีครับ ดี ชอบ" ไอ้ฟ้าพูดเขินๆ ผมส่ายหัว แม่งเอาไอ้ปืนก็เอาไป ไอ้ต้ากับไอ้อาร์ตนี่กูขอ สำหรับไอ้ต้านี่กูไม่ให้ใครมาแตะต้องง่ายๆหรอก ส่วนไอ้อาร์ตนี่ตามใจมัน แต่กูก็ต้องดูแลมันหน่อยในฐานะเมียคนแรกที่ทำให้กูเป็นแบบนี้

ผมนั่งคุยกับไอ้พวกนั้นอยู่พักนึง ไอ้ทักก็เข้ามาแจม ตาไอ้ทักนี่จับจ้องไอ้อาร์ตอยู่ตลอด อย่านะมึง อย่ามาตีท้ายครัวบ้านเล็กกูนะโว้ย ถ้าจะเอาก็ต้องเอาไอ้โทนมาแลก นึกถึงไอ้โทนก็นึกขึ้นได้ "เออ ไอ้โทนไม่มาดูมึงแข่งเหรอ" ผมถามไอ้ทัก แต่ไอ้ต้าตอบแทนว่า "อ่อ ที่มหาลัยพี่ก็มีแข่งเหมือนกัน โทนเขาลงด้วย" อ่อ แล้วมึงไปเสือกรู้ได้ไงวะไอ้ต้า

"เอ้าๆทุกคนมารวมกันได้แล้ว" พี่ป้องเรียกก่อนหมดเวลาพักเพื่อเตรียมแผนการเล่นในครึ่งหลัง พอพวกเราประชุมเสร็จกรรมการก็เป่าเรียกพอดี ผมขยับจะเข้าสนามพี่ป้องก็ดึงไว้ "อย่าใจร้อนนะมึง รักษาเนื้อรักษาตัวหน่อย" พี่ป้องสั่งผมก่อนจะปล่อยให้ผมวิ่งเข้าสนาม

ครึ่งหละงเกมยิ่งดุเดือดกว่าครึ่งแรก เล่นเกมที่สามไปได้ไม่ถึงห้านาที ไอ้ทักก็โดนกระแทกจากข้างหลังหน้าทิ่มล้มไปกับพื้น เสียงไอ้ฟ้าที่ลุกยืนขึ้นชี้โวยวายที่กรรมการไม่เป่าฟาล์ว ไอ้ห่ากรรมการพวกนี้มึงมาจากไหนกันวะ อย่าบอกนะว่ารับตังค์มา นี่แม่งแข่งแค่อุ่นเครื่องมึงยังส่อแววจะโกงแล้วเหรอวะ

"เอ้ย อย่าแลกๆ" พี่ป้องตะโกนบอกผมกับเพื่อนๆที่ตอนนี้กำลังเดือดจัดมันเล่นแรงกูก็เล่นแรงกลับ ไอ้โหดที่มันชนผมมันกำลังจะส่งลูกให้เพื่อนพอดีผมได้ทีกระโดดตัดลูกลากมือมันแล้วเปิดเกมบุก ผมส่งลูกให้ไอ้ทักก่อนจะวิ่งหลบไปทางซ้าย ไอ้โหดนั่นมันคงแค้นเลยยื่นขาขวางมือมันก็จับเสือผมไว้ ผลก็คือผมกลิ้งไปกองไม่เป็นท่า พอลุกขึ้นได้ผมก็กระชากคอเสื้อไอ้โหดนั่นทันที

"ไอ้เหี้ยมึงเล่นแบบนี้เหรอ" ผมพูดใส่หน้ามัน ไอ้โหดนั่นผลักอกผมออกผมเลยยกตีนขึ้นง้างแล้วถีบมันเข้าเต็มท้อง เสียงคนฮือกันทั้งสนาม ไอ้โหดมันตั้งตัวติดมันก็ลุกมาเงื้อหมัดเข้าเต็มเหนี่ยว ดีที่กูเห็นกูเลยหลบหมัดแรกมันทัน แต่หมัดที่สองมันตามมาติดๆอัดเข้าจมูกผมเต็มๆ

"ไอ้ต้น" ผมได้ยินเสียงแค่นั้นก็รู้แล้วว่าเป็นเสียงไอ้ต้า อย่าเข้ามานะมึงแขนมึงหักอยู่ ผมพยายามเงยหน้าขึ้นอย่างเจ็บปวดทเลือดกำเดาไหลออกจากจมูกผมเต็มเสื้อ ไอ้ต้าตรงเข้ามาประคองผมไว้ ไอ้ห่าฟ้ามาจากไหนไม่รู้กระโดดถีบเข้าที่สีข้างไอ้โหดนั่นอย่างจัง เสียงกรระการเป่านกหวีดกันวุ่นวาย ผมเหลือบเห็นพี่ป้องแวบนึงก่อนจะถูกหามออกจากสนาม

แพทย์สนามตรงเข้าปฐมพยาบาลผมโดยมีไอ้ต้าที่มองอย่างเป็นห่วง ไอ้อาร์ตดูจะตกใจไม่แพ้กันมันยืนหน้าซีดเผือดอยู่ ไอ้ฟ้าถูกล็อกตัวไว้แล้วลากออกข้างสนาม หน้าผมชาไปด้วยฤทธิ์หมัดกับน้ำแข็งที่ประคบห้ามเลือด เสียงคนดูพึมพำ บางคนถึงกับชะโงกมองสงสัยว่ามันคงนึกว่ากูตาย

พี่ป้องเดินเข้ามาเสียงเครียด "เป็นไงบ้างหมอ" พี่ป้องถามหมอแต่ตามองผมอย่างผิดหวัง ผมขยับตัวลุกมือไหว้ขอโทษพี่ป้องที่ส่ายหน้าไม่พอใจ "อาการไม่หนักหรอกครับ ถ้าจะแข่งต่อก็แข่งได้" เสียงหมอดังขึ้น พี่ป้องส่ายหน้า "จะไปแข่งได้ไง ดูสภาพมันสิ กูบอกแล้วใช่ไหมว่าให้ใจเย็นๆ" พี่ป้องพูดตาจ้องผมจริงจัง

"ไอ้ต้น กูจะบอกมึงหลายทีแล้วแต่มึงก็เป็นซะอย่างนี้ คราวก่อนหัวมึงก็เพิ่งแตก คราวนี้มึงโดนอีกแล้ว กูว่ามึงเปลี่ยนไปต่อยมวยดีกว่า อย่ามาเล่นบาสเลย" ผมนั่งนิ่งน้ำตาตกใน ปากก็อยากจะตะโกนบอกพี่ป้องไปว่าไอ้โหดนั่นมันทำกูก่อน แต่ก็พูดไม่ได้ เรื่องแบบนี้มันไม่สำคัญว่าใครทำใครก่อน ถ้ามันทำเราแต่เราเฉยๆไว้ มันก็ไม่มีอะไรร้ายแรง

พี่ป้องเรียกตัวสำรองลงเล่นแทนผม ไอ้ฟ้าที่ตอนนี้ถูกเรียกไปสงบสติอารมณ์ข้างสนามเดินมา "เฮ้ย กูขอโทษนะ วิ่งไปไม่ทัน" โหย แค่นี้กูก็ซึ้งน้ำใจมึงแล้วว่ะเพื่อน ถ้าไอ้ต้ากูแขนไม่หัก มันก็คงช่วยมึงอัดไอ้โหดนั่นด้วย ผมหันไปหาไอ้ต้าที่กำลังบรรจงเช็ดเลือดออกจากหน้าผมอยู่ สีหน้าไอ้ต้าไม่ดีเลย ผมเลยฝืนยิ้มให้มัน

"ไม่เป็นไรแล้วครับ ไม่ต้องเป็นห่วงนะ" ผมบอกไอ้ต้า ไอ้ต้าหน้าเครียด ผมเลยจับมือมันไว้ "ไม่เป็นไรจริงๆครับ เดี๋ยวคืนนี้พิสูจน์ให้ดู" ผมพูดยิ้มๆ ไอ้ต้ามันเลยหัวเราะออกมาได้ ไอ้อาร์ตที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยภรรยาก็หยิบผ้าผืนใหม่ส่งให้ไอ้ต้า ผมตบไหล่ไอ้ฟ้า "เฮ้ย กูขอบใจว่ะ" ผมพูด ไอ้ฟ้าก็ยิ้มออกมาได้ แต่สายตามันก็มองลงต่ำๆ

"ไอ้ต้น มึงขอบใจกูแค่คนเดียวก็พอ มึงไม่ต้องเอาควยมึงมาขอบใจกูด้วยหรอก" ผมเลยก้มตาม ฉิบหายแล้ว ควยกูโผล่มาตอนไหนวะเนี่ย สงสัยตอนกูโดนหามออกมาแน่ๆ ดีนะที่ไม่มีใครสนใจ มัวแต่มองหน้ากูอยู่ ไอ้ต้ากับไอ้อาร์ตก็นั่งบังอยู่พอดี ผมรีบดึงขากางเกงลงเก็บควยเรียบร้อยแล้วไอ้ต้าก็ประคองให้ผมนั่งพักตรงที่นั่งนักกีฬา

พี่ป้องเดินมาหาผมอีกรอบ "เป็นไงบ้างไอ้เสือ" เออ ช่ายสิ กูมันเสือใบนี่ "พี่ป้องผมขอโทษครับ" ผมไหว้พี่ป้องอีกครั้ง พี่ป้องเอามือลูบหัวผม "เออ แล้วมึงก็จำไว้นะว่าอย่าทำแบบนี้อีก" พี่ป้องบอก ผมพยักหน้ารับ แกเลยลงนั่งข้างๆดูเกมไปด้วย

"สมัยพี่อายุเท่าต้นนะ พี่ใจร้อนกว่าต้นอีก" พี่ป้องพูดไปโดยที่สายตายังจับจ้องที่เกม "แต่คนที่ใจร้อนในเกมน่ะ มันก็ได้แค่สะใจ แต่มันไม่ได้ทำให้ตัวเราก้าวหน้านะต้น จำเอาไว้" ผมจำคำพี่ป้องได้ถึงทุกวันนี้ ถ้าถามว่าไอ้ต้นมันใจร้อนน้อยลงไหม ไม่อ่ะ ใจกูร้อนเหมือนเดิม แต่สิ่งที่กูมีมากขึ้นคือสติ ที่จะหักห้ามใจได้มากกว่าแต่ก่อน

จบเกมวันนั้นด้วยการที่ทีมผมแพ้หวุดหวิด ในทีมไม่มีใครโทษว่าผมเป็นต้นเหตุของการแพ้ ทุกคนให้กำลังใจและเข้าใจสถาณการณ์ที่เกิดขึ้น ผมผิดหวังกับตัวเองเล้กน้อยแต่ไม่ยอมนอย กลัวไอ้ต้ามันจะเป็นห่วง แค่จมูกกูแดงช้ำแถมด้วยรอยเขียวคล้ำที่ข้างแก้มไอ้ต้าก็หน้าไม่ดีแล้ว ถามอยู่ตลอดว่าเจ็บหรือเปล่า

ผมเปลี่ยนแผนที่เตรียมไว้ว่าจะฉลองที่แข่งบาสนัดแรกชนะ เป็นการฉลองรับไอ้อาร์ตกลับมาแทน ไอ้อาร์ตจะอยู่ที่บ้านผมแค่สองคืน วันอาทิตย์มันต้องกลับไปเชียงใหม่อีกครั้ง ผมกับพี่ต้าเลยซื้อของไปกินกันที่บ้านแทนที่จะไปกินที่ร้าน เพราะหน้ากูตอนนี้มันดูไม่ได้เลยว่ะ แหะๆ

"พี่ต้ากินเบียร์ป่าว" ผมถามไอ้ต้าตอนที่กำลังซื้อของกัน ไอ้ต้ามองหน้าผมแล้วขมวดคิ้ว "ปากแหกยังจะแดกอีกเหรอ" เอ๊ะ อันนี้มันไม่ควรเป็นคำพูดที่ผัวเมียใช้กันนะ "ก็กูอยากแดกอ่ะ เอาแอลกอฮอล์ไปล้างแผลในปากด้วย" ผมร้องบอก ไอ้ต้าส่ายหัวหันไปถามไอ้อาร์ต "กินไหมอาร์ต" ไอ้อาร์ตมองหน้าผมแล้วพยักหน้าเขินๆ หูยยย จะกินเบียร์หรือกินควยกูอ่ะ เลือกเอาวะอย่างนะ เอ๊ะหรือว่า

"อาร์ตมันน่ารักเนอะ" ผมกระซิบบอกไอ้ต้าตอนที่ไอ้อาร์ตเดินห่างออกไป ไอ้ต้าหันมายิ้ม "อือม์ น่ารักกว่าแต่ก่อนอีกนะ"ช่ายเส่ ก็บอกแล้วว่ากูมันตาแหลม มองใครไม่ผิดหรอก "น่ารักแล้วน่าเย็ดด้วยหรือเปล่าอ่ะ" ผมถามยิ้มๆ ไอ้ต้าหันมา "ไอ้ต้น พูดอะไรเนี่ย" อ่ะๆๆ อย่าบอกนะว่าไม่อยากเย็ด เห็นมองตาวาวอยู่หลายทีแล้วนะ ผมไม่พูดอะไรต่อ ได้แต่ยิ้มกวนๆให้ไอ้ต้าไปหนึ่งที ไอ้ต้าเงื้อมือผมเลยเผ่นแวบออกจากร้าน "จ่ายตังค์ให้กูด้วยยยยยย"

พวกเราหอบของพะรุงพะรังกลับมาบ้าน พ่อเห็นหน้าผมก็ส่ายหน้าก่อนเลย แกคงคิดประมาณว่าเอาอีกแล้วลูกกู ก็มันช่วยไม่ได้นี่หว่า หน้าตากูมันหาเรื่องเองนิ ไอ้อาร์ตไหว้พ่อผมแล้วมันก็กระซิบถาม "มึงอยู่กับพี่ต้าเหรอ" เออเส่ ไม่ให้กูอยู่กับเมียกูแล้วมึงจะให้กูไปอยู่กับเมียใครวะ

"ทำไมอ่ะ กลัวอดเหรอ" ผมถามยิ้มๆ ไอ้ต้าไม่ได้ยินหรอก เพราะมันกำลังไปหยิบจานในครัว ไอ้อาร์ตอายหน้าแดงไม่พูดอะไร อร้ายยยย มาให้กูเย้ดถึงที่แล้วกูจะไม่เย็ดมึงได้ไงไอ้ตัวดี แต่กูขอพี่ชายกูแจมด้วยได้ไหมอ่ะ "ไอ้ต้าอ่ะมันคออ่อน มึงให้มันกินเยอะๆดิ จะได้เมา" ผมกระซิบเปิดช่อง ไอ้อาร์ตยิ่งอายหนักกว่าเดิม
พวกเราขนข้าวของขึ้นไปบนห้อง ผมโดนไล่ไปอาบน้ำก่อคนอื่นเพราะเน่าทั้งตัวทั้งหน้า พออาบน้ำเสร็จไอ้ต้าก็ไปอาบบ้าง "ไอ้ต้น พี่ต้าเค้ารู้ไหมว่ามึงเป็น" เป็นอาร้ายยย กูไม่ได้เป็นอะไรทั้งนั้น ที่กูเป็นอ่ะคือคนขี้เงี่ยนขี้เย็ด ผมไม่ตอบได้แต่ยิ้ม "มึงให้ไอ้ต้ากินเยอะๆนะ เดี๋ยวมันก็เมา" ผมบอก ไอ้อาร์ตเม้มปากพยักหน้า

ไอ้ต้ากลับมาแล้วไอ้อาร์ตก็ไปอาบน้ำบ้าง ผมลองมองหุ่นไอ้อาร์ตตอนนี้แม่งเป็นหนุ่มเต็มตัวเลย เนื้อตัวนี่เนียนน่ากินมาก ถ้าเอาไอ้ต้ากับไอ้อาร์ตมานอนคู่กันนี่ขอบอกเลยว่าสูสีกินกันไม่ลง ความเนียนของผิวนี่พอฟัดพอเหวี่ยงเลย ไอ้อาร์ตขาวกว่าไอ้ต้านิดหน่อย แต่ไอ้ต้าก็หุ่นน่ากัดเล่นกว่า อร้ายยยย เมียกูเอ๊กส์แตกทั้งคู่เลย
"พี่ต้า ไอ้อาร์ตมันน่ารักเนอะ" ผมจงใจชมไอ้อาร์ตต่อหน้าไอ้ต้า ไอ้ต้ายิ้มไม่ได้มีวี่แววหึง ผมดึงตัวไอ้ต้ามาใกล้ "อยากไหม" ผมถามอมยิ้ม ไอ้ต้าหน้าแดงจัดลามไปทั้งคอก่อนพยักหน้า อาการมันนี่หนักเลย บ่งบอกเลยว่าอยากมาก มากเหมือนตอนที่มันอยากเย็ดกูอ่ะแหละ อ่อ ถ้าไม่ได้เข้าข้างตัวเองก็ต้องบอกว่า อาการน้อยกว่าตอนที่มันสะกิดกูเวลาเงี่ยน

"งั้นเดี๋ยวมึงแกล้งเมานะ แล้ว.." ผมกระซิบแผนการณ์ให้ไอ้ต้าฟัง ไอ้ต้าฟังไปแล้วก็ยิ้มไป เหอๆ ไอ้อาร์ต อย่าโกรธกูนะ กูรู้ว่ามึงก็อยาก สักพักไอ้อาร์ตออกมาจากห้องน้ำ ตัวขาวจั๊วะหอมฟุ้งไปด้วยกลิ่นสบู่ มันดูอายๆเหมือนกันที่เห็นผมกับไอ้ต้าจ้องตาเป็นมัน

"อาร์ตมีแฟนรึยังครับ" ไอ้ต้ถามตอนที่พวกเราตั้งวงกินกันแล้ว ไอ้อาร์ตเหลือบมองหน้าผมแล้วเม้มปากส่ายหน้า อ๊ากกก กูโคตรชอบเลยเวลามึงเขินอ่ะไอ้อาร์ต "บอกพี่ต้าไปดิ ถึงไม่มีแฟนแต่ก็เคยเย็ด" ผมบอกไอ้อาร์ต คราวนี้หน้าแดงหนักกว่าเดิม ส่งแก้วให้ไอ้ต้ามือไม้สั่นทีเดียว

"ไอ้ต้น ใครเขาจะไปบ้ากามอย่างมึงล่ะ จริงไหมอาร์ต" ไอ้ต้าทำเสียงดุผม แหมๆ เมียกูเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเลยวุ้ย ขนาดแขนหักนะมึงได้ต้า ถ้าแขนมึงดีกูว่ามึงจับไอ้อาร์ตปล้ำแล้ว "ต้น แล้วตกลงเรื่องจอยอ่ะ มึงจะว่าไงต่อ" ไอ้อาร์ตเงยหน้าถามผม ผมยักไหล่ "มึงดูดิ ไอ้เจคมันทำแขนพี่กูหัก แล้วมึงคิดว่ากูจะกลับไปเย็ดมันลงเหรอ" ผมพูด ไอ้อาร์ตยิ้มผมก็เลยพูดต่อ

"ถ้าจอยมันน่ารักแบบมึงก็ว่าไปอย่าง ไม่งั้นละก็...."

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

1 ความคิดเห็น:

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ