๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 144

เหอๆ เหอๆ ใครกันวะว่ากูว่าเป็นจอมวางแผน กูเคยวางแผนที่ไหน ปล่อยไปตามน้ำทั้งนั้น แต่น้ำที่กูตามมันเป็นน้ำเงี่ยน หุหุหุ

**********************************************************

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 144

"วันนี้ถ้าฝนมาคุยด้วย ให้คุยตามน้ำไปนะ อย่าทำอะไรมีพิรุธ ถ้าวันนี้ทำดี ต้นจะให้รางวัลนะครับ" งานนี้ไอ้ต้นทุ่มสุดตัว ไอ้ต้ามันจะทำตามหรือไม่ กูก็เสียตัวอยู่แล้ว กะอีแค่แถมเล็กแถมน้อยให้สุดที่รัก ไอ้ต้นทนด้ายยยยย

"ปิ๊ดๆ" เสียงเมสเสสเข้าอีกแล้ว ไอ้ฝนแม่งไวชะมัดเว้ย "พี่ต้าทะลึ่งอ่า เจอกันนะคะเย็นนี้" ไอ้ต้าอ่ะไม่ทะลึ่งหรอก ไว้รอมึงเจอกูเหอะ มึงจะทะลุเอง ก๊ากกกๆๆๆๆ ชอบว่ะ ทำไมกูเลวได้ชั่วแบบนี้วะเนี่ย

บ่ายวันนั้นผมเรียนอย่างอารมณ์ชื่นมื่นคิดภาพในหัวแล้ว กูกับไอ้ต้นจะเกี่ยวก้อยกันตะลุยฟาร์มหอย โหยแค่คิดกูก็เยิ้มแล้ว "เป็นเหี้ยไรเนี่ยมึง ทำหน้ายังกะพวกหื่นกาม" ไอ้ฟ้าที่เดินตามมาทักผม แม่งกวนตีนน้อยกว่านี้ก็ไม่ใช่มึงแล้วว่ะไอ้ฟ้า"เปล้าาา ไม่มีอะร้ายยยย" ไม่มีอะไรแล้วมึงขึ้นเสียงสูงทำไมวะไอ้ต้น

"สัด เนี่ยนะไม่มีอะไร ควยแข็งเป็นลำเลยนะ" อ้าวไอ้ฟ้า มึงนี่เบี่ยงเบนป่าววะเฮ้ย วันนี้จ้องควยกูหลายรอบแล้วนะ "เออน่า ไว้เรียบร้อยแล้วจะบอก มึงอย่าลืมทำหน้าที่ของมึงแล้วกัน สืบมาให้ได้ว่าใครที่มันเป็นต้นตอข่าวลือ" ผมทิ้งท้ายให้ไอ้ฟ้าก่อนหันไปตั้งใจฟังอาจารย์ที่เริ่มต้นสอน

เวลาช่วงบ่ายผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมเลิกเรียนแล้วก็เดินไปที่โรงยิมเหมือนเคย พอไปถึงโรงยิมก็ต้องยิ้มเพราะไอ้ฝนมันมารออยู่แล้ว "เป็นไงฝน" ผมพยักหน้าทักทาย ไอ้ฝนมันดูจะเขินกูไม่น้อย เห็นนั่งหนีบหีจนแบนเชียว เดี๋ยวเหอะ พอไอ้ต้ามามันคงหีฟูอีกรอบ

ผมซ้อมไปได้ซักพักไอ้ต้าก็โผล่หัวมา ยังไม่ทันนั่งดีฝนมันก็กวักมือเรียกเป็นลิง เอ้ย ชะนีเลยวุ้ย แม่งไม่มีเกรงใจกูเลย ไอ้ต้าก็เหมือนจะทำตามคำสั่งกูไม่มีข้อบกพร่อง มันยิ้มหวานให้ฝนหนึ่งทีก่อนจะไปนั่งข้างๆ

"ต้น ไอ้ต้ามันทำอะไร" ไอ้ทักมันกระซิบที่ข้างหู จะให้กูบอกมึงเหรอ ไม่เอาอ่ะเดี๋ยวมึงแย่ง ขั้นตอนที่ไอ้ต้าทำเขาเรียกว่าเตรียมหม้อ พอใส่น้ำเดือดได้ที่ก็ใส่หอยลงไป เดี๋ยวปากหอยก็อ้าเอง ฮ่าๆๆ "เออ น่า ไม่ต้องรู้หรอก" ผมบอกไอ้ทักที่เกาหัวแกรกๆๆๆๆ

ผมซ้อมไปเหลือบตาไอ้ต้าที่มันก็มองผมเป็นระยะ ผมทำใจให้สบายเต็มที่ คนอย่างไอ้ฝนเนี่ยกูไม่กลัวหรอก สักพักไอ้ฝนมันก็วิ่งหายไป ก่อนกลับมาพร้อมกับไอติมสองถ้วย ชริ ไอ้ต้ามันชอบไอติมแท่งเว้ย ไอ้ติมถ้วยแบบของมึงอ่ะ ปล่อยไว้นานก็เละแล้ว จิ้มทีเหลวไปหมด สู้ไอติมแท่งก็ไม่ได้ ทิ้งไว้นานอย่างมากก็น้ำไเยิ้ม น่าเลียซะอีก

ผมซ้อมบาสไปโดยที่ไม่ได้สังเกตว่าอัฐจรรย์ฝั่งตรงข้ามก็มีคนจ้องไอ้ต้ากับฝนอยู่เหมือนกัน จนไอ้ทักมันมาสะกิดเนี่ยแหละ "ต้น มึงดูไอ้นั่นสิ" ไอ้นั่นไหนวะ ถ้าไอ้นั่นอ่ะบ้านกูหมายถึงควยนะเว้ย ไอ้ทักยังคงชี้มือไปตามทิศทางที่มันบอก ผมหันไปมอง อ่อ นึกว่าใคร แต่เอ๊ะทำไมมันมองอย่างนั้นวะ มันมองไอ้ต้าหรือมันมองฝนแน่วะเนี่ย

"มันรู้จักไอ้ต้า" ผมบอกไอ้ทักไปตามตรง "อ้าวเหรอ กูก็นึกว่าอยากโดนไอ้ต้าเย้ดอีกคน" เชี่ยเส่ มันกับไอ้ปืนเป็นเพื่อนกันเว้ย ยังจำได้ไหมวะไอ้ปืนอ่ะไอ้ปืน คนที่อยู่ชมรมเชียร์ที่เป็นเพื่อนเก่าไอ้ต้าอ่ะ แต่เอ๊ะทำไมมันจ้องอย่างนั้นวะเนี่ย

"พี่ปืน ระวัง" ผมตะโกนบอกหลังจากที่ตั้งใจขว้างลูกไปทางพี่ปืนที่หันมาพอดี ด้วยความไวพี่ปืนยกมือขึ้นบังลูกไว้ก่อนจะกระแทกหน้า ผมวิ่งเหยาะๆ ไปเก็บลูก "ขอโทษครับพี่ มันหลุดมือ" ผมเดินไปหยุดตรงหน้าแกพอดี พี่ปืนโบกมือ "ไม่เป็นไรต้น" ผมรับลูกจากพี่ปืนมา สายตาไอ้พี่ปืนก็ยังมองไปทางไอ้ต้าเป็นระยะ
"มีอะไรป่าวเพ่" ในใจตอนนั้นอยากบอกว่า "มึงจ้องผัวกูทำไม" แต่พูดไม่ได้ "อ่าาา เปล่าๆ ไม่มีอะไร พี่แค่สงสัยว่าต้ามันคุยกับใคร" พี่ปืนตอบ ผมมองแล้วก็หันมา "อ่อ ฝนไง เพื่อนผมเองแหละ เรียนที่นี่ สงสัยพี่ต้าเค้าจะสนใจมั้ง เห็นคุยกันมาหลายวันแล้ว" ผมพูดยิ้มๆ พี่ปืนเงยหน้ามองผม "แต่ต้ามัน...." แต่อะไรบอกมานะมึง กูจ้องรอคำตอบมึงอยู่นะ

"ไม่มีอะไรหรอก ต้นไปซ้อมต่อเหอะ เดี๋ยวพี่กลับแล้ว" พี่ปืนบอกพลางลุกยืน ตอนนั้นเริ่มสะกิดใจอะไรบางอย่างแล้ว หรือว่าพี่ปืนจะเป็นคนที่กูให้ไอ้ฟ้าตามหาอยู่วะ ถ้าใช่นะมึง "เดี๋ยวสิครับ" ผมร้องเรียกพี่ปืนไว้ พี่ปืนหันหน้ามางงๆ

"พี่ปืนกับพี่ต้าสนิทกันไหม" ผมถามพี่ปืน พี่ปืนพยักหน้า "ตอนเรียนก็สนิทกันนะ แต่พอย้ายโรงเรียนก็ไม่ได้คุยกันเลย" พี่ปืนตอบ ผมพยายามค้นหาอะไรที่ผิดปรกติในตัวแก "ต้นมีอะไรหรือเปล่า" พี่ปืนถามผมกลับ ผมส่ายหน้า "ไม่มีอะไรหรอก" แม่งเอ้ย จับผิดไม่ได้ พอดีกูเหลือบไปเห็นพี่ป้องเดินมาไกลๆ กูเลยรีบวิ่งกลับไปซ้อมต่อ

พอซ้อมเสร็จ ผมก็เดินมารวมกลุ่มไอ้ต้ากับฝนที่ยังนั่งคุยกันอยู่ ไอ้ต้าพอเห็นผมก็รีบลุกยืนเหมือนกลัวว่ากูจะหึง บอกแล้วว่าถ้าทำตามแผนอ่ะ กูไม่หึงหรอก "อ้าว ยังไม่กลับเหรอฝน มืดแล้วนะ" ผมถามชะนีน้อย กลัวกลับป่าไม่ถูก

"คุยกับพี่ต้าเพลินอ่ะต้น เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าต้นมีพี่ชายน่ารักแบบนี้ คุยสนุกมากเลย" อ้ากกกก ผัวเว้ยผัว ไม่ใช่แค่พี่ชาย แต่กูยกให้ เพราะมึงชมว่าไอ้ต้าน่ารัก แต่ห้ามรักแล้วกัน เดี๋ยวหาว่ากูไม่เตือน "แล้วกลับบ้านยังไงเนี่ย ดึกแล้วนะ" ผมถาม ฝนก็รีบตอบ "แท็กซี่ก็ได้ หรือพี่ต้าจะไปส่งดี" เหี้ยสิ ไม่ได้ ผัวกูมีภารกิจกับกูคืนนี้
"ล้อเล่นค่ะ ใครจะให้ไปส่งล่ะ เพิ่งรู้จักกันเอง" โหยย นี่ขนาดมึงเพิ่งรู้จักนะเนี่ย อีกสักสองวันคงยกขาให้แล้ว "กลับยังต้น จะได้เดินออกไปด้วยกัน" ไอ้ต้าเล่นตามน้ำ แต่กูว่ามันเนียนไปหน่อยนะ มึงแอคติ้งเทพเกินไปหน่อยละ

"ยัง อยากส่งก็ไปส่งสิ แล้วกลับมารับด้วย" ผมบอกส่งๆ แม่งเอ้ยไอ้ต้น สุดท้ายมึงก็ยังหึงอยู่ดี ถึงไม่มากนักเหอะ "งั้นต้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้านะ เดี๋ยวพี่ไปส่งฝนขึ้นรถก่อน เดี๋ยวกลับมา" ไอ้ต้าบอกก่อนลุกขึ้นยืน ปล่อยให้กูมองตาละห้อย

ผมเดินเซ็งๆโดยไม่มีเหตุผลเข้าไปในห้องล็อกเกอร์ เพื่อนหลายคนแต่งตัวเสร็จแล้ว แต่ผมก็นั่งอยู่อย่างนั้น ใจมันหวิวๆชอบกลแหะ ถึงแม้จะรู้ว่าไอ้ต้ามันก็ไม่ได้อยากทำ มันแค่ทำตามผมสั่งเท่านั้นเอง แต่กูก็อดใจหวิวไม่ได้ แม่งถ้าเกิดมีใครเอาไอ้ต้ากูไปจริงๆ แล้วกูจะทำไงวะ

ผมนั่งเหม่อจนไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ออกไปหมดแล้ว ไอ้ทักเดินมาบอกทิ้งท้ายว่ามันนัดกินข้าวกับไอ้โทนไว้ ถ้าผมกับไอ้ต้าว่างก็ให้ตามไป ผมนั่งอยู่อีกพักนึงก็เตรียมลุกจะไปอาบน้ำ หูก็พลันได้ยินเสียงฝีเท้าอยู่ข้างนอก เลยเดินไปดู ในใจกะว่าไอ้ต้าแน่

"ไงล่ะ ไปส่ง..." ไอ้ต้นดผล่หน้าไปแล้วก็ต้องรีบเงียบ เพราะคนที่เดินมาคือไอ้พี่ปืน ซึ่งมันก็ดูตกใจไม่น้อยที่เห็นผมโผล่หน้าไป "อ้าว ยังไม่กลับเหรอพี่" ผมทำเนียนร้องถามพี่ปืนไป พี่ปืนรีบกลบเกลื่อนความคิดตัวเอง "พี่แวะมาเอาของน่ะ ต้นยังไม่กลับเหรอ" พี่ปืนพูดแล้วชะเง้อมองในห้องล็อกเกอร์ "แล้วต้าล่ะ กลับไปแล้วเหรอ" พี่ปืนพูดพลางหลบสายตาผมที่จ้องจริงจัง

"ไปส่งฝนน่ะ เดี๋ยวก็มาแล้ว" ผมพูด พี่ปืนทำหน้าเลิกลั่กเหมือนคนแอบซ่อนอะไรไว้ "งั้นพี่ไปก่อนนะ" พี่ปืนพูดแล้วเดินอย่างเร็วออกไป ไม่ทันไรไอ้ต้าก็สวนเข้ามา "ไอ้ปืนมันเป็นไรวะ วิ่งยังกะหนีใคร เอ๊ะหรือว่ามึงไปทำอะไรไอ้ปืน" ไอ้ต้าถามผม ผมแยกเขี้ยวให้มัน "เฮ้ย ถามไรหน่อยดิ พี่ปืนเป็นเกย์ปล่าววะ" ผมถามไอ้ต้า ไอ้ต้าทำคิ้วขมวดก่อนหัวเราะ

"นี่มึงคิดอะไรเนี่ย ไอ้ปืนอ่ะนะ ไม่ใช่หรอก" โห่ยย ไม่ใช่อะไรล่ะ ผู้ชายอยู่ชมรมเชียร์อ่ะนะ ความเป็นไปได้เกินครึ่งละ "กูกำลังสงสัยว่า ไอ้พี่ปืนเนี่ยมันต้องเป็นต้นตอของข่าวลือแน่ๆ" ผมบอกความรู้สึกสงสัยให้ไอ้ต้ารู้ "เมื่อกี้มันมาด้อมๆมองๆ แถวห้องนี้ พอกูจับได้มันก็บอกว่ามาเอาของ แต่มันกลับไปโดยที่ไม่ถืออะไรสักชิ้น" ผมบอกสิ่งที่เห็น

"คิดมากไปเปล่าวะ อาจไม่มีอะไรก็ได้" ไอ้ต้าพูดพลางช่วยผมเก็บของในตู้ "ปิ๊ดๆๆ" พอดีกับเมสเสสเข้าอีกแล้ว ไอ้ต้าอยู่ใกล้มือกว่าเลยหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูแล้วกดอ่าน "ไอ้ต้น มึงบอกกูมาเดี๋ยวนี้นะว่าวางแผนอะไรไว้ มึงรู้ไหมว่าฝนน่ะ เขาคุยอะไรกับกูบ้าง" ไอ้ต้าพูดพลางส่งโทรศัพท์ให้ผมอ่านข้อความ ไอ้ฝนยังตามตื้อ ไม่รู้กูหาเรื่องให้ไอ้ต้ามันหรือเปล่า แต่เอาวะ ถ้าไอ้ฝนมันส่งข้อความมาแบบนี้ แสดงว่ากูก็ทำสำเร็จไปครึ่งทางแล้ว เหลืออีกแค่คนเดียวที่กูต้องจัดการ แต่ไม่นานหรอก กูมั่นใจ

"มึงอ่านข้อความดูสิต้น ดูว่าฝนมันส่งมาว่าอะไร แล้วมึงบอกกูมาให้หมดนะว่ามึงวางแผนอะไรไว้ ไอ้ตัวแสบ" ผมยิ้มกับคำพูดของไอ้ต้า ชอบจังเว้ยเวลามึงบอกว่ากูเป็นตัวแสบเนี่ย แต่จะดีกว่านี้นะถ้ามึงบอกว่ากูเป็นตัวเสียบ ฮ่าๆๆ ผมกดหน้าจออ่านข้อความอีกครั้ง

"พี่ต้าคะ ฝนชอบพี่ต้าแล้วสิ พี่ต้าเลิกกับแฟนเก่าแล้วมาเป็นแฟนฝนได้ไหม จะรอคำตอบนะคะ"

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ