๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 288 ในขณะที่โลกของบางคนกำลังสว่าง แต่ของอีกคนกำลังมืดดับลง


วันนี้มาลงเร็วหน่อยครับ เนื่องจากตอนเย็นไอ้ต้นมีแข่งบาส แล้วแข่งกับใครไม่แข่ง ดันแข่งกับทีมป๋าทอมมี่แชมป์เก่าซะอีก งานนี้กลายเป็นแมทช์แห่งศักดิ์ศรีที่กูต้องคว้าถ้วยแชมป์บาสประจำตำบลมาให้ได้ ฮ่าๆๆๆ

********************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 288 ในขณะที่โลกของบางคนกำลังสว่าง แต่ของอีกคนกำลังมืดดับลง

"เจ้ครับ ขอบคุณเจ้มากนะครับ เจ้จะว่าอะไรไหม ถ้าผมจะขออยู่ตอบแทนบุญคุณเจ้ที่นี่สักระยะ" พี่ชัยพูดออกมมจนผมแปลกใจ แน่ใจแล้วเหรอวะที่แกจะอยู่เป็นผัวอิเจ้ที่นี่ แม่งยังกะหนังสยองขวัญเลยนะเว้ย อิเจ้เองก็ดูจะช็อกไปเหมือนๆกัน ปากอ้าค้างตาจ้องที่พี่ชัย

"น้องปอนด์ว่าอะไรนะ" อิเจ้ถามย้ำ พี่ชัยยิ้มแล้วมองหน้าผมที่กำลังเอ๋อ ก่อนหันไปบอกอิเจ้อีกรอบ เสียงดังฟังชัดว่า "ผมขออยู่กับเจ้ที่นี่สักพักนะครับ เจ้จะให้ผมทำอะไรได้ทุกอย่าง" สินเสียงพี่ชัย อิเจ้ก็โอบหัวพี่ชัยแนบพุง "โถ น่ารักจริงเลยน้องปอนด์ ตกลงจ๊ะเจ้ให้อยู่ที่นี่ได้ จะอยู่ตลอดไปเลยก็ได้นะ แล้วเจ้จะดูแลหนูเอง"

พี่ชัยยิ้มให้ผมนิดๆ ผมก็งงๆ อยู่เพราะตั้งแต่มาพี่ชัยไม่ได้มีท่าทีว่าชอบอิเจ้เลยนี่หว่า แล้วทำไมถึงกะจะลงหลักปักฐานเสียบควยอยู่ที่นี่เป็นการถาวรวะ พี่ชัยปล่อยให้อิเจ้กอดสักพัก เหมือนแกจะรู้ว่าผมสงสัยอะไร เลยหันไปมองหน้าอิเจ้

"เจ้ครับ เจ้ไปอาบน้ำอาบท่าให้สบายใจก่อนนะครับ แล้วเดี๋ยวเราค่อยมาสนุกกัน" พี่ชัยบอก ทำหน้าตากรุ้มกริ่มจนอีเจ้ถึงกับเขินไปเลย อิเจ้พยักหน้าตามอย่างว่าง่ายก่อนพริ้วกายหายเข้าห้องน้ำไป

"พี่ชัย แน่ใจเหรอ" ผมถาม พี่ชัยเอื้อมมือมาตบบ่าผม "เอาเหอะต้น ต้นช่วยพี่มาเยอะแล้ว ให้พี่ได้ทำอะไรให้ต้นบ้างเหอะ" พี่ชัยตอบ ผมก็ยังงงๆ กับคำตอบของพี่ชัยแต่ไม่ได้ถามอะไรต่อ ไม่แน่นนะพี่ชัยอาจจะมองเห็นความงามที่ซ่อนอยู่ภายใต้หนังเหี่ยวๆของอิเจ้ก็เป็นได้

ผมไม่ได้คุยอะไรกับพี่ชัยอีก เพราะพี่แกมัวแต่ปลุกควยตัวเองอยู่ คงกลัวอิเจ้ไม่ประทับใจมั้งถ้าออกมาจากห้องน้ำแล้วเห็นพี่ชัยควยเหี่ยว กูก็ไม่กล้าทักเดี๋ยวแม่งหน้ามืดจับกูปล้ำก็แย่ดิ แต่ไอ้ลีลาที่แกคลึงควยเล่นเนี่ยเล่นเอากูตัวเกร็งควยกระดกตามไปด้วยเลย

พออีเจ้ออกจากห้องน้ำก็ตาโตที่เห็นควยพี่ชัยกำลังบานได้ที่ แกเดินปรี่เข้าหาแบบไม่เห็นหัวกูที่นั่งโด่อยู่ในห้อง อ้าว เชี่ยแล้วสิ แล้วกูจะไปอยู่ไหนวะเนี่ย เสียงพี่ชัยพูดกับเจ้อ้อนๆ แต่ผมก็ได้ยินชัด "เจ้ครับ ผมขออะไรเจ้อีกสักหน่อยได้ไหม" พี่ชัยพูด ส่งสายตาเป็นประกาย จนอิเจ้ที่เงยหน้ามองถึงกับยิ้มออกมา

"จะเอาอะไรอีกละจ๊ะ อยากได้รถหรืออะไร็บอกเจ้มา เพื่อน้องปอนด์เจ้ให้ได้ทุกอย่าง" อิเจ้บอก แม่งทีกูขอโน่นขอนี่ทำเป็นเหนียวนะมึง กูยังเคยนึกเลยว่าไอ้นิสัยเหนียวๆของมึงเนี่ยมันเหมือนหนังหน้ามึงหรือเปล่า

"ไม่เอาหรอกครับของพวกนั้น มีแค่เรื่องระหว่างเราเท่านั้นแหละที่ผมอยากจะขอ" พี่ชัยอ้อนต่อ กูได้แต่นั่งมองผัวเมียคู่ใหม่เขาตกลงกัน อิเจ้ลุกขึ้นมานั่งจับมือพี่ชัย รอฟังว่าพี่ชัยจะพูดอะไร "ต่อไปนี้เจ้จะเป็นเมียผมแล้ว ผมขอว่าเจ้อย่าให้ใครเย็ดเจ้อีกได้ไหมครับ" พี่ชัยถาม กูเริ่มเข้าใจเลาๆ แล้วว่าที่พี่ชัยบอกจะตอบแทนกูคืออะไร

"ได้สิจ๊ะ เจ้ก็นึกว่าเรื่องอะไร โถเรื่องแค่นี้เอง" อิเจ้ตอบ กูก็เริ่มเก็บควยใส่กางเกงแล้วดิ ฮ่าๆ ไม่เกี่ยวแล้วนี่หว่า จะอยู่ทำไม กลับไปเย็ดเมียที่บ้านดีกว่าสบายใจ ผมยังเก็บควยไม่เสร็จเสียงอิเจ้ก็ยังพูดต่อ "เจ้สัญญาเลยนะ หลังจากวันนี้ที่ต้นกับปอนด์เย็ดเจ้แล้ว เจ้จะไม่ยอมให้ใครอีกเลย" ง่ะ กูนึกว่ากูจะรอดแล้ว ยังไม่พ้นบ่วงกรรมหรือวะเนี่ย

"ไม่ได้เจ้ ไอ้ต้นก็ไม่ได้ ผมหึง" พี่ชัยรีบบอก อิเจ้หันหน้ามามองผม "แต่เจ้าต้นมันติดหนี้เจ้หลายทีแล้วนะ เจ้ไม่ยอมปล่อยให้มันรอดไปได้หรอก" ง่ะ เวรกรรมยังไม่หมดสักทีเว้ยกู "ไม่รู้ล่ะ ถ้าเจ้ยอมให้ไอ้ต้นมันเอา ผมก็จะไม่อยู่กับเจ้หรอก" พี่ชัยเริ่มเล่นแง่ อิเจ้ถึงกับชะงัก

"เจ้เลือกเอาแล้วกัน ระหว่างจะให้ไอ้ต้นมันเอา กับให้ผมอยู่กับเจ้ที่นี่ เจ้จะเลือกอะไร" พี่ชัยยื่นคำขาด อิเจ้หน้าซีดหันมองผมกับพี่ชัย "โอเค เจ้ยอมแล้ว ยังไงเจ้ก็ต้องเลือกน้องปอนด์อยู่แล้วจ๊ะ" อิเจ้พูด เหอๆ ลองเอาคำถามนี้ไปถามไอ้ต้าบ้างดิ คำตอบต้องเป็นตรงกันข้ามแน่นอน

กูรีบแต่งตัวยัดควยยัดไข่ใส่กางเกงเรียบร้อยก็เตรียมเผ่นออกจากบ้าน ไม่อยากอยู่ดูหนังสยองขวัญหรอก พี่ชัยกำลังกอดอีเจ้อยู่ตอนผมย่องออกไป แกโบกมือให้ผม ผมเลยไว้ขอบคุณแกไปก่อนวิ่งแน่บออกจากบ้าน แต่พอเดินออกจากซอยได้สักครึ่งทางผมก็เริ่มรู้สึกว่ามีอะไรตุงๆในกระเป๋าเลยหยิบออกดู

"อ้าวว" ผมร้องออกมาเพราะที่ล้วงออกมาคือห่อทองที่อิเจ้ให้ แต่อย่างที่บอกว่ากูไม่อยากได้ผมเลยตัดสินใจเดินกลับหลังกะเอาไปคืน หรือไม่ก็ให้พี่ชัยไว้ พอไปถึงที่บ้านอิเจ้เด็กแกก็ยังไม่กลับจากธนาคาร ส่วนชั้นบนกูได้ยินเสียงคนร้องครวญครางแว่วๆ เลยค่อยๆย่องขึ้นไป

พอผมไปถึงหน้าห้องอิเจ้ก้ได้ยินเสียงร้องปานโลกจะแตกอย่างชัดเจน ตามประสบกามแล้วถึงกูโผล่หน้าไปมันก็คงไม่หยุดภารกิจนี้ง่ายๆแน่ ผมเลยค่อยๆเปิดประตูโผล่หน้าเข้าไป ตอนแรกเห็นหัวอิเจ้ก่อน มันกำลังโก่งตูดในท่าหมาหัวสั่นหัวคลอนปากร้องไม่หยุดเหมือนคนไม่ได้สติ พอกูแง้มเข้าเรื่อยๆ กูก็ได้เห็นความสยองขวัญเต็มตา

บนเตียงที่ยับยู่ยี่ภาพอีเจ้กำลังถูกกระแทกตูดจนหัวสั่นหัวคลอนมันสยองขวัญน้อยกว่าตรงช่วงล่างของแก ตูดเหี่ยวๆ ตอนนี้แดงแป๊ดเพราะแรงกระแทก หน้าขาสองข้างมีเลือดสดๆ ไหลเปรอะเต็มง่ามขา พี่ชัยกำลังกระแทกอย่างรุนแรง มือสองข้างจับแขนอิเจ้ไพล่มาข้างหลังเป็นเหมือนหลักยึด ปากอีเจ้ร้องครวญคราง

"พอก่อน เจ้ไม่ไหวแล้ว" อิเจ้ร้อง ผมสยองกับภาพตรงหน้าเลยรีบโยนห่อทองไว้บนเตียงแล้ววิ่งเผนออกมา "ต้นนนน ช่วยเจ้ด้วยยยยยย" อิเจ้เรียกชื่อผม ผมเลยผงะไปมอง เห็นอิเจ้น้ำตาไหลพรากจ้องอยู่ ปากร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด พี่ชัยเงยหน้ามามองผม "อย่ามายุ่งนะไอ้ต้น เรื่องของผัวเมีย" ง่ะ ยังกะกูอยากยุ่งนักนี่ แค่ควยเดียวอีเจ้คงแหกไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ขืนกูเข้าไปอีกคนมีหวังอินี่ได้ตายคาควยแน่ๆ

ผมถอยหลังกรูดๆ จนไปชนประตู ก่อนรีบเปิดมายืนใจเต้นตุ๊บๆ อยู่นอกห้อง โหยแม่งพี่ชัยทำไมแงดหดแบบนี้วะ แต่กูก็ไม่อยู่ถามหรอก เผ่นก่อนดีกว่า เดี่ยวเผื่ออิเจ้เกิดตายขึ้นากูจะซวยไปด้วย ผมรีบเผ่นออกจากบ้านอิเจ้แล้วกลับมารอไอ้ต้าที่บ้าน ใจก็อยากรู้ว่าอิเจ้จะเป็นไงบ้าง ป่านนี้พี่ชัยแม่งกระแทกจนม้ามแตกตับทะลุไปแล้วมั้ง คิดแล้วกูสยองแทน

ผมกลับมาถึงบ้านได้สักพัก ไอ้ฟ้าก็โทรมาคุยด้วยเรื่องรับน้อง ไอ้ห่านี่คิดแผนที่จะแกล้งน้องไว้แต่ละอย่างพิศดารพันลึกฉิบหาย แถมไอ้ห่านี่ยังมีแกใจคิดถึงพี่ชัยอีก สงสัยจะอยากได้ควยพี่ชัยกับเขาบ้างละมั้ง แต่ผมก็ไม่ได้เล่าเรื่องพี่ชัยกับอิเจ้ให้มันฟัง ได้แต่บอกว่าพี่ชัยปลอดหนี้เรียบร้อยแล้ว

ผมวางหูจากไอ้ฟ้าได้สักพัก ก็มีสายเข้ามาอีกครั้ง ผมหยิบโทรศัพท์มาดู นึกว่าไอ้ฟ้ามันลืมบอกอะไรหรือเปล่า แต่คนที่โทรมากลับไม่ใช่ ผมยิ้มใส่โทรศัพท์ก่อนกดรับสายแล้วกรอกน้ำเสียงแบบสดใจสุดๆลงไป

"ว่าไงไอ้อาร์ต โดนไอ้บี้ล่อจนตูดบานไปแล้วรึยัง" ผมแซวมันก่อนเลย ไอ้อาร์ตมันคงเขินอ่ะดิมันถึงได้เงียบ ผมเลยถามอีก "เฮ้ย ปากก็แหกจนพูดไม่ได้เลยเหรอ" ผมแซวอีก แต่ไอ้อาร์ตตอบกลับมาเป็นเสียงคนร้องไห้โหใหญ่ จนผมหน้าซีดรีบระล่ำระลักถาม

"ไอ้อาร์ต มึงเป็นอะไร ใครทำอะไรมึง" ผมถามไอ้อาร์ตอย่างตกใจ ตอนแรกนึกว่าไอ้บี้มันทำร้ายไอ้อาร์ตหรือหมดรักมันแล้ว ไอ้อาร์ตร้องไห้ไม่หยุด เสียงหมือนไม่ค่อยได้สติ จนผมต้องถามมันตลอดเวลาว่าเกิดอะไรขึ้น จนสักพักไอ้อาร์ตมันก็เริ่มสงบลงแล้วบอกกับผมด้วยเสียงสั่นเครือ

"ไอ้ต้นช่วยกูด้วย กูรถคว่ำบี้มันนั่งมาด้วย ไอ้บี้มัน...มัน...มันตายแล้ว"

**************************************

๘ ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ขอไว้อาลัยให้กำบี้ด้วยนะ .. ทำไมมันเร็วจัง อายุตอนนั้นเพิ่งปีสองเอง เพิ่งได้รักกับอาร์ต อาร์ตเพิ่งมีความสุข .. บี้ ไปสบายนะ

    แล้วตอนนี้อาร์ตเป็นอย่างไรบ้างต้น ถึงแม้เรื่องมันจะผ่านมาหลายปี แต่ก็ยังเป็นห่วงอาร์ตนะ

    ชีวิตสั้นนัก รักกันไว้นะคร้าบบ

    ตอบลบ
  2. เร็วมากเิกินไปแล้ว..ความสุขที่เพิ่งได้รับจากการมีรัก อยู่กับพี่อาร์ตได้ไม่นานเลย กว่าพี่อาร์ตจะกล้าเอ่ยคำรักกับพี่บี้ กว่าหัวใจสองคนจะพูดภาษาเดียวกัน ก็ใช้เวลาเพาะบ่มนานมาก ครั้นพอเข้าใจในหัวใจรักซึ่งกันและกัน..ความตาย ก็มาพาพี่บี้จากไปอ่ะ..

    ปล.จ้องตารูปขวาแล้วน้ำตาคลอตาม..ดวงตา ไม่อาจซ่อนเร้นหัวใ่จเศร้า

    เห็นด้วยกะพี่เสือ..ชีวิตสั้นนัก ทำดีต่อกัน รักกัน ไม่ทำร้ายใ่จกัน เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นคนในครอบครัวต้นต้ามหาชน..ครอบครัวเดียวกัน

    อยากบอกอีกสักหนว่า ขอบคุณความรักของพี่ต้นกะพี่ต้ามากค่ะ ที่ทำให้มีวันนี้..

    ตอบลบ
  3. อืมมมมมมม เนอะ อ้ำอึ้งๆๆ กว่าจะบอกรักกันได้ แล้วพอรักกันได้ไม่เท่าไหร่ก้อต้องมาพรากจากกัน แถมไม่พอ ที่พี่อาร์ตบอกรถคว่ำแล้วพี่บี้นั่งมาด้วยนี่ อย่าบอกนะว่าพี่อาร์ตขับ ถ้าอย่างนั้น ความรู้สึกผิดจะเกาะติดหัวใจพี่อาร์ตไปจนตาย ถึงไม่ได้ตั้งใจฆ่า แต่ก้อคือคนฆ่า แค่คิดก้อเจ็บเสียดหัวใจจนจะทนไม่ไหวแล้วอ่า(ขอโทษที่คิดแบบนี้ แต่พอมาคิดเทียบกะตัวเอง มันคิดไปแบบนี้จริงๆ)รอดูตอนต่อไปละกัน ตอนนี้ยังเดาสถานการณ์ไม่ออก แต่ตอนนี้เศร้าจริงๆเหมือนที่เฮียบอกนั่นแหล่ะ ส่งกำลังใจไปให้คนทั้งคู่ ทั้งคนอยู่คนไปด้วยละกัน.....

    ตอบลบ
  4. หง่า พอเลือดยังไม่ทันหยุดไหล

    น้ำตาก็ไหลต่อเลย

    บี้ไปสบายนะ

    กอดอาร์ต สู้ๆๆนะ

    ตอบลบ
  5. น่ากลัวจัง ไม่จริงใช่ไหม
    พี่ชัยท่านช่าง...เอ้อ = =''

    เรื่องบี้ด้วย.. ไม่จริงใช่ปะ
    อะไรกันอ่า...= =

    แข่งบาสวันนี้สู้ๆ อย่าไปแพ้ให้เมียน้อยนะ อิอิ
    เดี๋ยวคุณผัวหญ่ายยย จะหาเรื่อง เอา

    ปล. พี่ต้าหล่อน่ารักจัง อิอิ
    ปลล. พี่ต้นก็หล่อน่ารักเหมือนกันอย่างน้อยใจ


    และยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่เมื่ออยู่ใต้ต้า กร๊าซซ

    ตอบลบ
  6. อะโย่...


    อ่านมาเกือบเดือนกว่าจะมาถึงตอนนี้ได้ก้อแทบแย่



    แต่ทำไม....มันเศร้าอย่างนี้อ่า....โอ๊ะ..เศร้าอ่ะ

    ตอบลบ
  7. ขอแสดงความเสียใจต่อพี่บี้ด้วยคับ

    เพิ่งอ่านผ่านไปไม่กี่ตอนเอง

    .......... สงสารพี่อาร์ต พบรักแท้แล้วแท้ๆ

    ชีวิตคนมันสั้นจะตาย....

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ