๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 145

แถมอีกแล้ว แหะะๆๆ

**********************************************************

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 145

"พี่ต้าคะ ฝนชอบพี่ต้าแล้วสิ พี่ต้าเลิกกับแฟนเก่าแล้วมาเป็นแฟนฝนได้ไหม จะรอคำตอบนะคะ" กูเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าชะนีตัวผู้ตอนนี้มันเป็นสัตว์สงวน ไอ้ฝนมันจะอะไรนักหนาวะ ไม่รู้แม่งไปหิวควยมาจากไหน แต่ไอ้ต้นไม่มีหวั่นหรอก แค่นี้เอง แสดงว่ากูทำถูกทางแล้ว

"ว่าไง เล่ามาซะ" ไอ้ต้ากระตุ้นอีกที ผมหัวเราะแหะๆ แล้วเปิดปากเล่าแผนการณ์ที่วางไว้ให้ไอ้ต้ารู้ ไอ้ต้าทำหน้าแบบแปลกๆขึ้นเรื่อยๆทุกครั้งที่ผมเล่ารายละเอียดสิ่งที่คิดไว้ให้มันฟัง ก่อนที่มันจะถอนหายใจออกมาเต็มแรง

"เฮ้อออ มึงนะมึง กูว่าหาเรื่องแล้วนะมึง เกิดถ้ามันไม่เป็นไปตามที่มึงคิดเนี่ย มึงกับกูจะแย่เอานะ" ไอ้ต้าพูดเตือนสติ ผมก็คิดหวั่นเหมือนกันถ้ามันไม่เป็นไปตามแผน ไอ้ต้นก็อาจซวยได้ แต่ผลของแผนการณ์นี้ถ้าสำเร็จเนี่ย มันก็ออกจะคุ้มอยู่ที่กูเอาตัวเข้าเสียง

"เอาน่า ต้นว่ามันน่าจะสำเร็จนะ ดูสิแค่วันเดียว ฝนมันก็พร้อมแล้ว" ผมพูดยิ้มๆ ไอ้ฝนอ่ะมันพร้อมาตั้งนานแล้วมั้ง แต่ไอ้จอยนี่สิ กูไม่รู้ว่ามันพร้อมหรือเปล่า แต่คงไม่เกินความพยายามของไอ้ต้นหรอก

"เฮ้ยต้น กูขออย่างนึงนะ" ไอ้ต้าพูดกับผมอีกครั้ง น้ำเสียงจริงจังมาก "ถ้ามันสองคนไม่ยอม มึงห้ามบังคับใจมันนะ แล้วอย่างที่กูเคยบอก ถ้ามึงใช้วิธีสกปรก กูไม่เล่นด้วยนะ" โหยย ไอ้พี่ต้า เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง ถึงไอ้ต้นจะเลว ไอ้ต้นก็ไม่เคยคิดที่จะบังคับขืนใจใคร "ด้วนเกียรติของลูกเสือคับป๋ม" ผมยกนิ้วชูเพื่อเป็นสัญญาใจให้ไอ้ต้ารู้ว่า คนอย่างไอ้ต้นไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน

หลังกลับถึงบ้าน ผมก็ดำเนินแผนการณ์ต่อ ด้วยการโทรไปหาจอย จอยแปลกกใจเล็กน้อยที่ผมโทรหา แต่พอคุยไปเรื่อยๆ จอยก็เริ่มออกอาการว่า "เล่นด้วย" อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะวันหลังๆที่มันเป็นฝ่ายโทรหาผมซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนไอ้ต้าน่ะไม่ต้องห่วง เริ่มถึงไม้ถึงมือกับไอ้ฝนแล้ว แต่เฉพาะเวลาลับหลังกูนะ

ข่าวลือเรื่องผมกับไอ้ต้าค่อยๆแผ่วเบาลง เพราะตอนนี้มีแต่คนเห็นว่าไอ้ต้ามันจะไปกันสามคนกับผมแล้วก็ฝน ผมดีใจอย่างนึงที่ไอ้ต้ามันจะพยายามหลีกเลี่ยงการอยู่สองต่อสองกับฝน ถึงแม้มันจะแปลกๆที่เราไปกันสามคน แต่มันก็ช่วยลดข่าวลือที่เกิดขึ้นลงไปได้บ้าง

ไอ้ฟ้ายังทำหน้าที่ไม่ได้เรื่อง ผมไม่มีความคืบหน้าเลยเรื่องต้นตอข่าวลือ ทั้งที่ผมจะค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นพี่ปืน พักหลังพี่ปืนเองก็ดูจะหลบหน้าหลบตาไป ผมก็เลยพักเรื่องพี่ปืนไว้ก่อน แก้แค้นสิบปีก็ยังไม่สาย เพียงแต่ตอนนี้ใกล้ถึงเวลาแล้ว เพราะเท่าที่เห็น ระหว่างไอ้ต้ากับฝนเองก็สุกงอมได้ที่ พร้อมจะเก็บเกี่ยวเต็มที

จนกระทั่งถึงช่วงสอบปลายภาคแรกของปีนั้น ผมก็กำหนดวันที่จะดำเนินแผนการณ์ขั้นสุดท้าย หลังจากปิดเทอมแล้วไอ้ต้าจะบวชประมาณสองสัปดาห์ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงที่อะไรๆ เข้าทางพอดี ไอ้ต้าปลอดภัยเพราะใช้ผ้าเหลืองกำบัง เหอๆ เหลือแค่กูที่ต้องรักษาตัวให้รอดเพื่อรอวันที่ไอ้ต้าสึกมาก่อนจะเผด็จศึก โดยก่อนหน้าไอ้ต้าบวช จอยจะลงมากรุงเทพเพื่อร่วมงานบวชด้วย

ไอ้ต้ามันทำตามคำขอร้องแกมสั่งของผมให้ดำเนินการเรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่มันก็ดูจะไม่สบายใจเท่าไหร่ เพราะตอนนี้เองมันก็รู้สึกเหมือนกับฝนและจอยเป็นน้องสาว ไอ้ต้าเตือนผมบ่อยๆให้เปลี่ยนใจ แต่ไอ้ต้นมาถึงขั้นนี้แล้วไม่ย้อนกลับง่ายๆหรอก ขอกูกินหอยสดๆสักตัวสองตัวก่อนแล้วกันนะเว้ยย

คืนก่อนไอ้ต้าบวช ผมกับไอ้ต้าขลุกอยู่ด้วยกันทั้งวัน ทั้งเรื่องเตรียมงานและเรื่องที่เราต้องเตรียมใจ ผมบอกพ่อไว้แล้วว่าจะสมัครเป็นลูกศิษย์ไอ้ต้า จะไปนอนเป็นเพื่อนมันทุกคืนที่บวช แต่ตั้งใจแล้วว่าจะไม่ทำอะไรกันเพราะมันเป็นสิ่งผิด คืนนั้นไอ้ต้าสั่งลาผมไปสามน้ำ ตื่นมาแทบเดินไม่ไหว

เช้าวันบวช ที่บ้านก็ยังกะสงครามย่อยๆ แต่ละคนชุลมุนวุ่นวายไปหมด ฝนกับจอยมาร่วมงานในฐานะเพื่อนสนิทของผมกับไอ้ต้า ซึ่งแน่นอนคำว่าเพื่อนสนิทคนอื่นก็เข้าใจละว่าเป็นแฟนกัน ผมกับไอ้ต้าตกลงกันแล้วว่าจะยอมทำตัวเป็นแฟนฝนและจอยเพื่อให้แนบเนียนที่สุด คนที่ดูเหมือนจะเชื่ออีกคนก็คือพ่อของเรา ซึ่งเชื่อสนิทใจเลยว่า ฝนเป็นแฟนไอ้ต้า และก็จอยเป็นแฟนผม

คนที่ออกจะแปลกใจกับเรื่องนี้ ก็คือบรรดาเมียๆของผมเนี่ยละ ไอ้ทักไอ้โทนไอ้เจคไอ้แมค หลายคนมากระซิบถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น ผมได้แต่อมยิ้ม "ไม่บอก อยากรู้ไปถามไอ้ต้าเอง" ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครกล้าถาม

ในขบวนแห่นาค ผมไม่สนใจหรอกว่าคนที่ถือหมอนจะเป็นไอ้ฝนซึ่งมันก็หน้าบานจนเกือบเข้าโบสถ์ไม่ได้ หน้าที่ที่ผมอยากทำแล้วก็ได้ทำคือ ให้ไอ้ต้าขี่คอวนรอบโบสถ์ โหย ขนาดแม่งจะบวชแล้ว ยังอุตสาห์ควยแข็งได้อีก ขากูก็อ่อน หัวกูก็โดนควยจิ้ม เกือบเดินไม่ครบสามรอบซะแล้ว

ระหว่างที่ไอ้ต้าบวช ผมก็ไปนอนกับมันตามที่สัญญา แต่ไม่ได้ทำอะไรนอกจากนอนเป็นเพื่อน ไม่ทำแม้จะแตะเนื้อต้องตัวกันแม้ใจจะอยากสักแค่ไหน ผมปล่อยให้ความอยากที่เกิดขึ้นบ่มเพาะรอวันที่พระต้าสึกออกมา

แผนการณ์ผมเริ่มต่ออีกครั้งก่อนวันไอ้ต้าสึกสองวัน จอยยังอยู่กรุงเทพและไปเที่ยวไปดูหนังกับผมเกือบทุกวัน ไอ้ต้นมันก็ไม่ธรรมดาหรอก มันก้าวหน้าเกินกว่าจับมือถือแขนกันแล้ว แอบหอมแก้มได้บ้างเวลาไอ้เจคไม่เห็น แต่ไอ้เจคเองแม่งก็เหล่กชิบหาย เพราะมันก็รู้อยู่ว่าอะไรเป็นอะไร

"จอยกลับเชียงใหม่วันไหนนะ" ผมถามจอยหลังจากที่ดูหนังจบในวันก่อนที่ไอ้ต้าจะสึก "อีกสองวัน ทำไมล่ะ ต้นคิดถึงจอยเหรอ" จอยพูดยิ้มๆ ผมก็ยิ้มใส่น้ำตาลจนหวานเยิ้ม "อือม์ ไม่คิดถึงอย่างเดียวหรอก คิดอย่างอื่นด้วย" ผมพูดยิ้มๆ จอยตีแขนผม "เดี๋ยวเหอะต้น ลามกใหญ่แล้ว" ฮ่าาๆๆ

"ใครว่าต้นลามก ไม่จริงอ่ะ" ผมแก้ตัว "ต้นน่ะตัวลามกเลย อาร์ตกับพี่เจคก็เคยบอก" จอยพูดแล้วนิ่งไปนิดนึง มือที่จับแขนผมไว้ปล่อยลง "ต้น จอยถามจริงๆนะ ต้นอย่าโกรธล่ะ" จอยเอ่ยปากด้วยน้ำเสียงจริงจัง ผมยิ้มเพราะคาดเดาไว้แล้วว่ามันต้องถามเรื่องตอนที่ผมไปเที่ยวเชียงรายแน่ๆ

"ต้นกับพี่เจค เอ่อ..... ไม่ได้มีอะไรันใช่ไหม" จอยถามออกมา หน้าตาเป็นกังวลว่าผมจะโกรธ "ทำไมคิดอย่างนั้นอ่ะ" ผมแกล้งถาม "ก็วันนั้นจอยได้ยินเสียงดังในห้อง ทั้งพี่เจคพี่บอย ร้องกันดังจะตาย" น่านไง กูว่าแล้วว่าต้องได้ยิน "เฮ้ย ไม่ใช่นะ จอยนึกว่าต้นจะทำแบบนั้นกับพี่เจคเหรอ" ผมพูดยิ้มๆ จอยหน้าซีด "จะบอกให้นะ ที่จริงวันนั้น่ะ พวกเราแข่งงัดข้อกัน เสียงมันเลยดัง" โห่ยยย ห่างไกลกันมากเลยว่ะไอ้ต้น เญ้ดกันกับงัดข้อ มันเหมือนกันตรงไหน

"จริงอ่ะ แต่วันนั้นจอยกับเพื่อนได้ยินชัดเลยนะ อาร์ตก็เคยพูดทำนองว่าต้นอ่ะร้ายใช่ย่อย พวกพี่เจคอ่ะเสร็จต้นหมดทุกคน พี่ดิวด้วย" จอยยืนกราน ผมทำตาเจ้าเล่ห์ "แล้วจอยอยากเสร็จต้นอีกคนไหมล่ะ"ผมพูดแล้วบีบมือจอยแน่น จอยหลบหน้าไม่ยอมตอบคำถาม

"พรุ่งนี้หลวงพี่สึกแล้ว เราไปเที่ยวกันนะ"ผมบอกจอยที่ยังก้มหน้า "ให้พี่ต้ากับฝนไปด้วยนะ" จอยเงยหน้ามาบอก ก่อนจะเจอสายตาหื่นๆของผมจนต้องก้มหน้าลงอีก "ได้สิ ไม่เห็นเป็นไรเลย" ผมบอกแล้วยิ้ม วันพรุ่งนี้แหละกูได้เสยหอยแน่ๆแล้ว

คืนนั้นผมไปนอนกับไอ้ต้าเหมือนเช่นเคย ไอ้ต้ายังคงเตือนสติผม แต่ผมดำเนินแผนมาจนเห็นความสำเร็จรำไรแล้ว พอเช้าไอ้ต้าก็สึกตั้งแต่ตีห้า ก่อนที่พวกเราจะกลับมาพักผ่อนที่บ้านเพื่อจะรอช่วงเย็นตามที่นัดกับจอยและฝนไว้

"ต้น แน่ใจเหรอว่ามึงจะทำแบบนี้" ไอ้ต้าเตือนผมอีกครั้ง ผมพยักหน้าจ้องมองไรคิ้วที่กำลังจะขึ้นใหม่เป็นตอๆของไอ้ต้า แม่งขนาดโกนหัวยังหล่อเลยวุ้ย แล้วน้ำไม่แตกมาสองอาทิตย์นี่จะเป็นยังไงบ้างวะเนี่ย คิดแล้วเสียวแทนฝนเลย สงสัยได้หีแฉะแน่ๆ

"ว่าแต่มึงอ่ะ อึดอัดไหมวะ น้ำไม่แตกมาสองอาทิตยืแล้ว" ผมถามไอ้ต้าที่กำลังกึ่งนั่งกึ่งนอนบนเตียงอย่างสบายอารมณ์ ไอ้ต้าไม่ตอบคำถาม กลับกวักมือผมเข้ามาใกล้ ผมเดินไปนั่งข้างๆมันเพื่อจะรอว่ามันจะตอบว่าอะไร "รู้ไหมต้น ตอนพี่บวชนะ เหมือนมีมารผจญเลย" โหย ไอ้ต้า มึงผจญมารที่ไหนวะ กูนอนด้วยไม่เห็นจะมี

"มึงลองคิดดูดิ มีคนที่รักมานอนเฝ้าทุกคืน ตอนดึกๆก็ตื่นมาเห็นควยมันโด่เด่โผล่หัวมาจากขากางเกงแต่ทำอะไรไม่ได้" อ้าว กุเองเรอะที่เป็นมารผจญมึง นี่ถ้ามึงไม่บวชอยู่ก็คงพิชิตมารไปแล้วอ่ะเส่ เก็บไว้ก่อนเหอะ รับรองคืนนี้มึงน้ำแตกกระจุยแน่ๆ "แล้วไม่ดีใจเหรอ ที่ต้นไปนอนด้วยน่ะ" ผมถามเบาๆ เอาคางวางพาดหน้าอกไอ้ต้าแล้วจ้องหน้ามันไว้

ไอ้ต้ายกมือขึ้นลูบหัวผมอย่างเอ็นดู "ดีใจสิครับ แต่ต้นน่ะทำพี่ทรมานมากเลยนะ ต้องท่องขันติๆ อยู่ตลอดเวลา" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ มันดูเหมือนจะขาวมากขึ้นด้วย คงเพราะไม่ค่อยได้ออกไปตากแดดเหมือนแต่ก่อน ผมพลิกหัวเปลี่ยนเป็นนอนหนุนอกไอ้ต้าไว้ "พี่ว่าจอยกับฝนใครน่าเย็ดกว่ากัน" ผมพูดลอยๆ ใจคิดถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นคืนนี้

"ไม่รู้ว่ะ ตอนนี้พี่ไม่อยากเย็ดใครเลย นอกจากต้น"

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ