๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 126

รู้สึกดีไงไม่รู้ว่ะ ที่รู้ว่ามีคนรอ แต่ก็รู้สึกกังวลเหมือนกันว่า ถ้าวันไหนไม่มา คนที่รอเค้าจะเสียใจหรือเปล่า

วันนี้มาพร้อมกับคำถาม (อีกแล้ว)

ระหว่าง "หน้าเน่าแต่เป้าเลิศ" กับ "หน้าเกิดแต่เป้าแฟบ" พวกมึงเลือกแบบไหนวะ

**********************************************************

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 126

"แว๊กกกกกกกกกกกก มึงมาที่เนี่ยทำไมวะพี่ต้า" ผมตกใจร้องขึ้นมาจนเพื่อนๆที่อยู่แถวนั้นหันมามอง ดีนะที่อาจารย์แกกำลังตั้งใจสอนอยู่ แกเลยไม่ทันสังเกต ผมสบตาเพื่อนๆ เพื่องบางคนที่ไปงานวันเกิดผมมันรู้จักไอ้ต้าด้วยอ่ะเส่ แล้วงานนี้ความกูไม่แตกหรือไง

"พี่ต้าหวัดดีคับ" ไอ้ฟ้ายกมือไหว้ข้ามหัวกูมาเลย เพื่อนบางคนแค่ยิ้มให้ ส่วนสาวๆอ่ะเหรอ บางคนทำท่ากรี้ดแบบไม่มีเสียง ไอ้ต้ายิ้มหวานแจกทุกคน เสน่ห์แรงนักนะมึง "มึงมาทำม้ายยยยยย" ผมกระซิบถามเสียงสูง ไอ้ต้าหยุดแจกยิ้มหันมาจ้องหน้าผม "เบื่ออ่ะ ขี้เกียจเรียน เลยมาเที่ยวที่นี่"

ผมมองหน้าไอ้ต้างงๆ ไอ้ต้ากับเรื่องโดดเรียนนี่ไปกันไม่ได้เลยเว้ย ปรกติมันขยันจะตาย แล้วนี่มันโดดอีกแล้วนี่หว่า "เฮ้ยย มีเรื่องอะไรที่มหาลัยเปล่า?" ผมถามไอ้ต้าอย่างสงสัย ไอ้ต้าเอาแต่ยิ้ม ไม่พูดไม่จา ผมทนไม่ไหวจับตัวมันเขย่า

"บอกมาดิวะ มึงทำไมไม่ไปเรียน มาที่นี่ทำไม" ไอ้ต้าไม่ยอมตอบ กลับคว้าสมุดตัวเองมานั่งจดเล็กเชอร์ฟังอาจารย์ผมพูดซะงั้น อะไรของแม่งมันวะเนี่ย อยู่ดีๆ ก็โผล่มา ไอ้ฟ้าแอบสะกิดผมจากด้านข้างแล้วกระซิบ "พี่มึงมาทำไมวะ" อ้าว ไอ้เหี้ย กูก็ถามมันไปหยกๆ มันก็ไม่ตอบ ไม่เห็นเรอะ

"ไม่รู้ว้อย เดี๋ยวเลิกคลาสนี้ก่อนค่อยถาม" ผมกระซิบบอกไอ้ฟ้าเพราะตอนนี้อาจารย์เริ่มเหล่แล้ว ไหนจะเสียงดัง ไหนจะสาวๆที่ทำท่ายุกยิกๆ อย่านะมึง ไอ้ต้ามันมีแฟนแล้ว อย่ามาอี้อ๊ากับพี่กูเชียว ได้ข่าวว่าแฟนมันดุจะตาย

ผมเหลือบมองไอ้ต้าที่จดเล็กเชอร์ยิกๆ ไม่สนใจใคร ไอ้ห่าเอ้ยทำอะไรแปลกๆจริงพักหลังนี้ ผมมองมันอย่างไม่สบายใจเพราะไม่รู้ว่ามันมีเรื่องอะไรในใจหรือเปล่า ไม่มีสมาธิเรียนแล้วเว้ย ผมนั่งเขี่ยสมุดเป็นไก่อยู่สักพัก ก็รู้สึกว่ามีมือมาวางพาดบนหลัง เย้ยยยยย ไอ้ต้าาาา มึงจะทำอะร้ายยยยย ผมรีบกระเถิบให้มือไอ้ต้าที่วางพาดอย่างจงใจหลุดออก แต่มันก็ยังตามติด ผมเลยหันหน้าไปดุ ส่งสายตาบอกว่า "ไม่เอา" ไอ้เหี้ยนี่อยู่ดีๆก็จะมาเงี่ยนกลางห้องเรียนรวมคนเป็นร้อยอย่างนี้กูก็แย่เส่

ไอ้ต้าเอามือออกจนได้ ผมถอนหายใจอย่างโล่งอก แต่ยังไม่ทันไร มือมันก็วางแหมะบนหน้าขาผม เฮ้ยยย ไม่ช่ายโรงหนังนะเว้ยยยย "อย่าาาาา" ผมกระซิบอ้าปากค้าง เพราะเริ่มมีคนมอง เอาไงดีวะเนี่ย ไอ้ต้ามันเป็นเหี้ยอะไรของมันวะ ไม่รู้อารมณ์ค้างมาจากไหน ทั้งๆที่เมื่อวานก็เพิ่งล่อกูไปสองดอก

ผมแอบหยิกมือไอ้ต้าที่เลื่อนขึ้นสูงเรื่อยๆ เหงื่อแตกพลั่กๆเลยกู ไอ้ต้าชักมือออกจนได้ ไอ้ห่าเอ้ย ต้องให้เล่นเจ็บๆไงวะ ซนจริงๆเลยมึง ผมหันหน้าไปฟังอาจารย์ต่อ สักพักมือไอ้ต้าก็สอดขึ้นมาอีก แต่คราวนี้มีเศษกระดาษถือมาด้วย ผมรับกระดาษแผ่นนั้นมา แต่ยังไม่ทันได้อ่าน ไอ้ต้าก็ลุกออกไปวะงั้น ผมมองตามมันงงๆ

"พี่มึงเป็นอะไรวะไอ้ต้น" ไอ้ฟ้าถามกระซิบๆ ผมส่ายหน้าไม่เข้าใจเหมือนกัน สายตาเหลือบไปเห็นกระดาษในมือ เลยคลี่ตามรอยพับเปิดอ่านดู "พี่รออยู่ตรงหน้าห้องน้ำนะ" อ้าวว อะไรวะ มันต้องมีเรื่องอะไรแน่ๆเลยเนี่ยถึงเป็นขนาดนี้ ไอ้ฟ้าชะโงกหน้าจะเข้ามาอ่านบ้าง แต่ผมรีบเก็บกระดาษไม่ให้มันดู เสือกจริงๆเลยมึงเนี่ย

ผมมองดูเวลา อีกเกือบชั่วโมงถึงจะหมดคลาสนี้ เอาไงดีวะ รอให้จบคลาสไอ้ต้าก็รอตายห่าเลยสิ ผมชั่งใจอยู่ไม่ถึงนาทีก็ตัดสินใจ "ไอ้ฟ้า กูฝากของไว้ก่อนนะ ถ้ากูไม่กลับมาเก็บไว้ให้กูด้วย" ผมกระซิบบอกไอ้ฟ้าที่นั่งงงๆ มองผมอยู่ ผมไม่สนใจจะอธิบายให้มากความ พออาจารย์หันไปเขียนกระดาน ผมก็เผ่นแว๊บออกจากห้องเรียน

ผมกึ่งเดินกึ่งวิ่งออกไปทางห้องน้ำของอาคารเรียนรวม เนื่องจากทั้งตึกจะมีห้องน้ำอยู่ตรงมุมเดียวกันของทุกชั้น ทำให้ผมหาไอ้ต้าเจอได้ไม่ยาก "เฮ้ย เป็นไรวะ" ผมร้องถามทันทีที่เห็นไอ้ต้า มันกำลังยืนล้างมือตรงอ่างล้างหน้า ผมสำรวจสายตาสอดส่ายไปทั่ว ไม่ใครนอกจากมันในนี้ "มึงเป็นอะไรเนี่ย" ผมถามคำถามเดิมซ้ำ
"เปล่า แค่คิดถึง" ไอ้ต้าพูดพลางเดินมาใกล้ เฮ้ยยย คิดถึงเนี่ยนะ เจอกันอยู่ทุกวันยังจะคิดถึงกันอีก ผมไม่เชื่อสิ่งที่มันบอก "บอกมาตามตรงดีกว่า มาเฝ้ากูเหรอ" ผมถามตรงๆ ไอ้ต้ายิ้มแบบไม่ยี่หระ "หูยยย ไอ้คนหลงตัวเอง" อ้าววว เป็นงั้นไป แต่กูว่าปากมึงแข็งมากกว่า

"กูว่ามึงต้องกลัวว่ากูจะไปมีอะไรกับคนที่เขียนจดหมายให้แน่เลย ใช่ป่าว" ผมถามคำถามตามความคิดของตัวเอง อาการของไอ้ต้ามันบ่งบอกชัดเจนว่าหึงกูแน่ๆ มีอย่างเรอะ เที่ยวได้มารอรับอยู่ทุกวัน แถมวันนี้โผล่หน้ามาตั้งแต่เช้า หึงกูชัดๆ แต่ในเมื่ออีกคนยังไม่ปรากฏตัวมันก็เลยแสดงออกไม่ได้มาก

ไอ้ต้าไม่ตอบก้มหน้า แต่ผมแอบเห็นหน้ามันแดง อายอ่ะเส่ที่กูจับได้ ไอ้ต้ามันเงยหน้ามองผม "เปล่านะ ไม่ได้หึง" ไอ้ต้าตอบเสียงสูงผิดปรกติเหมือนไม่มั่นใจในสิ่งที่พูด ผมเลยแกล้งมันเล่น "อ้าว ไม่รักูเหรอ ถึงไม่หึง" ผมแกล้งถามหน้าตาย ไอ้ต้าเงยหน้ามอง "เฮ้ย รักสิ" หุหุ "อ้าว ถ้ารักก็ต้องหึงสิ" ผมย้อน ไอ้ต้าส่ายหัว ผมไม่รอคำตอบจากมันแล้ว เดินไปจับข้อมือมันแล้วลากไอ้ต้าเข้าห้องส้วมปิดประตูทันที

"จะทำอะไรพี่อ่ะ" ไอ้ต้ากระซิบเบาๆ แต่หน้าตามันไม่ได้ส่อแววตกใจแม้แต่น้อย "เปล่า กลัวคนเห็น ก็เลยมาชวนคุยในนี้" ผมตอบเบาๆ ตรงกันข้ามกับมือผมที่จับมือไอ้ต้าบีบแน่น ตัวไอ้ต้าขยับเข้ามาใกล้ๆจนลมหายใจเป่ารดใบหน้าผมจนร้อนผ่าว

"พี่บอกไม่ถูกว่าหึงหรือเปล่า มันไม่เหมือนตอนที่ต้นจะไปมีอะไรกับคนอื่น" ไอ้ต้ากระซิบเสียงสั่น ผมเงยหน้ามองสบตาไอ้ต้าก่อนยิ้มให้ "ทำไมล่ะคับ กลัวต้นเปลี่ยนไปเหรอ" ผมพูดพลางโอบเอวไอ้ต้าไว้หลวมๆ ไอ้ต้ายิ้มเจื่อนๆ "ไม่หรอก แต่พี่กังวลว่าถ้าคนที่เขียนจดหมายนั่นเป็นผู้หญิง แล้วมันจะมีเรื่องยุ่งยากตามมา" ไอ้ต้าตอบในที่สุด ผมเข้าใจทันทีว่ามันกังวลเรื่องอะไร ก้มันเพิ่งผ่านความรู้สึกการเกือบจะต้องเป็นพ่อคนมาแล้วอ่ะเส่

"ไม่ต้องกลัวหรอกคับ ต้นสัญญา" ผมพูดพลางชูมือสองนิ้วแบบลูกเสือ ไอ้ต้ายิ้มบางๆ "สัญญาว่าอะไร พูดมาให้หมด" ไอ้ต้าตอบกลับแบบรู้ทัน แฮ่ๆๆ กูไม่ได้จะสัญญาว่าจะไม่เอานี่หว่า "สัญญาว่า แมลงปอตัวนี้ จะใส่ถุงตลอดคับ ไม่ว่าจะมุดถ้ำหรือตำหอย" ผมพูดข้างๆหู แต่..... "แต่ขอลองหอยเพียวๆมั่งได้ไหมอ่ะ เกิดมายังไม่เคยได้เปิดซิงหอยใครแบบสดๆเลย" ผมพูดบอกความจต้องการลึกๆ ในใจ แฮ่ๆๆ ก็ตอนที่ต้ามันเย็ดดาวคราวนั้นแม่งโคตรติดตา กูก็อยากลองบ้างนี่หว่า ควยกูยังใช้ไม่คุ้มเลย

ไอ้ต้าเหล่ๆมองหน้าผม ผมอายที่ยอมบอกความอยากในใจลึกๆให้ไอ้ต้ารู้อย่างหมดเปลือกเลยซบกับหน้าอกมัน ไอ้ต้ากอดผมแน่นขึ้น "อยากลองจริงเหรอ" ไอ้ต้ากระซิบถาม ผมซุกหน้าแน่นเข้าไปอีก "คับ" ผมตอบเบาๆ มันจะว่าอะไรกูไหมว่ะเนี่ย ไอ้ต้าเงียบนิ่ง ได้ยินแต่เสียงหัวใจมันเต้นเป็นจังหวะ

"อือม์ ให้ลองได้แต่แค่ครั้งเดียวนะ นอกจากนั้นต้องใส่ถุงทุกครั้ง" ไอ้ต้าตอบมา มือลูบหัวผมเบาๆ "จริงดิ ขอบคุณค้าบบบบ" ผมกระโดดหอมแก้มไอ้ต้าฟอดใหญ่ "เดี๋ยวๆ อย่าเพิ่งดีใจไป" ไอ้ต้ารีบร้องห้ามผมที่กระโดดดีใจเป็นลิง "ทำไมอ่ะ" ผมหยุดชะงักหันหน้ามาถามมัน

"ต้องให้กูเป็นคนเลือกนะ ว่ามึงจะเปิดซิงหอยใครแบบไม่ใส่ถุง" ไอ้ต้าพูดเสียงเรียบ โหยย ไม่ยากหรอก ใครก็ได้ กูเชื่อในสายตามึงอยู่แล้ว "โอเค ได้เลย" ผมตอบ แถมยิ้มให้มันเต็มที่ "แล้วมึงไม่ต้องห่วงนะว่ากูจะแอบไปกินหอยที่ไหน ถ้ากูมีอะไรกับใคร มึงต้องอยู่กับกูด้วย" ผมพูดกับไอ้ต้าอย่างมั่นใจ ง่าาา ไอ้ต้นไม่ชอบบินเดี่ยวนี่หว่า ขอมีไอ้ต้าบินไปด้วยล่ะกันนน งานนี้ถึงไหนถึงกัน

ไอ้ต้ายิ้มชอบใจที่เห็นผมรับปากมัน ผมเหลือบมองนาฬิกาอีกที ผมกับไอ้ต้าอยู่ในห้องน้ำมาได้พักใหญ่แล้ว ออกไปดีกว่า เดี๋ยวเกิดใครมาห้องน้ำแล้วเกิดเห็นตอนกูกับไอ้ต้าออกจากห้องส้วมพอดีจะแย่ ผมหอมแก้มไอ้ต้าอีกครั้งเพื่อเป็นการขอบคุณก่อนจะผละจากอ้อมกอดมันเพื่อจะเปิดประตู แต่ไอ้ต้ากลับกอดผมแน่นรวบร่างเบียดอัดเข้าในอ้อมกอดมันแล้วกระซิบที่ข้างหูผม

"เดี๋ยวสิ ก่อนต้นจะไปกินหอย ต้นมาให้พี่ซ้อมกินถั่วก่อนสิ"


๒ ความคิดเห็น:

  1. เอาหน้าเกิดแต่เป้าแฟบฮะ
    ของแบบนี้มันไม่ได้อยู่กับขนาดอย่างเดียวซะหน่อย แต่หน้าตานี่ถ้าเน่ามาเป้าก็คงช่วยไม่ไหวอ่ะ

    ตอบลบ
  2. ถ้าหน้ามันเน่ามาก ก็ไม่ไหวอ่ะแต่ถ้าหน้าแบบพี่ต้นอ่ะโอเลย เพราะเราจะมีอะไรกับใครคนส่วนใหญ่ก็มองหน้าอ่ะครับจากน้องต่ำ

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ