๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 135

แถม ไม่มีอะไร กูคึกแล้วไอ้ต้ามันขับรถพาพ่อไปธุระเลยไม่มีอะไรจะทำ


**********************************************************



ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 135


"ใช่ ถ้าแมคเขายังคิดว่าพี่เป็นเพื่อนอยู่นะ" อ้าว ไอ้พี่เจค ทำไมพูดแมวๆ แบบนั้นวะ พี่แมคยังคงนั่งนิ่ง ก้มหน้าไม่ยอมสบตากับใคร "ทำไมอ่ะ ทะเลาะกันเหรอ" ไอ้โทนยังคงถามอีก ไอ้ทักมันก็ได้แต่มอง แม่งเขกหัวไอ้โทนมันสักทีเสะ จะได้รู้ตัวว่าพูดมากไปแล้ว


"ที่ต้าชวนเรามา เพราะเรื่องนี้เหรอ" พี่แมคหันไปถามไอ้ต้า ผมอึ้งตรงที่เรื่องมันไม่เห็นเป็นอย่างที่คิดวะ มันต้องกอดกันจูบกันรักกันเส่ เอ๊ะ หรือกูจะอ่านนิยายมากไป ไอ้ต้าเองก็อ้ำๆอึ้งๆพูดอะไรไม่ออก "เป็นความคิดผมเองแหละ" ผมพูดออกไป "ผมแค่อยากเห็นคนที่รักกันอยู่ด้วยกัน ก็แค่นั้นเอง" ผมพูดอย่างน้อยใจ


ที่น้อยใจไม่มีอะไรหรอก ไอ้ต้นมันเป็นคนมีปมด้อยเรื่องความรัก มีพ่อมีแม่ให้รัก แต่ไม่เคยได้อยู่ด้วย ผมจำแทบไม่ได้แล้วว่าแม่จูบผมครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แค่ผมยังจำหน้าพ่อแม่ได้ก็บุญเท่าไหร่แล้ว พวกมันมีพ่อมีแม่ยังอยู่ทุกคน ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันบ้างแต่ก็ยังมีชีวิตอยู่ ยังสามารถบอกรักได้ก็ยังดีกว่าต้องมานั่งบอกรักกับรูปถ่ายแบบที่ผมทำอยู่


พี่เจคกับพี่แมคนั่งนิ่งเงียบ ไอ้ต้าหันมามองผมแบบเข้าใจความรู้สึก ไม่รู้ว่ากูโชคดีหรือโชคร้าย แต่ในเมื่อกูเลือกไม่ได้แล้วกูก็จะขอรักษารักเดียวที่กูมีให้นานที่สุด ถ้าความรักของพวกมึงไม่มีค่าเท่าของกู ก็อย่าได้ดูถูกความรักของกูก็แล้วกัน


"แมคเป็นยังไงบ้าง" พี่เจคเอ่ยปากในที่สุด ผมกับไอ้ต้าสบตากัน เจ้าประคู๊ณณณณณณณณณณ ขอให้ไอ้แมคมันใจอ่อนทีเหอะ "ส..ส..สบายดี" ไอ้แมคตอบเบาๆ ผมว่ามันก็คงต้องใช้ความพยายามไม่น้อยหรอกกับการที่ต้องพูดกับไอ้เจค ไอ้เจคดูจะผ่อนคลายลง "แมคเรียนที่เดียวกับต้าเหรอ" ผมสบตาไอ้ต้าอีกครั้ง รอยยิ้มของไอ้ต้าบ่งบอกว่ารู้สึกเช่นเดียวกับผม ช่องว่างระหว่างสองคนนี้กำลังแคบลงมาช้าๆ


"ถ้าต้นไม่โทรไปชวน เราคงไม่ได้เจอแมคอีกแน่เลย" เสียงไอ้เจคเจือปนความดีใจอย่างเห็นได้ชัด พี่แมคยังไม่ตอบ นิ่งเฉยอยู่พักใหญ่ก่อนถามอีก "แล้วบอยเป็นยังไงบ้าง" อ้าว หมดกัน พี่แมค ทำไมพูดถึงพี่บอยวะ มันไปเลี้ยงชะนีแล้วก็ปล่อยมันไปเส่ แต่เอ๊ะ ไอ้พี่แมคมันไม่รู้นี่หว่า


"แมค เราขอโทษนะ" ไอ้เจคพูดเสียงสั่น แม่งกูปรับอารมณ์ไม่ทันแล้วเว้ยยย พี่แมคเงยหน้าขึ้นมา น้ำตาไหลอาบแก้มสองข้าง "เจคมาขอโทษเราเรื่องอะไร เจคไม่ได้ทำอะไรผิดนี่ แค่ทำตามหัวใจตัวเอง เป็นเราก็ทำแบบนั้น" พี่แมคพูดทั้งน้ำตานองหน้า บรรยากาศในโต๊ะนิ่งสนิท เสียงเพลงที่เปิดดังคลออยู่แทบไม่ได้ยิน
พี่เจคนิ่งอึ้งไปกับสิ่งที่ได้ยิน ผมมองดูสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยอารมณ์ที่บอกไม่ถูก "เราเลิกกับบอยแล้วล่ะ" เสียงพี่เจคดังแผ่วเบา พี่แมคเงยหน้ามองอีกครั้งด้วยสีหน้าประหลาดใจ แต่พอได้เห็นหน้าพี่เจคก็กลับก้มลงไปใหม่อีกครั้ง บรรยากาศเงียบลงอีกครั้ง ผมนั่งถอนหายใจอย่างอึดอัด ก็พูดๆ กันไปเส่ จะได้รู้สักทีว่าอะไรเป็นอะไร


"เราไม่เคยโกรธนายเลยนะเจค" เสียงพี่แมคทำลายความเงียบลงในที่สุด และมันเหมือนทลายกำแพงในใจของทั้งพี่แมคกับพี่เจคลงด้วย พี่เจคสวมกอดเข้ากับร่างของพี่แมคอย่างดีใจ ผมมองอ้อมกอดนั้นแล้วอดยิ้มไม่ได้ มันไม่ได้มีความรู้สึกถึงเรื่องเซ็กส์เข้ามาเกี่ยวข้อง มันเป็นอ้อมกอดของมิตรภาพของเพื่อนสองคนที่ได้กลับมาคืนดีกัน


พี่แมคกอดพี่เจคแน่นเหมือนกัน สายตาบ่งบอกถึงการขอบคุณที่ผมได้ช่วยให้เขาได้กลับมาเจอสิ่งที่เขาตามหาอีกครั้ง ผมยิ้มให้อย่างดีใจ ผมหันไปมองไอ้ทักกับไอ้โทนที่นิ้มอย่างงงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่คงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรให้มากความ แค่คนสองคนเข้าใจกันก็พอแล้ว


"อะแฮ่ม" ผมแกล้งกระแอมเพื่อเตือนสติสองคนนั่นว่ากอดกันนานเกินไปแล้วเพราะสายตาของเด็กในร้านมองอยู่อย่างสนใจ ทั้งสองคนผละออกจากกันยิ้มอย่างอายๆ "สงสัยจะต้องฉลองแล้วสิ เปลี่ยนเป็นเบียร์ดีกว่ามั้ง" ผมพูดพลางยกมือสั่งเบียร์มาแทนที่น้ำเปล่าที่กินกันอยู่


"ถ้าไม่รู้ว่าพี่แมคกับพี่เจคเป็นเพื่อนสนิทกัน คนอื่นเค้าต้องคิดว่าพี่สองคนเป็นแฟนกันแหง" ไอ้เจ้าโทนพูดขึ้นมาระหว่างที่เรากินข้าวกันไปได้พักนึง ไอ้เจคกับไอ้แมคมองหน้ากันเขินๆ "ใครเขาจะเหมือนมึงกับไอ้ทักล่ะ เดินไปไหนแทบจะขี่กันไปตลอดทาง" ผมแซวมันบ้าง ไอ้น้องโทนหน้าแดง


"ขอบใจนะต้น" พี่เจคหันมาพูดกับผม ขอบใจอะไร กูก็มีผลประโยชน์กับการที่ไอ้ต้าไม่ต้องมีใครมาแอบรักอีกแล้ว "เออ แล้วต้นรู้ได้ไงอ่ะ ว่าพี่กับเจคเป็นเพื่อนกัน" พี่แมคถาม ผมอมยิ้มอย่างภูมิใจ "ก็เมื่อคืนนี้พี่แมคอ่ะร้องครางแต่ชื่อพี่เจคอ่ะเส่ ไม่รู้ก็ต้องรู้ล่ะ" ผมพูดยิ้มๆโดยไม่ได้สังเกตเห็นสายตางงๆ ของไอ้เจคกับไอ้แมคที่มองมา


"อ้าว แล้วทำไมต้นรู้ได้ว่าเป็นเจคเดียวกัน" พี่เจคถามบ้าง ผมยิ้ม "โหยย จะมีเจคกี่คนวะที่มันสักมังกรไว้ข้างควย" ผมพูดยิ้มๆ ไม่หยุดพูด "แถมโดนเอาแต่ละทีก็ร้องแต่ชื่อเจคๆ อยู่นั่นแหละ ใครได้ยินก็รู้แล้วว่าโดนคนชื่อเจคเย็ดมาก่อน" ผมพล่ามไม่หยุด "ไอ้ต้นนน" เสียงดังมาจากริมที่นั่งอีกข้าง อ้าว ไอ้ต้านี่หว่า ทำไมมันถึงทำตาดุแบบนั้นล่ะ


"งั้นเมื่อคืนก็..." พี่แมคพูดขึ้นมา ผมรู้ตัวว่าพูดมากเกินไปแล้วเลยรีบเงียบหลบสายตาดุๆของไอ้ต้า "มึงอย่าบอกนะต้น ว่าไอ้แมคก็เสร็จมึงไปแล้ว" ไอ้เจคถามเสียงเข้ม ตายละว่า พูดอะไรออกไปวะเนี่ยกู แล้วทำไมจะต้องมาจ้องกูทั้งโต๊ะแบบนี้เนี่ย


"พี่ต้าช่วยด้วยสิ" ผมร้องหาตัวช่วย ไอ้ต้าส่ายหน้า "พูดมากเอง รับผิดชอบเองแล้วกัน" เย้ยยยย ทำไมทิ้งน้องแบบนี้อ่ะพี่ ผมอ้าปากพะงาบๆ ไม่รู้จะพูดอะไรต่อ "หูยย แสดงว่าบนโต๊ะนี้มีพี่เจคคนเดียวสิที่ไม่เคยโดนพี่ต้นเอา" อ้าวไอ้โทน พูดเหี้ยอะไรวะเนี่ย คนที่ไม่โดนกูเย้ดอ่ะ ไอ้แมคตะหาก ผมมองบรรดาเมียที่นั่งอยู่บนโต๊ะ เหงื่อเริ่มตกแล้วเส่ เอาไงดีวะ


"เมื่อคืนผม.." ผมอ้าปากค้างเพราะไอ้ต้าส่งสายตาดุๆมาให้ "ผ..ผ..ผมเองแหละ" ฮึ่ย พูดไปเลยเส่ว่าเมื่อคืนนี้ควยไอ้ต้าต่างหากที่เข้าตูดไอ้แมค จะโกหกทำมายยยย "จริงเหรอต้น ต้นเคยเอาพวกนี้มาหมดแล้วจริงเหรอวะ" ไอ้เจคถามงงๆ ผมหน้ายิ่งซีดเข้าไปใหญ่ ซัดเบียร์เข้าปากอั่กๆๆ จะได้ไม่ต้องตอบคำถาม


"งั้นไม่มีใครเหลือแล้วล่ะ กูก็เคยโดน" ไอ้เจคสารภาพออกมาจนผมแทบจะพ่นเบียร์ออกจากปาก เวรและกรรม กรรมและเวรจริงๆเลย แล้วทำไมทุกคนในโต๊ะจะต้องจ้องกูแบบนี้ด้วยวะ "เดี๋ยวๆๆ อย่าเพิ่งเปลี่ยนเรื่อง ถามพี่แมคก่อนสิ ว่ายังรักพี่เจคอยู่จริงหรือเปล่า" ผมดำน้ำไปขุ่นๆ ไอ้พี่แมคที่จ้องอยู่กลับกลายเป็นหลบตาซะงั้น


"รักไม่รักไม่รู้แล้ว คราวก่อนกูตัดสินใจผิดไปแล้วครั้งนึง ครั้งนี้กูขอเลือกใหม่อีกครั้งได้ไหมวะ" เสียงพี่เจคถามพี่แมคดังชัดเจน พี่แมคเงยหน้ามองพี่เจค "มึงก็รู้นะ ว่าสำหรับกูแล้วมีให้เลือกแค่เพื่อนหรือแฟน ถ้าเลือกอย่างใดอย่างนึงไปแล้ว อีกอย่างไม่มีทางเหลืออยู่" โฮ่ยย พี่แมคมันจะปรัชญาหาห่าอะไรวะ ก็บอกไปเลยจะเอาหรือไม่เอา


"เพราะกูรู้ไงกูถึงเลือก แล้วกูก็รู้แล้วว่ากูตัดสินใจผิด" พี่เจคเงียบอีกครั้ง "ขอโทษนะแมค กูไม่รู้ว่ากูทำอะไรลงไป แต่วันนี้กูรู้แล้วว่ามึงต่างหากที่กูเลือก ไม่ใช่ไอ้บอย" ไอ้เจคพูดสบตาพี่แมค พี่แมคจ้องหน้ามันเหมือนจะค้นหาความรู้สึก "กูรักมึงนะแมค มึงเป็นแฟนกูนะ" โฮ่ยย ไอ้ต้นโคตรชอบเลยคำนี้ ถึงมันจะไม่เหมือนกับ "พี่รักต้นนะครับ เป็นแฟนพี่นะ" เหมือนที่ไอ้ต้าบอก แต่มันก็โดนนนนนน


ผมนั่งกลั้นหายใจลุ้นคำตอบจากพี่แมค พี่แมคนิ่งเงียบไปพักใหญ่จนเริ่มอึดอัด "กูไม่รู้จะตอบว่าอะไรว่ะ เพราะตั้งแต่กูรู้จักมึง กูก็คิดว่าเป็นแฟนมึงตั้งแต่วันนั้นแล้ว" อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกก กูชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ พี่แมคตอบโดนโคตรว่ะ แต่เฮ้ยยย มึงจะมาจูบกันในร้านเลยเร้ออออออออ


"กูว่าไปหาที่อื่นคุยกันเหอะ" ผมพูดพลางมองไปรอบตัว ทั้งแขกทั้งเด็กในร้านแม่งจ้องยังกะพวกกูเป็นช่วงช่วงกะหลินฮุ่ย ไอ้ต้าเรียกเก็บเงินแล้วเราก็รีบเผ่นออกจากร้านเป็นคู่ๆ พอคล้อยหลังจากร้านไม่เท่าไหร่ ไอ้ต้าก็ถวายผางกลางพระเกศจนน้ำพระเนตรกูหลั่งไหล


"เขกหัวต้นไมอ่ะ" ผมโอด ไอ้ต้ายิ้มแบบหมั่นเขี้ยว "ยังจะมาถาม พูดมากจริงนะเรา" อ้าว แล้วไงอ่ะ ก็ไม่เห็นมีใครเป็นไรนี่หว่า "ไปบ้านกูไหม เดี๋ยวกูเลี้ยงเบียร์เอง" เสียงไอ้เจคที่เดินเกี่ยวก้อยกับไอ้แมคถามมา ผมกับไอ้ต้ามองหน้ากัน ภารกิจของกามเทพยังไม่สิ้นสุด มันต้องเย็ดกันก่อนกูถึงจะสบายใจ


"ไปด้วยกันนะทัก โทน"เสียงไอ้เจคดังขึ้นอีก ผมยิ้มกับไอ้ต้า "กูว่าได้เซ็กส์หมู่แหงๆ" หุหุ แต่ละคนดีกรีความเงี่ยนมันน้อยซะที่ไหน ไฟมันรอสปาร์กกันอยู่แล้ว "แน่ใจเหรอต้น ระวังโดนแก้แค้นนะ" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ โดนแก้แค้นเรื่องอะไรวะ "ใครจะแก้แค้นอะไร ต้นไม่ได้ทำอะไรผิดนี่" ผมยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง "ลองนับดูแล้วกัน ว่าเอาพวกนั้นไปแล้วกี่ที" เฮ้ย มึงหมายถึงเรื่องนี้เหรอ


"เฮ้ยยย งั้นไม่ไปแล้ว" ผมร้องอย่างเสียวตูดขึ้นมาฉับพลัน เหี้ยเอ้ยแต่ละคน เล็กสุดก็ไอ้โทนนี่มันยังเกือบหกนิ้วแล้ว กูไม่พร้อมจะมีผัวคนที่สองนะเว้ยยย


"ตัดสินใจเองแล้วกันว่าจะโดยพวกมันสี่คน หรือโดนกูคนเดียว แต่ที่แน่ๆ คือมึงโดนแน่คืนนี้ สี่ทีไม่ต้องห่วง"


++++++++++++++++++++++++++++++++++



++++++++++++++++++++++++++++++++++



ปล. ตอนก่อนกูพิมพ์ผิดกลายเป็นแบบที่ไอ้เม้มว่าพี่ต้าไปเอาน้องโทนตอนไหน เอาเป็นว่ากูพิมพ์แล้วมึนเอง จะพิมพ์ชื่อเจคก็พิมพ์เป็นแมค จะพิมพ์ทักก็กลายเป็นต้าซะงั้น แต่กูไม่แก้ว่ะ ทำความเข้าใจเองแล้วกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้อ..ดีใจก็ดีใจนะที่เจคกลับมาในเรื่อง

    แต่จะอยู่อีกกี่ตอนกันเชียว T^T เศร้า

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ