๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 287 กระดอเรียกทอง กระบองเรียกเงิน


แม่งกูไม่ชอบเลยว่ะไอ้ใส่แว่นเนี่ย แม่งไม่ค่อยชิน แล้วหน้ากูเด๋อๆ ด้วย ถึงไอ้ต้ามันจะเคยขอให้กูใส่แว่นเวลายกขาด้วยก็เหอะ แต่กูชอบใส่คอนแทคมากกว่า เวลาเปลี่ยนท่ามันไม่ค่อยหลุดดี เหอๆ

********************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 287 กระดอเรียกทอง กระบองเรียกเงิน

"ถ้ายาวใหญ่กว่าต้น งั้นเจ้ทายว่า ควยน้องปอนด์ยาวเก้านิ้วกับอีกหนึ่งหุน" หุหุ อิเจ้อ้ยยย สงสัยมึงต้องไปตัดแว่นใหม่แล้วว่ะ มองยังไงวะหายไปตั้งหลายหุน แต่อย่างว่าแหละ ใครเห็นพี่ชัยก็คงไม่นึกว่าพี่แกจะมีของดีติดตัวถึงขนาดนี้ ก็อย่างที่เขาว่ากันแหละว่าสูงชลูดตูดปอดมันยอดขุนพล

อิเจ้เอามือลูบเป้าพี่ชัยเบาๆ เหมือนพี่ชัยจะเริ่มเสียวเพราะกูเห็นมันโก่งตูดหนีมืออิเจ้อยู่ "อย่าลืมนะเจ้ ถ้าทายผิดก็นิ้วละหมื่น" ผมย้ำกติกา อิเจ้หันมาค้อนผมวงใหญ่ก่อนล้วงมือเข้าไปในกางเกงพี่ชัย แล้วงั้นปลาชะโดตัวเบ้อเริ่มออกมา

"ว้ายยยย นี่มันอะไรเนี่ยยย" อิเจ้ร้องอย่างตกใจ แต่มือไม่ยอมปล่อยควยพี่ชัย กูละสะใจจริงๆ "ทำไมมันยาวเป็นฟุตอย่างนี้ล่ะปอนด์ เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอ" อิเจ้ยังร้องอย่างตื่นเต้น มันคงรู้ตัวแล้วล่ะว่ามันต้องเสียเงินร่วมสองแสน แต่ได้ควยขนาดยักษ์สองดุ้นมาจิ้มตูด คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

"โอย เจ้จะเป็นลม ทำไมมันใหญ่โตแบบนี้" เป็นลมเหี้ยอะไรกูเห็นหน้ามึงระรื่น จับควยพี่ชัยชักซะอีก "ดูสิ ควยต้นเลยดูเล็กไปเลย" อิเหี้ยเจ้ หุบปากไปเลยมึง พูดอย่างงี้อมขี้มาบ้วนใส่หน้ากูเลยดีกว่า "ไม่ต้องตื่นเต้นเจ้ ลองวัดดูเลยดีกว่าว่ากี่นิ้ว" ผมโยนสายวัดให้อิเจ้อย่างเซ็งๆ แม่งพี่ชัยนะพี่ชัย ควยใหญ่กว่ากูได้ไงเนี่ย

อิเจ้จับสายวัดไปทาบบนควยพี่ชัย มือสองข้างสั่นเทาด้วยความตื่นเต้น "หูย เกือบสิบนิ้วแน่ะ หย่อนไปหุนเดียว" อิเจ้ร้องคราง กลืนน้ำลายเอื้อกตาจ้องที่ควยพี่ชัยแทบไม่กระพริบ "เจ้เข้าใจแล้วว่าทำไมเมียน้องปอนด์ถึงทนไม่ไหว" อิเจ้ยังครางต่อ เข้าใจแล้วก็ดี ว่าแต่มึงเองจะทนไหวป่าวเหอะ

"ของผมกับพี่ชัยรวมกันได้กี่นิ้วเจ้" ผมถามย้ำ อิเจ้ทำหน้าคำนวณก่อนตอบ "ของต้นแปดนิ้ว ของปอนดืเก้านิ้ว ก็สิบเจ็ดนิ้ว" อ้าวอิเจ้ ตัดเศษกูทิ้งกันได้ไงวะ "ใครบอก รวมกันแล้วได้สิบแปดนิ้วกว่าตะหาก" ผมแย้ง ไม่ได้หรอกเรื่องเงินเรื่องทอง ยิ่งพี่ชัยจำเป็นต้องใช้อยู่ด้วย

"แหม ลดให้เจ้บ้างไม่ได้เลยนะ" อิเจ้ค้อนใหญ่ ผมยิ้มกับพี่ชัยก่อนยักไหล่ "ไม่ได้หรอกเจ้ ของดีคุณภาพเยี่ยมอย่านี้ ขืนลดก็เสียราคาหมด" ผมตอบอิเจ้ไป "เรานี่มันร้ายจังเลยนะเจ้าต้น โอเคๆ เจ้ยอมก็ได้ ตกลงก็เป็นแสนแปดใช่ไหม" อิเจ้พูดพลางทำท่าจะไปหยิบเงิน

"เดี๋ยวดิเจ้ ไม่สงสารลุกนกลูกกาบ้างเหรอ ไหนๆ จะให้แล้วก็แถมๆ หน่อยดิ" ผมทำเสียงอ้อนๆ อิเจ้หันทมองหน้าผมสลับกับพี่ชัยที่ทำตาปริบๆเหมือนเด็กๆ "เจ้เห็นแก่น้องปอนด์หรอกนะ งั้นเจ้ให้สองแสนแล้วกัน" อิเจ้พูด ผมดึงแขนรั้งอิเจ้ไว้ "เดี๋ยวเจ้ เงินอ่ะทีหลังก็ได้ มาทำไอ้ที่เหลือให้เสร็จก่อนดิ" ผมบอกเจ้แล้วชี้ไปทางควยตัวเองที่แข็งโด่แข่งกับควยพี่ชัย

อิเจ้ชะงักมองดูควยผมแล้วยิ้มอายๆ "บ้าเหรอต้นเนี่ย ล้อเจ้เล่นประจำเลยนะ" อิเหี้ย กูไปล้อมึงเมื่อไหร่วะ อิเจ้ลากผมไปนอนบนเตียง แล้วก็ไปดึงมือพี่ชัย "น้องปอนด์มานอนข้างๆต้นสิจ๊ะ เดี๋ยวเจ้จะพาปอนด์ไปสวรรค์นะ" หุหุ ใครกันแน่วะที่จะไปสวรรค์ กูกับพี่ชัยอ่ะกนรกมากกว่า แต่มึงอ่ะขึ้นสวรรค์

อิเจ้ผลักพี่ชัยมานอนข้งผมได้สำเร็จ ควยยักษ์สองดุ้นชี้ฟ้าแข่งกัน อิเจ้นั่งลงตรงปลายเตียง มือสองข้างจับควยผมกับพี่ชัยไว้คนละข้าง แล้วค่อยๆ ชักเบาๆ "ดูสิ เด็กสมัยนี้ไม่รู้จะใหญ่อะไรกันนักหนา ไม่สงสารคนเป็นรับบ้างเลย" อิเจ้ทำเสียงโอดครวญ มือยังไม่ยอมหยุดชัก "ต้น ถ้ามีเพื่อนใหญ่ๆ แบบนี้พามาหาเจ้อีกนะ เจ้ทุ่มไม่อั้น" อิเจ้บอก กูชอบใจอิเจ้ก็ตรงนี้ ถ้าแกถูกใจอะไรแล้ว เท่าไหร่ก็ยอมเสีย

ผมไม่ตอบได้แต่ยิ้ม ส่วนพี่ชัยมองผมยิ้มๆ เหมือนกัน อิเจ้ขยับขึ้นมาเรื่อยๆ มองควยสองดุ้นในมืออย่างชั่งใจ เหมือนจะเลือกว่าจะเล่นดุ้นไหนก่อนดี สักพักอิเจ้ก็เลือกได้ มันหันมาทางผมแถมยิ้มหวานเชียว "เจ้ขอลองซ้อมปากก่อนนะ ดุ้นขนาดนี้หาไม่ได้มานานแล้ว" ง่ะ เห็นควยกูเป็นที่ซ้อมเหรอวะ

อิเจ้อ้าปากกำลังจะครอบควยผมอยู่แล้ว แต่ผมเอื้อมมือไปจับหัวแกไว้ "เดี๋ยวดิเจ้" ผมพูดแล้วทำหน้าแบบอ้อนๆ อีก อิเจ้ชะงักปากอ้าคาที่หัวควยผมเงยหน้ามามอง "ไอ้ปอนด์มันเหลือหนี้อีกตั้งเยอะ เจ้จะไม่ช่วยเลยเหรอ" ผมบอกยิ้มๆ อิเจ้เงยหน้ามองผมเลยจับควยตัวเองกุมไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง

"ถ้าเจ้ไม่ช่วยผมคงต้องมาหาเจ้ใหม่วันหลังแล้วล่ะ ผมกับไอ้ปอนด์ต้องไปหาคนอื่นช่วยหนี้ที่เหลืออีก" ผมพุดพลางขยับแบบจะลุกนั่ง "ต้องการเท่าไหร่" อิเจ้ถามเสียงเขียว ผมหันไปหาพี่ชัย "ก็ไอ้ปอนด์มันมีหนี้อีกตั้งเยอะนะเจ้ หนี้มันตั้งห้าแสน ตอนนี้เจ้ช่วยมาแล้วสองแสนผมกับไอ้ปอนด์ก็ขอบคุณมากแล้ว แต่คงต้องมาตอบแทนบุญคุณเจ้วันหลัง" ผมพูด พยายามเน้นว่าวันนี้อิเจ้อดควยแน่ เหอๆ ยังไงกูก็ไม่ผิดสัญญานี่หว่า เพราะกูไม่เคยบอกนี่ว่าจะเย็ดมันวันนี้

อิเจ้มองควยผมกับพี่ชัยอย่างชั่งใจ พี่ชัยก็รับมุขกูด้วยการดึงกางเกงในใส่ช้าๆ อิเจ้มองตามสีหน้าเสียดาย "แต่เจ้ไม่มีเงินสดเยอะขนาดนั้นนะ เจ้ต้องไปเบิกที่ธนาคาร" อ่ะนะ มาครึ่งทางแล้วเว้ย "ว้า แล้วจะทำไงดีล่ะครับ ผมกับไอ้ปอนด์ก็ต้องรีบไปต่อ เกิดหาเงินไม่ได้ ไอ้ปอนด์มันถูกฆ่าแหงๆ เสียดายนะ คนไทยควยใหญ่แถมหล่อแบบนี้หายากจะตาย" แม่ง ยิ่งเล่ากูยิ่งเลวว่ะ เหอๆ

"เดี๋ยวนะ เจ้รู้แล้วว่าจะทำยังไง" อิเจ้พุดพลางกดอินเตอร์คอมในห้องนอน เรียกเด็กในบ้านขึ้นมา จากนั้นอิเจ้ก็เปิดตู้แล้วหยิบสมุดเช็ค "ต้นกับปอนด์คงไม่สะดวกที่จะเอาเช็คไปขึ้นเงินเองใช่ไหม งั้นเดี๋ยวเจ้ให้เด้กเจ้ไปขึ้นเงินให้ ระหว่างที่เราอยู่กันที่นี่" อิเจ้บอก พลางเซ็นเช็ค ผมกับพี่ชัยมองหน้ากัน ดูพี่ชัยจะดีใจมากที่แกจะล้างหนี้ได้หมด แกทำปากพุดขอบคุณผมเบาๆ

อิเจ้เอาเช็คให้เด็กแกที่มารออยู่หน้าห้องแล้วก้มากดโทรศัพท์ เข้าใจว่าโทรไปธนาคารที่แกคงเป็นลูกค้าประจำอยู่ พอจัดการเรียบร้อยแล้วอิเจ้ก็เดินมาหาผมกับพี่ชัย ที่ยังนั่งถ่างขาควยเด่ชี้ฟ้าอยู่

"อะไรกัน ไม่มีเหี่ยวมีหดกันบ้างเลยรึไงเนี่ย" อิเจ้พูดยิ้มๆ แต่แอบค้อนใส่ผมวงใหญ่ หุหุ ขืนควยกูหดก็เสียยี่ห้อไอ้ต้นกับพี่ชัยแย่ดิ อิเจ้ผลักผมกับพี่ชัยลงไปนอนบนเตียงอีกครั้ง ตาอิเจ้จ้องผมเหมือนจะมองว่าผมจะพูดอะไรต่อ "นี่เจ้าต้น บอกเจ้หน่อยสิ ถ้าเจ้ไม่ให้เงิน เธอจะพาน้องปอนด์ไปไหน" อิเจ้ถามผมเหมือนจะรู้ว่าผมคิดอะไรอยู่ในใจ

"อ่อ ก็คงพาไปหาพี่...." ขอสงวนชื่อจริงอีกรอบ อิเจ้ตาเหลือก "ห้ามพาไปเชียวนะ สัญญากับเจ้ได้ไหม" อิเจ้ร้อง หุหุ กูอ่ะไม่ได้คิดจะพาไปหาไอ้พี่นั่นที่ว่าหรอก เพราะที่กูรู้มาแม่งเค็มจะตาย ไม่บ้าควยเหมือนอิเจ้นี่ แต่ที่กูเอาชื่อมันมาอ้างเพราะรู้ว่ามันไม่ถูกกัน ถ้าไอ้พี่นั่นได้กุกับพี่ชัยแต่อิเจ้ไม่ได้ขึ้นมานะ อิเจ้คงกรี้ดจนหีแหก

ผมไม่ตอบคำถามอิเจ้ ได้แต่ยิ้ม อิเจ้ลุกไปจากเตียงอีกครั้ง แล้วไปเปิดลิ้นชักตู้หยิบห่อผ้ามาหลายห่อ "อ่ะเจ้ให้ต้นกับปอนด์เป็นพิเศษ แต่ต้องสัญญากะเจ้นะว่าทั้งสองคนต้องไม่ไปหาไอ้นั่น" ผมรับห่อผ้านั้นมาคลี่ดู เห็นสร้อยทองท่าทางจะหนักหลายบาทอยู่เหมือนกัน "โหยเจ้ ไม่ต้องก็ได้ เจ้ช่วยผมขนาดนี้ ผมกับไอ้ปอนด์อ่ะไม่กล้าไปหาพี่เขาหรอก " ผมบอกยิ้มๆ แต่อิเจ้มันก็ไม่ยอมรับของคืน "เอาเหอะ เจ้ให้แล้ว"

ผมหันไปมองหน้าพี่ชัยที่ตอนนี้ดูท่าทางจะซาบซึ้งบุญคุณอิเจ้เข้าไปใหญ่ อย่างว่าแหละ ตอนนี้พี่ชัยเรียกได้ว่าหมดหนี้แล้ว แถมยังมีทองที่น่าจะไปตั้งตัวทำอะไรได้อีก ผมตั้งใจไว้แล้วด้วยว่า ทองที่อิเจ้ให้มาเนี่ย ผมก็จะให้พี่ชัยไปด้วย เพราะทุกวันนี้ผมเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร

พี่ชัยยกมือไหว้อิเจ้อย่างงาม ผมก็เลยทำตาม อิเจ้เอื้อมมือโอบหัวพี่ชัยแนบพุง "โถๆๆ น่าสงสารจริงๆลูก คราวหน้าถ้ามีปัญหาเดือดร้อนอะไรก็มาหาเจ้นะ แล้วอย่าไปเล่นบอลอีกนะรู้ไหม การพนันมันไม่ช่วยเราหรอก" โห อิเจ้ สอนได้อีก แม่งยังกะเป็นคุณแม่เลยว่ะ แต่เอ๊ะ แล้วแม่มันจะโดนลูกเย็ดได้ไง พี่ชัยเงยหน้ามองอิเจ้ ไม่รู้อะไรดลใจให้แกพูดออกมา

"เจ้ครับ ขอบคุณเจ้มากนะครับ เจ้จะว่าอะไรไหม ถ้าผมจะขออยู่ตอบแทนบุญคุณเจ้ที่นี่สักระยะ"


**************************************

๔ ความคิดเห็น:

  1. อะแฮ่มๆ พี่ต้นครับ

    น้องมีคำถามอ่ะ

    ว่า...

    ทุกวันนี้พี่ชัยยังอยู่ตอบแทนบุญคุณอยู่ป่ะ???

    ตอบลบ
  2. ..ไม่น่าเชื่อในโลกนี้จะมีคนที่บ้าอย่างอิเจ๊ 5แสนมันน้อยที่ไหน แถมทองให้อีก
    ..แต่ชัยก็ดีแล้วแหละรู้จักบุญคุณคน ไม่มีอะไรก็ทดแทนมันด้วยร่างกายนี่แหละวะ ไม่สึกไม่หรอ ไม่ต้องลง
    ทุน ลงแรงอย่างเดียว อิเจ๊คงชอบมากๆๆๆ
    ...พี่ต้านี่มันชอบเปลี่ยนบรรยากาศเนอะมีให้ใส่แว่นยกขาด้วย มันจะสะดวกได้ไงฟะ เดี๋ยวหลุด
    เดี๋ยวหลุด อิอิ

    ตอบลบ
  3. ศัพท์ใหม่วันนี้

    ได้เงิน แถมทอง...

    ตอบลบ
  4. แง่งๆๆ

    รุสึกไม่ค่อยชอบ เจ้ คนนี้ซะทะหร่าย

    - ~ -

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ