๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 134

"ดารานักร้องคนไหน ชายหรือหญิงก็ได้ ที่มึงอยากน้ำแตกด้วยสุดๆ"

เหอๆๆ กูว่าแล้วว่ามีหลายคนต้องเดาว่าเป็นสามสาว 2008 เป๊ก ออฟ ไอซ์ แต่ไม่ใช่อ่ะ ให้เดาใหม่อีกรอบก็คงเดาไม่ถูก เอ๊ะ หรือว่าจะเลื่อนเฉลยไปก่อนดี อ่าา ไม่เอาดีกว่า

นักร้องที่ไอ้ต้นอยากน้ำแตกด้วยก็คือ.....

นัท มีเรีย (ตอนยังไม่มีผัว ฮ่าๆๆ)ไม่มีอะไร ก็แค่สวย แล้วกูชอบแบบนี้ สวยจัดๆเลยเนี่ยโคตรชอบ เห็นทีไรไอ้ต้นควยโด่ทุกที แต่พอเสร็จไอ้เต๋าไป ไอ้ต้นก็ไม่สนใจแล้วว งึ๊ดๆๆๆ

**********************************************************

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 134

"ดีสิ จะได้เห็นชัดๆ ว่าตูดต้นตึงแค่ไหน เวลาควยพี่มันยัดเข้าไปในตูด" เย้ยยยย สรุปแล้วไอ้ต้นก็เสร็จไอ้ต้าอีกตามเคย แถมล้างแค้นเมื่อคืนที่ล่อมันมิดด้ามโดยไม่ขอวีซ่าก่อนด้วย กว่าจะเสร็จสมอารมณืหมายก็เกือบบ่ายสามแล้ว ระยะเวลาที่เหลือกูเลยใช้วางแผนตามประสากามเทพหนุ่มหล่อ (อ้วก) ที่พกพาธนูขนาดแปดนิ้วมาด้วย

"พี่ต้าว่าจะสำเร็จไหมอ่ะ" ผมถามไอ้ต้าที่นอนให้ผมหนุนหน้าอกอยู่ "เรื่องเจคกับแมคอ่ะเหรอ" ไอ้ต้าทวนคำถามก่อนจะหยุดคิด "ต้นแน่ใจหรือเปล่าล่ะว่าเจคเค้าจะยังรู้สึกดีๆกับแมคอยู่" เออ กูลืมไปเลย ไอ้เรื่องเลิกกันเพราะอะไรเนี่ยกูไม่รู้วยนี่หว่า "แต่ต้นอยากให้สำเร็จอ่ะ" ผมพูดลอยๆ พอโดนความรักซัดมาเต็มเหนี่ยวแบบนี้ กูก็รู้แล้วว่าความรักเป็นสิ่งดี ถ้าทำให้ใครรักกันได้กูก็อยากทำ

"ที่อยากให้สำเร็จเนี่ย ไม่ใช่เพราะว่าหึงแมคนะ" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ แม่งเอ้ยเดาถูกได้ไงวะ ก็ในเมื่อมันมีแฟนแล้ว มันก็ต้องไม่ยุ่งกับมึงสิ รู้ทันอย่างนี้ก็ต้อง "โอ๊ยยๆๆๆ" เหอ กัดแม่งเลย หัวนมอยู่ตรงหน้ากูอยู่แล้วนิ

ผมกับไอ้ต้านอนวางแผนกันต่อจนเกือบห้าโมงเย็น เลยลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัว กะจะไปเดินดูของกันก่อนที่จะไปกินข้าวตามนัด พอจะออกจากบ้าน พ่อก็ดันทัก "ไปไหนอีกแล้วพี่น้องคู่นี้ ออกจากบ้านทุกวันเลยนะ" แง่ววววววว พ่อดันมาทัก ผมกับไอ้ต้ามองหน้ากัน "ต้ากลับมาอย่าดึกนะลูก อย่าพาน้องเที่ยวเพลิน กลับมาแล้วมาคุยกับพ่อด้วย" อ้าว พ่อกูทำไมติดเบรกแบบนี้วะ เกิดคืนนี้จะมีเฮกันกูก็อดอ่ะดิ

ผมกับไอ้ต้ารับคำก่อนจะออกจากบ้าน "พ่อให้ไปหาทำไมวะ" ผมถามไอ้ต้า ไอ้ต้าส่ายหน้าเป็นอันว่าไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่ได้ใส่ใจอีก ใจมันมุ่งตรงไปถึงเรื่องไอ้เจคกับไอ้แมคคืนนี้มากกว่า ผมกับไอ้ต้าไปถึงห้างแถวๆนั้นก็หกโมงกว่าแล้ว มีเวลาเล็กน้อยเลยเดินดูของไปเรื่อยสายตาก็ไปเจอะกับคนบางคน (เอาอีกแล้ว โลกไอ้ต้นมันกลมเหมือนกระโปกมันแหละ)

"ไอ้ท้ากกกกกกกกกกกกก" ผมตะโกนเรียกไอ้ทักลั่นห้าง ไอ้โทนมาด้วย แหมๆ เดินกระหนุงกระกระหนิงกันเชียววุ้ย ไอ้ทักก็แปลกใจที่เห็นผมกับไอ้ต้า "โห มาถึงนี่เลย ไปไหนกันมาเนี่ย" ไอ้ทักทักผมกับไอ้ต้า ไอ้น้องโทนวันนี้ดูน่ารักสดใสจังเลยวุ้ย ท่าทางน้ำเลี้ยงไอ้ต้าจะดี มันถึงได้เปล่งปลั่งแบบนี้

"อ่อ นัดเพื่อนกินข้าวไว้นะ" ผมตอบพลางปาดน้ำลายที่ไหลยืดเพราะโดนไอ้โทนยั่ว "ทักกับโทนไปกินด้วยกันไหม" ไอ้ต้าเอ่ยปากชวน ไม่รู้ว่าตามมารยาทหรือเปล่า แต่ไอ้ทักเสือก "เออ หิวพอดี ที่ไหนอ่ะ" เย้ยยย อย่าดิวะ กูกำลังจะจับคู่ให้คนอื่นเขา มึงมาแจมแบบนี้กูก็ลำบากดิ

"ไอ้โทนมันไม่หิวม้างงง" ผมแกล้งเฉไ แต่ไอ้น้องโทนเสือกตอบ "หิวดิพี่ กินช้างได้ทั้งตัวแล้ว" โหยย ไอ้โทน มึงกินแค่ควยช้างก่อนไหม "ไอ้ต้าาา" ผมกระซิบข้างหูไอ้ต้า "แล้วจะทำไงอ่ะ สองคนนี้ไปด้วยมันจะสำเร็จเหรอ เดี๋ยวมันมีปัญหานะ" ผมถามไอ้ต้ากังวลใจเล็กน้อย กลัวว่าไอ้ทักกับไอ้โทนจะทำกูเสียเรื่อง
"เอาเหอะ ก็แค่กินข้าวกัน เรื่องแมคกับเจคนี่ไว้รอพวกมันมาคิดเองเหอะ" โหยย ไม่ใจเลยแฟนกู แทนที่จะช่วยกันทำมาหากิน แต่สุดท้ายไอ้ทักไอ้โทนก็มากินข้าวกับพวกผมจนได้ ผมนั่งข้างไอ้ต้า ส่วนไอ้โทนนั่งข้างไอ้ทัก พอเกือบทุ่มไอ้เจคก็โผล่หน้ามาพอดี

"พี่เจค นี่พี่ต้าครับ พี่ชายผม" ผมแนะนำไอ้ต้าก่อน ไอ้เจคยกมือไว้อย่างลืมตัว ทั้งๆที่ไอ้ต้าก็ปีเดียวกับมันแหละ "โน่นพี่ทัก กับน้องโทน เค้าเป็น..โอ๊ยยยยย" เหี้ยเอ้ย ไอ้ต้าจะหยิกตูดกูทำไม มันก็เก้งกันทั้งโต๊ะเนี่ยละ ยังจะมาอายกันอีก

"พี่เจคเค้าเป็นพี่รหัสผมเมื่อตอนอยู่มหาลัยเก่าน่ะครับ" ผมอธิบาย "อ้าว งั้นเจคก็ซวยเหมือนพี่น่ะสิ" ไอ้ทักรีบแจม เหี้ยไร คนที่ซวยคือกูตะหาก แต่เอ๊ะ หูยยย นี่มันงานรวมเมียกูเลยนี่หว่า ในโต๊ะนี้ ไม่มีใครไม่เคยเจอควยกูเสยตูดมาก่อนสักคน กูควรจะปลื้มดีไหมเนี่ย

"เออต้น เรียกพี่มามีไรป่าววะ" ไอ้เจคที่นั่งลงข้างผมถามขึ้นมา "อ่อ คือผมจะถามเรื่องจอยอ่ะ จอยเป็นไงบ้างพี่" ผมรีบงัดเรื่องที่เตรียมมา "อ่อ สบายดี คิดถึงรึไง" ไอ้เจคถามย้อนๆ "อ่อ ป่าวครับ พอดีเจอเพื่อนที่เคยประกวดด้วยกัน เค้าถามหา" ผมตอบไปตรงๆ "ใคร ฝนเหรอ" ไอ้เจคถาม อ้าว แสดงว่าก็รู้สิวะว่าฝนเรียนที่เดียวกับกู

"อือ นั่นแหละ เห็นพูดถึงอยู่" ผมบอกไปตามตรง "แล้วโทนเรียนที่ไหนครับ" ไอ้เจคเปลี่ยนเรื่องหันไปหาน้องโทนแทน อย่านะเว้ยย เด็กมันมีผัวแล้ว "เรียนที่เดียวกับพี่ต้าครับ" น้องโทนตอบเบาๆ ไอ้ทักเหมือนรู้มัน แม่งยกมือไปโอบน้องโทนไว้ ไอ้เจคกูเลยซีดเลย

"เดี๋ยวพี่มานะ ไปคุยโทรศัพท์แป๊บนึง" ไอ้ต้ากระซิบบอก เหมือนอย่างที่เตรียมไว้ว่าให้ไอ้แมคโทรมาก่อนที่จะมาถึง "พี่เจค ไปห้องน้ำด้วยกันหน่อยสิ" ผมบอกไอ้เจคที่นั่งคีบอาหารอยู่ ไอ้ทักกับไอ้โทนมองหน้ากันเพราะมันไม่รู้ว่าผมกับไอ้ต้าเตรียมแผนอะไรไว้

ไอ้เจคเดินตามผมมาโดยดี หน้าที่ผมคือถามไอ้เจคให้แน่ใจว่า มันเกลียดโกรธอะไรไอ้แมคมันหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นมีสิทธิ์จะต่อยกันปากแตกได้ แต่ไม่รู้ว่าไอ้เจคมันเข้าใจถูกหรือเข้าใจผิด พอเดินเข้าห้องน้ำปุ๊บ มันก็เอามือประกบควยผมปั๊บ

"เงี่ยนเหรอวะต้น ทำไมไม่บอกกูตั้งแต่แรก ไม่ต้องมาเสียเวลาแดกข้าวกันอยู่ ไปเย็ดกันเลยเหอะ" หูยย ไอ้เจคมึงจะเสี้ยนควยมาจากไหนวะเนี่ย "หยู้ดดดดดดดดด" ผมร้องห้ามเสียงหลง ดีนะในห้องน้ำไม่มีใคร "กูไม่ได้เงี่ยน แต่ท่าทางมึงอ่ะ จะอยากโดนมาเลยนะมึง" ผมดึงมือไอ้เจคออกจากควยสำเร็จ โหย หน้าแม่งอย่างหื่น

"พี่เจค กูถามไรหน่อยดิ" ผมรวบรวมสติที่กระเจิดกระเจิงกลับคืน "เฮ้ยเดี๋ยว กูถามก่อน" ไอ้เจคร้องห้าม "มึงกับไอ้ต้าเป็นอะไรกัน" อ้าวเฮ้ย ก็บอกแล้วไงว่าพี่น้อง "กูดูตาก็รู้แล้ว มังเป็นผัวเมียกันใช่ไหม" แสรดดดดดดดดดดดดด เรียกอย่างอื่นที่มันน่ารักหน่อยได้ไหมวะ แบบ เพื่อนสนิท คู่รัก แฟน เนื้อคู่ อะไรแบบนี้ เรียกผัวเมียแล้วกูจักกะจี้

"เรื่องนั้นเอาไว้ทีหลัง ูจะถามมึงเรื่องพี่แมค" ผมโพล่งออกไปตรงๆ ไอ้เจคชะงักกึก จ้องหน้าผมงงๆ "ทำไมมึงถึงรู้จักแมค" ไอ้เจคถามหน้าซีด "พี่แมคเค้าเป็นเพื่อนพี่ต้า" ผมตอบ ก่อนที่ไอ้เจคมันจะงงไปมากกว่า ผมเลยซัดเข้าไปอีกดอก "พี่กับพี่แมคเคยเป็นอะไรกันมาหรือเปล่า" ผมถามเสียงเข้ม พี่เจคมองหน้าผมหน้าตาดูสับสน

"พี่มันเลวว่ะต้น พี่ไม่น่าทำแบบนี้เลย" ไอ้เจคหมดแรงต้านทานอารมณ์ตัวเอง ตามันแดงก่ำบ่งบอกว่ามันคงมีเรื่องเสียใจอะไรแน่ๆ "พี่เล่ามาเหอะ" ผมไม่หยุดแส่ "มันจะดีเหรอต้น เสียเวลาเปล่าๆ" ผมมองดูนาฬิกา เพิ่งทุ่มครึ่ง "ผมก็ไม่ได้รีบไปไหนนี่" ผมพูดจ้องหน้าไอ้เจคไว้ ให้มันรู้ว่ากูเอาจริง

เมสเสสเข้าในมือถือผม "แมคเข้ามาในร้านแล้ว ถ้าพร้อมก็มาได้เลย" ไอ้ต้าส่งมานี่เอง ผมยิ้มให้ไอ้เจค "เล่ามาเหอะพี่ ผมอยากรู้ว่าเรื่องมันเป็นยังไง" ผมย้ำอีกที ไอ้เจคเลยค่อยๆเปิดปากเล่าเรื่องของมันให้ฟัง สรุปใจความได้ว่า ไอ้เจค ไอ้บอย แล้วก็ไอ้พี่แมคเนี่ย มันเป็นเพื่อนสนิทกันตอนเรียนมัธยม เรื่องมันมายุ่งตรงที่ว่า ไอ้เจคกับไอ้บอยแอบเป็นแฟนกันลับๆไม่ให้แมครู้ ไอ้แมคมันหลงรักไอ้เจคอยู่นานแล้วแต่ไม่เคยพูดออกมา แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าสองคนนั้นเป็นแฟนกัน

จนวันปิดภาคเรียนม.ห้า เทอมที่สอง ไอ้เจคมันแอบน้อยใจที่ไอ้บอยลืมวันเกิดเจคมัน เลยกินเหล้าเมามาหาไอ้แมคตามประสาเพื่อนรัก แล้วก็ลงเอยคืนนั้นด้วยการที่ไอ้แมคเสร็จไอ้เจค ไอ้แมคก็ท้องได้สองเดือน เฮ้ย มั่วละ ก็เสร็จกันแหละ พอเช้าไอ้บอยก็มาง้อ ไอ้เจคก็ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยอมคืนดีไป จนวันนึงไอ้แมคมันทนไม่ไหว ก็เลยมีเรื่องทะเลาะใหญ่โต สุดท้ายไอ้เจคก็เลยเลือกบอยเป็นคำตอบสุดท้าย

"แล้วพี่คิดยังไงกับพี่แมค" ผมถามไอ้เจคตามตรง ไอ้เจคทำหน้าสำนึก "ไม่รู้สิ พี่รู้สึกผิดกับแมคมันมากเลย อย่างน้อยกูก็เป็นเพื่อนมันนะต้น ตั้งแต่ทะเลาะกันวันนั้นมันไม่ยอมพูดกับพวกกูเลย" ไอ้เจคพูดเบาๆ อ้าว แล้วเมื่อวานนี้ที่ไอ้แมคโดนไอ้ต้าเย็ดด้วยแรงส่งเสริมจากกู มันจะรู้ตัวไหมวะเนี่ย

"กูไม่รู้เหมือนกันนะต้น ตั้งแต่วันที่บอยมันทิ้งกูไป กูก็นึกถึงไอ้แมคมันตลอดเลย กูว่าเวรกรรมมันตามกูมาแล้วล่ะ" โหยย พูดซะน่ากลัว "วันที่ทะเลาะกัน แมคมันถามว่ากูจะเลือกใคร" ไอ้เจคหยุดกลืนน้ำลาย "กูกับบอยเป็นแฟนกันมานาน แล้วตอนนั้นกูก็มั่นใจว่าบอยมันจริงจังกับกู กูก็เลยเลือกไอ้บอยมัน" ไอ้เจคพูดสายตาเลื่อนลอย มันคงจมดิ่งไปกับภาพความหลัง

"ตอนนี้กูกลับมาคิดว่า ถ้ากูเลือกแมคก็คงจะดี อย่างน้อยคนที่รักเรา คงไม่ทำให้เราเสียใจ" ไอ้เจคพูด ของอย่างนี้มันเลือกได้ที่ไหนเล่า มึงมีหน้าที่ตามหัวใจมึงไป ถ้ามันไปทางไหนก็ต้องไปทางนั้น มัวไปเลือกอยู่มึงจะมีความสุขได้ไงวะ

"ไปกินข้าวเหอะพี่ หิวแล้ว" ผมตัดบท ดึงไอ้เจคออกจากห้วงความคิด ไอ้เจคเงยหน้ามองผม ตามันแดงก่ำแต่ไม่มีน้ำตา "จำไว้นะต้น ถ้าไม่อยากเสียใจ เลือกคนที่รักเรานะ" โหยย ลองไอ้ต้าไม่รักกูเส่ พ่อจะล่อให้กุดทีเดียว "ไม่กลัวอ่ะพี่ พี่ต้าเค้าไว้ใจได้" ผมพูดแบบไม่คิด ไอ้เจคเลิกคิ้ว "นั่นไง กูว่าแล้ว ว่ามึงสองคนต้องเป็นแฟนกัน" อ๊ากกก อายเว้ยยย กูพลาดไปแล้วว

ผมเดินหน้าแดงออกจากห้องน้ำด้วยความเขิน ไอ้เจคเดินตามมาแต่มันคงยังไม่ได้สังเกตว่าใครที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ พี่แมคเลยหน้ามาพอดีผมเลยยืดตัวที่สูงเป็นเปรตอยู่แล้วให้กลายเป็นดับเบิ้ลเปรตบังไอ้เจคไว้ "ว่าไงต้น เมื่อวานกลับไปตอนไหนกัน พี่ไม่ยักรู้" เสียงพี่แมคทัก แม่งหมายถึงกลับจากร้านหรือกลับจากโรงแรมวะ แต่เอาเป็นว่า "เมื่อวานวันเกิดพี่ ผมกับพี่ต้าไม่ได้เตรียมของขวัญไป วันนี้เลยเอามาให้ย้อนหลังครับ" ผมพูดพลางขยับตัวออกด้านข้าง ให้ไอ้แมคที่นั่งอยู่มองเห็นไอ้เจคได้เต็มตา

"เจค.." เสียงพี่แมคหายเข้าไปในคอพร้อมกับเสียงของพี่เจคที่เรียกว่า "แมค.."เช่นกัน ผมจับไหล่พี่เจคให้นั่งลงข้างพี่แมคที่ยังนั่งอ้าปากหวออยู่ ไอ้ต้าหันมาสบตาผมในสายตามันมีแต่สิ่งที่บ่งบอกว่า ผมทำถูกแล้ว พี่แมคมองหน้าพี่เจคค้างอยู่แล้วก้มหน้าลงต่ำ ผมตัดสินใจนั่งเบียดเข้าไปอีกคน ทำให้กลายเป็นว่าผมกับไอ้ต้าประกบหัวประกบท้าย หนีไปไหนไม่รอดแล้ว

"มีอะไรกันป่าววะ" ไอ้ทักถามผม ตายังจ้องอยู่ที่สองคนนั้น "ไม่มีอะไร แค่เพื่อนสองคนไม่ได้เจอกันนานหลายปีได้กลับมาเจอกัน" ผมพูดด้วยเสียงที่ระงับความตื่นเต้นเต็มที่ "อ้าว พี่แมคกับพี่เจคเป็นเพื่อนกันเหรอครับ คนกันเองทั้งนั้นเลย" ไอ้น้องโทนที่คงรู้จักพี่แมคดีเหมือนกันทักขึ้นมา ผมได้แต่ยิ้ม ไอ้เจคถอนหายใจก่อนโพล่งขึ้นมา

"ใช่ ถ้าแมคเขายังคิดว่าพี่เป็นเพื่อนอยู่นะ"

++++++++++++++++++++++++++++++++++

++++++++++++++++++++++++++++++++++

ปล.ตอนนี้ไอ้ต้อก็มีคนดูแลไปแล้วเหมือนกันครับ ไม่ต้องเป็นห่วงมันหรอก แต่ไม่ใช่เสี่ยเลี้ยงนะครับ เป็นแฟนเหมือนผมกับไอ้ต้าแหละ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ