๘ มกราคม ๒๕๕๗

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 381 หัวกระดอ เอ้ย กระไดไม่แห้ง

มาต่อแล้ว วันนี้ไม่ยาวมากนะ กูไอแค่กๆตั้งแต่เช้าแล้ว เหมือนจะไม่สบาย






*******************************************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 381 หัวกระดอ เอ้ย กระไดไม่แห้ง

"ชื่อน้องไตตั้น ลูกชายของจอยน่ะ" เฮ้ย หูกูฝาดป่าววะเนี่ย ไอ้ฝนมันบอกว่าเด็กนี่คือลูกของจอย แล้วเด็กอายุน่าจะไม่ถึงขวบ คิดย้อนกลับไป ฉิบหายแล้ว น้ำเงี่ยนกูทำป๊อกเด้งแล้วหรือวะเนี่ย เฮ้ยยย อย่าบอกนะว่ามึงเป็นลูกกู กูตาค้างจ้องโทรศัพท์อยู่ ภาพในหัวย้อนมาเป็นฉากๆๆ ตั้งแต่กูปล่อยให้จอยนอนกอด เอาควยแหย่หี น้ำแตก แล้วก็ร้องไห้ แต่เฮ้ย คืนนั้นจอยมันบอกว่าเมนส์มันเพิ่งหมดไป แล้วมันก็กินยาคุมฉุกเฉินให้กูดูต่อหน้าเลยนี่หว่า

กูไม่พูดอะไรตาจ้องโทรศัพท์อยู่ แต่ในใจตอนนี้แม่งจะระเบิด ไอ้เหี้ยถ้าลูกกูจริงนี่กูจะทำไงดีวะ อยากโทรไปปรึกษาไอ้ต้าใจจะขาดแต่กลัวแม่งจะจิตตกตามกูไปอีกคน ตอนที่มันมีเรื่องไอ้หนูเต้กะดาวคราวนั้นเนี่ยกูรู้อยู่ว่ากูเครียดแค่ไหน เหี้ยเอ้ยยย เอาไงดีวะเนี่ย ใช่ลูกกูป่าววะ นี่ถ้าใครเคยโดยกูเย็ดเดินมาแล้วพาเด็กชื่อ ต.เต่ามาบอกว่าเป็นลูกกูนี่กูขอถีบนำก่อนเลยนะ พากูเครียดมาหลายรอบแล้ว

"ต้นเป็นอะไรน่ะ" ฝนมันคงเห็นกูอึ้งไปเลยถามขึ้นมา อิห่า มึงดูสภาพกูก่อนมั้ยว่าพร้อมตอบมึงหรือเปล่า กูยังจ้องโทรศัพท์ค้างอยู่ "ทำไม ยังคิดถึงจอยอยู่เหรอ" พ่อมึงสิ ไม่ได้คิดถึงจอยเว้ยยย แต่ถ้าไอ้เด็กนี่เป็นลูกกูจริง แล้วกูไม่ควรต้องรับผิดชอบเหี้ยอะไรเลยรึไง "อ่อ เปล่า คิดอะไรเพลิน" กูพยายามพูดฝืนยิ้มออกมา ก่อนส่งโทรศัพท์คืนให้ฝน มือไม้กูเย็นไปหมดแล้ว เหี้ยเอ้ย

"นึกว่าคิดถึงจอยอยู่" ฝนพูดยิ้มๆ ก่อนหัวเราะออกมา "เราล้อเล่นน่ะต้น น้องเค้าใช่ลูกจอยที่ไหนเล่า ฝนแค่อยากรู้ว่าต้นยังรักยังคิดถึงจอยหรือเปล่า หรือว่ารักพี่ต้าไปหมดแล้ว" อีเหี้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย เรื่องแบบนี้บ้านพ่อบ้านแม่มึงเอามาล้อเล่นหรือไงวะ เกิดกูหัวใจวายตายขึ้นมาเนี่ยมึงจะทำยังไง จะเคลมผัวกูงั้นสิ

"อ้าวเหรอ" กูถามแหยงๆ ถึงอยากจะเตะอีฝนตกอัฐจรรย์แค่ไหนแต่กูก็ฝืนไว้ ยิ้มแห้งๆให้มัน "ฝนเคยคุยกับจอยเรื่องต้นอ่ะ จอยเค้าบอกว่าต้นกับจอยไม่มีอะไรกันแล้ว เราก็เลยลองดูว่าต้นเป็นแบบที่จอยว่าจริงไหม เราก็เลยแกล้งบอกว่านี่เป็นลูกจอย อยากรู้ว่าถ้าจอยมีลูกแล้ว ต้นจะรู้สึกเสียดายอยู่บ้างไหมที่ไม่ได้เป็นแฟนกะจอยมันน่ะ" อีห่า ผีบ้าที่ไหนสอนให้มึงคิดแบบนี้เนี่ย อีเหี้ยเอ้ย แค่อยากทดสอบกูว่าคิดถึงจอยไหมก็เอารูปจอยมาสิ เสือกไปเอารูปเด็กที่ไหนมาไม่รู้แล้วมาตู่ว่าเป็นลูกกู เอ้ย ไม่ใช่ล่ะ มันยังไม่บอกเลยนี่หว่าว่านี่เป็นลูกกูกะจอย ช่างแม่งมันเหอะ อย่างน้อยตอนนี้ใจที่หายไปมันกลับมาแล้ว ขวัญเอ้ยขวัญมานะ นึกว่างานจะเข้าเต็มตีนซะแล้วไหมล่ะ

"ทำไม ต้นคิดว่าเป็นลูกตัวเองเหรอ" ฝนถามยิ้มๆ อีเหี้ย ยังไม่เลิก นี่ไม่ติดว่ามึงเป็นแฟนเพื่อนกูพ่อจะเตะผ่าหมากเอาตีนยัดหีให้แหกเลย กูทำตาปริบๆ "บ้าน่า จะเป็นไปได้ไง ก็คืนนั้นต้นไม่ได้ทำอะไรไม่ใช่เหรอ" คราวนี้ฝนพูดเสียงเบา คืนนั้นที่กูกับไอ้ใต้าพามึงกะจอยเข้าม่านรูดจนไอ้เจคตามมากระทืบไอ้ต้าจนแขนหักกูหัวแตกอ่ะ มึงสองคนยังปลอดภัยก็จริง แต่กูตามเอาควยไปสอยหอยจอยมันที่เชียงใหม่มึงไม่รู้เรื่องนี่หว่า

"เปล่า แค่เห็นว่าเด็กมันน่ารักดี หน้าเหมือนจอยเลย" กูตอบส่งๆไปยังงั้น ฝนจ้องหน้ากูเหมือนจะหาคำตอบว่ากูมีอะไรปิดบังไว้หรือเปล่า แต่กูทำเป็นสนใจฟุตบอลตรงหน้าต่อ จริงๆก็อยากรู้นะว่าเด็กนี่ลูกใคร จะว่าไปหน้าแม่งก็คล้ายจอยอย่างที่กูว่าแหละ แต่กูก็ยังมั่นใจว่าไม่ใช่ ถามว่าคล้ายกูบางไหมก็ตรงตาตี่ๆ แต่ถ้าถามอิฝนเรื่องนี้อีกมันคงสงสัยอีกว่ากูจะอยากรู้ไปทำไม หรือจอยมันโดนกูล่อแล้วท้อง เลยหนีไปเรียนต่อเมืองนอกไปคลอดที่โน่น เฮ้ย ไม่น่าใช่นะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสเป็นไปได้ซะทีเดียว

ตอนนี้กูเลือกเชื่อคำพูดของฝนมันไปก่อนที่บอกว่ามันเอามาหลอกกู ถึงกูยังไม่สนิทใจซะทีเดียว อีกอย่างตอนนี้ถึงกูจะเดือดเนื้อร้อนใจกูก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะจอยมันอยู่เมืองนอก ถ้าลูกกูจริงเค้าก็คงต้องอยู่กับแม่แหงๆ แล้วที่ผ่านมาจอยมันก็ไม่เคยติดต่อกูมาเลย แวบนึงกูนึกถึงไอ้เจคขึ้นมา แต่เจอกันครั้งสุดท้ายคือตอนที่มันยำตีนกูไป ถ้าจอยมันเกิดท้องจริงแล้วไอ้เจคมันรู้ว่าเป็นเชื้อกูเนี่ย กูโดนกระทืบแหงๆ หรือจะต้องพี่แมควะ แล้วจะติดต่อพี่แมคยังไงดี พี่แมคก็น่าจะรู้บ้าง แต่ติดต่อก็ต้องผ่านทางไอ้ต้าอ่ะสิ โอย ไม่คิดแล้วเว้ย ปวดหัว

"ปรี้ดดดดดด" เสียงกรรมการเป่านกหวีดยาว หมดเวลาการแข่งขันแล้ว ไอ้ฟ้าแข่งเสร็จก็วิ่งเหยาะมาหากูกับฝน ส่วนไอ้ซันก็ตามมาห่างๆ เป็นใครก็ดูไม่ออกหรอกว่าสองคนนี้เมื่อคืนเพิ่งเย็ดกันมา เกมวันนี้จบด้วยสกอล์เสมอศูนย์เท่า แดกไข่ไปคนละใบ ไอ้ฟ้ามานั่งถอดรองเท้าอยู่ข้างฝน กูมองเลยไปทางไอ้ซันเห็นมันกำลังเดินคุยกับไอ้เบอร์สิบสอง แหม ไอ้ห่า แล้วบอกไม่ชอบคนควยใหญ่

"ไอ้ต้น หิวป่าววะ แดกข้าวกัน" ไอ้ฟ้าชวน กูหันกลับไปเห็นฝนกับไอ้ฟ้าเก็บของเสร็จแล้วกำลังจะลุกไป กูมองไอ้ซันอีกรอบ เห็นมันยังคุยกับไอ้เบอร์สิบสองท่าทางถูกคอ "แล้วไอ้ซันล่ะ" กูถามไอ้ฟ้า เพราะมันทำท่าเหมือนจะไม่รอน้อง "เอาน่า เดี๋ยวมันอาบน้ำที่ยิมเสร็จก็ตามไปเองแหละ" ไอ้ฟ้าพูดยิ้มๆ นั่น ไอ้ซันจะไปแอบดูควยชาวบ้านอีกแล้วเหรอวะ แต่ทีมกูเนี่ย มันอ่ะหล่อสุดแล้วนะ ส่วนรองมาก็ไอ้ฟ้า ที่เหลือหน้าเหมือนขี้ตีนเล็บขบ

"ไม่อ่ะ กูกลับบ้านดีกว่า" กูบอกพลางลุกขึ้น ไปนอนรอไอ้ต้าดีกว่า วันนี้เกิดเรื่องเยอะฉิบหาย ชวนกูเครียดทั้งนั้น ไอ้ฟ้ากับฝนเลยเดินลงไปก่อน ส่วนกูเดินตามมันไปห่างๆ ไม่อยากเป็นก้างขวางคอ "พี่ต้น รอด้วยยย" เสียงไอ้ซันร้องมาแต่ไกล ไอ้ฟ้ามันคงไม่ได้ยินเพราะมันเดินนำไปไกลแล้ว กูเลยหยุดรอเผื่อไอ้ซันมีเรื่องอะไร

"ไปไหนอ่ะพี่ต้น" ไอ้ซันถาม "กลับบ้านกูดิ" กูตอบมือพลางจุดบุหรี่ไปด้วย "มึงอ่ะ จะไปไหนต่อ ไปอาบน้ำเหรอ" กูแกล้งถามไปงั้นแหละ ไอ้ซันทำคิ้วขมวด "นั่นสิ ว่าจะถามพี่ต้นอยู่เชียว เมื่อกี้พี่ฟ้าเค้าบอกให้ผมไปไหนก็ได้ดึกๆค่อยกลับ เค้าจะพาพี่ฝนไปที่ห้องอ่ะ" อ้าววว ไอ้ฟ้า ได้หญิงแล้วทิ้งน้องเหรอมึง กูหยุดมองดูไอ้ซันที่อยู่ดีๆก็หน้าแดง

"คือผมอยากอาบน้ำอ่ะ แต่ไม่ได้เอาอุปกรณ์มา" ไอ้ซันพูดไปหน้าแดงไป "ถ้าผมขอไปอาบน้ำบ้านพี่ต้น แล้วขอนั่งเล่นรอให้ดึกๆค่อยกลับได้หรือเปล่าครับ" อร้ายยยย บอกมาเหอะว่าจะมาให้กูเย็ด "ได้ดิ แต่มีข้อแม้นะ" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ซันหน้าแดงแป๊ด ไอ้ห่าเมื่อคืนแตกไปตั้งหลายน้ำยังจะเงี่ยนอยากโดนเย็ดอีก

"มึงนั่งเล่นเฉยๆไม่ได้ มึงต้องนั่งโยกด้วย" กูพูดยิ้มๆ คราวนี้ไอ้ซันหน้าแดงหนักกว่าเดิมอีก กูทำหน้าเจ้าชู้ใส่มันแล้วเอามือข้างนึงทำเป็นกุมควยไปด้วย ไอ้ซันหลบตากู หึหึ ไอ้ต้า คืนนี้กูมีอะไรสนุกๆให้มึงทำแล้วว่ะ "ไปๆ กลับบ้านกัน" กูเอามือโอบหลังไอ้ซันที่สะดุ้งตัวเกร็งทันทีที่กูแตะตัว แม่งเอ้ยต้อนกูเย็ดมึงให้ตัวแข็งๆแบบนี้นะกูชอบ

"เออ พี่ต้น พี่เคเค้าน่าจะชอบพี่จริงๆนะ" ไอ้ซันพูดมาระหว่างทางเดิน กูขมวดคิ้วหันไปทำหน้างง "ใครวะเค" ก็ไอ้เหี้ยอยู่ดีๆก็พูดเหมือนกูรู้จัก "อ่อ พี่เบอร์สิบสองอ่ะ" เชรดดดดดดดด เอาจริงดิ "ทำไมวะ เค้าบอกอะไรมึง" กูถามไอ้ซันอีก ทำเหมือนไม่สนใจ "เค้าก็ถามผมแหละว่ารู้จักพี่ต้นไหม ผมก็บอกว่ารู้รัก" ไอ้ห่า แสดงว่าที่มึงคุยกันหนุงหนิงเมื่อกี้เนี่ยคือเมาท์กูอยู่อ่ะดิ

"เค้าก็เลยถามว่าพี่ต้นชื่ออะไร เรียนคณะอะไร" กูยักไหล่ไม่สนใจ "แล้วมึงไม่บอกไปล่ะว่ากูมีแฟนแล้ว" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ซันหน้าเหวอ "ใครจะกล้าอ่ะพี่ เกิดเค้าถามเรื่องพี่ต้าขึ้นมาผมจะบอกว่าไงอ่ะ" อ้าว อยากบอกอะไรก็บอกไปดิ กูไม่รู้จักไอ้เคมันนิ ถึงมันรู้ไปก็ทำอะไรกูไม่ได้หรอก "ก็บอกไปสิว่าแฟนกูเป็นผู้ชายชื่อต้า หล่อแล้วก็ควยใหญ่มาก" กูพูดยิ้มๆ ให้รู้กันไปว่าคนอย่างกูจะมีผัว มันต้องระดับไอ้ต้าเท่านั้นเว้ยย

"อ่อ พี่เคเค้าก็บอกผมเหมือนกัน ว่าควยเค้าใหญ่มาก" เย้ยยยยยยยยยยย อะไรของไอ้ห่าเคมันวะเนี่ย คือไอ้ใหญ่นะกูไม่เถียง มันก็น่าจะใหญ่หรอก แค่ตอนอ่อนพ่อมันก็ควยจะห้านิ้วได้แล้ว แถมอวบอีก แต่จะมาบอกไอ้ซันที่เพิ่งรู้จักว่าควยใหญ่เนี่ย มันเป็นคนประเภทไหนวะเนี่ย "เค้าบอกว่าพี่ต้นเคยเห็นควยเค้าแล้ว ถ้าผมไม่เชื่อให้มาถามพี่ต้นได้" อ้าวไอ้เหี้ยยย โยนขี้มาให้กูซะงั้น

กูไปต่อแทบไม่ถูก ไอ้ห่าเคนี่ท่าทางจะวอนส้นตีนไม่ใช่น้อย กลับไปกูจะฟ้องไอ้ต้าจริงๆด้วย อยู่ดีๆมาเปิดควยให้กูดูแล้วจะเอากูมาอ้างยืนยัน "แล้วพี่เคเค้าควยใหญ่จริงเปล่าพี่ต้น" ไอ้ซันถามมาอีก กูส่ายหัว "งั้นๆ เล็กกว่าควยกูกับไอ้ต้าอีก" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ซันหันหน้ามาทำหน้าฉงน "เฮ้ย แล้วพี่ต้นไปเห็นตอนไหน" อ้าวไอ้เชี่ย กูนะ ก็น่าจะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไป ไอ้ซันมันเลยสงสัยเลยเห็นไหม

กูเล่าเรื่องที่ไปเจอควยโดยบังเอิญให้ไอ้ซันฟัง ไอ้ซันฟังแล้วหัวเราะหึๆ "พี่ต้นนี่ดวงสมพงษ์กะควยจริงๆนะ เจอไม่เว้นแต่ละวันเลย" แหม ไอ้ควยดำ นี่ถ้าไม่นับไอ้ฟ้าควยมึงดำที่สุดที่กูเคยเห็นแล้วนะรู้ตัวเปล่า ดีนะที่มึงหล่อ แล้วมึงจะให้กูล่อคืนนี้ด้วย กูเลยให้อภัย

กูมาถึงป้ายรถเมล์หน้ามหาลัยก็มีคนยืนรออยู่เยอะมาก กูก็ไม่ได้สนใจ ยืนคุยกับไอ้ซันไปเรื่อยๆ จนรถมาก็เลยขึ้นไปยืนกันด้านหลัง เวลานี้คนแน่นเป็นปกติอยู่แล้ว ดูไอ้ซันเองก็เตรียมใจไว้แล้วว่าคืนนี้โดนกูเย็ดแน่ แล้วคืนนี้ไอ้ฟ้ามันต้องหาทางเปิดหม้ออีฝนแน่ๆ แม่งซ้อมเย็ดเมื่อคืนซะหลายดอก ไอ้ซันตูดช้ำมั่งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เดี๋ยวกูต้องส่งเครื่องมือแพทย์ประจำตัวไปตรวจซะหน่อย

ในรถคนแน่นแล้วแต่รถก็ยังไม่ออก กูเห็นยังมีคนขึ้นมาอีก กำลังจะหยิบโทรศัพท์โทรหาไอ้ต้ากะจะบอกมันว่ากูกลับบ้านแล้ว ไอ้ซันมาด้วย จะให้มันรีบกลับมาช่วยกูเย็ดไอ้ซันมันสักเพลงสองเพลง ก็มีเสียงทุ้มๆดังขึ้นข้างหลัง

"สวัสดีครับน้องต้น พี่ชื่อเคนะครับ"


 *****************************************************************
ตอนต่อไปพรุ่งนี้นะ

๙ ความคิดเห็น:

  1. เอาแล่วๆๆๆ พี่ต้นระวังหลังไว้

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยกะซัน ต้นนี่ดวงสมพงษ์กับควยจริงๆ
    ก็มีมนต์เรียกควยนี่ เนอะ

    ตอบลบ
  3. พี่เคด่วยเหรอวะ เมียมึงอีกคนเปล่าเนี๊ยะ

    ตอบลบ
  4. อิฝนเกือบทำอิต้นเสียจริต แต่จะได้ไอ้ซันหรือไอ้เคปลอบใจเนี่ย

    เพิ่งเม้นท์มึงทันเนี่ย ขยันจริง ขอให้ขยันเขียนตลอดนะ

    ตอบลบ
  5. ใจหายแว่บกันไปหลายๆคน 5555555555+

    แต่ดวงเรื่องควยพี่นี่เยอะจริงๆนั่นแหละ

    ตอบลบ
  6. สมกับชื่อตอนจริงๆ หัวกระดอ ไม่แห้งอะ เหนื่ยแทนพี่ต้าอะมีน้องชายแบบนี้อะ. เออต้นยังได้ติดต่อพี่ชัยอยูไหมอะอยากรู้วาเป็นไงบ้าง อ่านย้อนของเก่าเเล้วอยากรู้ว่าหลังจากนั้นอีเจ้นั้นเป็นไงบ้างอะ ตายหรือเปล่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หาตัวแกไม่เจอแล้วอ่ะ เห็นว่าไปอยู่เมืองนอกไม่รู้จริงหรือเปล่า

      ลบ
  7. เค มาอีกแล้ว วุ่นๆ จริงๆ

    ตอบลบ
  8. เฮ้ย รูปแรก ควยใครน่ะ อย่าบอกนะว่าควยต้น

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ