๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 286 คอ-วอ-ยอ = เครื่องวัดอายุยาย


ไม่เคยอยากเร่งวันเวลาเท่านี้มาก่อนเลย โดนไปสองดอกแล้วกู ทายว่าดอกที่สามจะตามมาไม่ช้า อยากให้ถึงพรุ่งนี้ไวๆ จัง งุงิงุงิ
********************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 286 คอ-วอ-ยอ = เครื่องวัดอายุยาย

"เอาละ บอกมาซิว่าจะให้เจ้ช่วยอะไร แต่บอกไว้ก่อนนะ ถ้าเจ้ต้องจ่ายแพงแล้วละก็ สิ่งที่เจ้จะได้ต้องคุ้มค่านะ" โหย อีนางพญาแย้แช่เกลือ ทั้งแก่ทั้งงกเลยนะมึง

ผมหันไปมองหน้าพี่ชัย ที่ยังทำสีหน้ากังวลอยู่ โหยไอ้พี่นี่มันก็กังวลอยู่ได้ ควยมึงอ่ะเรียกทรัพย์อยู่แล้ว ขนาดควยกูเล็กกว่ามึงกูยังกวักเงินเข้าได้ตั้งหลายแสนแล้ว ส่วนควยมึงอ่ะกูว่าควยเงินล้านว่ะ

"เจ้อยากได้คุ้มขนาดไหน แค่ของผมพอป่ะ" ผมถามอีเจ้ พยายามใส่เสียงอ้อนๆ เต็มที่ อิเจ้หัวเราะในคอก่อนมองที่เป้าผมอย่างจงใจ "ว่าแต่มันโตขึ้นไหมล่ะ ถ้าขนาดเท่าเดิมน่ะเจ้ไม่สนนะ เด็กๆ แถวนี้มีถมไป" โหย อีห่าเจ้ ควยกูขนาดสองปีก่อนนั้นมึงยังว่ามีถมไปเหรอ มันจะเกินไปแล้ว

"แหม ผมก็ตัวโตขึ้นตั้งเยอะเจ้ก็เห็น อะไรๆ มันก็โตขึ้นเหมือนกันแหละ" ผมบอกเจ้ยิ้มๆ เจ้หันไปมองทางพี่ชัย "แล้วน้องปอนด์ล่ะ เดือดร้อนอะไรกะเขาหรือเปล่า" แหมๆ ฟังๆ ดูเหมือนอิเจ้มันใจบุญนะ ถ้าไม่ต้องเสียควยให้มันเนี่ยมันคงได้บุญเยอะทีเดียว

"จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นปัญหาของปอนด์อ่ะครับเจ้ ไม่ใช่ของผมหรอก" ผมบอกอิเจ้ไปตามตรง เจ้หันมาหาพี่ชัยแล้วทำหน้าจริงจังขึ้นมาหน่อยนึง "ไหนเล่าให้เจ้ฟังหน่อยสิ แล้วเจ้จะดูว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง" พออิเจ้พูดจบ พี่ชัยก็หันมาหาผม ผมเลยพยักหน้าเป็นสัญญาณว่าให้พี่ชัยเล่าเรื่องตามที่เตี้ยมกันไว้แล้ว

พี่ชัยเปิดปากเล่าเรื่องที่แกไปเสียพนันบอลจนเป็นหนี้เป็นสินเยอะแยะ แต่ผมบอกไว้แล้วว่าห้ามบอกว่าพี่ชัยไปทำอะไรที่พัทยา พี่ชัยเล่าตามที่ผมบอกให้ท่องให้บอกเจ้ไปว่าใกล้จะเปิดเรียนแล้วถึงกำหนดต้องเอาเงินไปส่งถ้าไม่ให้มันขู่จะฆ่า

อิเจ้นั่งฟังพี่ชัยตาปริบๆ พอพี่ชัยเล่าจบแกก็บ่น "เด็กหนุ่มๆ สมัยนี้นะ อะไรก็ไม่รู้เล่นกันจังพวกบอลเนี่ย แล้วก็เสียท่าโต๊ะกันทั้งนั้น" อิเจ้บ่นอย่างมีอารมณ์ ผมได้โอกาสเลยบอก "ไอ้ปอนด์มันจำเป็นอ่ะเจ้ เมียมันไฮโซ ต้องคอยซื้อของให้" ผมแต่งเรื่องสดๆ จนพี่ชัยเองก็หันมามอง

"อะไรกัน มีเมียแล้วเหรอ แล้วเมียเป็นง่อยหรือไงถึงต้องคอยซื้อของให้" โอ้โหเจ้ ชะนีสลดกันเลยทีเดียว "ป่าวหรอกเจ้ ไอ้ปอนด์มันต้องคอยซื้อของคอยขอโทษคอยง้อเมีย เพราะมันทำเมียมันเจ็บบ่อยๆ" ผมบอกยิ้มๆ พี่ชัยเหมือนจะเข้าใจ แกก็ยิ้มเล็กๆ ที่มุมปาก

"อะไรกัน มีซ้อมเมียด้วยเหรอ" อ้าวอีเจ้นี่ หาคุกให้พี่ชัยซะแล้วไหมล่ะ ไม่เคยต้องซ้อมเว้ย แต่ไอ้ที่เจ็บอ่ะมันเจ็บตรงหีตะหาก ผมอมยิ้มทำท่าแบบมีความลับจนอิเจ้มันเพ่งมอง แล้วผมก็ก้มลงไปเอามือป้องปากกระซิบที่ข้างหูอิเจ้มัน

"โหยเจ้ ไอ้ที่เมียมันเจ็บอ่ะ หมายถึงหีแหกอ่ะ" ผมบอกอิเจ้ แต่ไม่ต้องกระซิบหรอก ก็พูดปรกตินี่แหละให้พี่ชัยได้ยินด้วย อิเจ้ตาเหลือกหันมาถามผม "ต้นว่าอะไรนะ" แหม ทีอย่างนี้ทำเป็นไม่ได้ยิน เดี่ยวกูให้พี่ชัยเอาควยแหย่หูแงะขี้หูออกมาเลยนิ

"อ่อ ต้นบอกว่าเมียพี่ชัยอ่ะ หีแหก เข้าใจยัง" ผมบอกย้ำ อิเจ้ได้ยินซ้ำก็หันควับไปทางพี่ชัยทันที "พูดเล่นหรือเปล่าต้น ปอนด์เขาใหญ่กว่าต้นอีกเหรอ" อ้าวอิห่า เมื่อกี้เพิ่งบอกว่าควยขนาดกูเนี่ย แถวนี้มีเยอะแยะ แล้วทำไมต้องทำเป็นตื่นตกใจด้วยวะ

"เออ ใหญ่กว่าต้นอีก" ผมพูดแบบไม่ค่อยพอใจ ถึงมันจะเป็นเรื่องจริงก็เหอะ ทำไมฟ้าส่งไอ้ต้นมาเกิดแล้วต้องส่งพี่ชัยลงมาเกิดด้วยวะ อิเจ้หันกลับไปมองพี่ชัยอีกครั้งก่อนกลับมาหาผม "ตลกแล้วต้น อย่ามาอำเจ้เลย แค่ขนาดของต้นนี่ก็หายากแล้วนะ ใครมันจะไปใหญ่กว่าอีก" น่าน อินี่ ของแท้ก็หาว่ากูอำ

"เอางี้ดีกว่าเจ้ ผมให้เจ้ทายแล้วกันว่าควยผมกับไอ้ปอนด์เนี่ย ยาวรวมกันแล้วกี่นิ้ว" ผมบอกยิ้มๆ อิเจ้มองหน้าผมกับพี่ชัย ท่าทางจะตื่นเต้น ผมเห็นอิเจ้ไม่ตอบ ผมเลยคะยั้นคะยออีกหน่อย "ลองดูดิเจ้ ลองทายดู อย่างน้อยเจ้ก็เคยเห็นควยต้นมาแล้ว ก็เหมือนมีคำใบ้แล้วนี่" ผมพยายามทำให้อิเจ้เห็นว่าตัวเองไม่ได้เสียเปรียบ

"ถ้าเจ้ทายถูกเจ้จะได้อะไร" โหแม่ง ไม่มีคำว่าขาดทุนเลยนะอินี่ "เจ้ก็ได้ไอ้ที่เจ้ทายแหย่ในรูตูดเจ้ไง" ผมพูดยิ้มๆ อิเจ้ตาโตหน้าแดง "เหรอ แล้วถ้าเจ้ทายไม่ถูกล่ะ" หุหุ ก่อนผมจะตอบ ผมหันไปหาพี่ชัย่อน "เฮ้ยปอนด์ มึงติดค่าบอลเท่าไหร่วะ" พี่ชัยมองผมก่อนตอบเสียงแผ่วๆ "ตอนนี้ก็เหลืออยู่เกือบห้าแสน" หาาาาาาาาา ห้าแสนเลยเหรอวะ แล้วทำไมไม่บอกกูก่อน จะได้พาไปปล้นธนาคารแทน ตั้งห้าแสนอิเจ้มันไม่จ่ายให้หรอก

"เอางี้แล้วกันเจ้ ถ้าเจ้ทายผิด เจ้ต้องเสียให้ผมกับไอ้ปอนด์นิ้วละหมื่น" ผมบอกกติกา อิเจ้มองหน้าผม สงสัยมันกำลังคำนวณอยู่ "แล้วถ้าเจ้ทายผิด เธอสองคนจะเย็ดเจ้ไหมล่ะ" แหม ไอ้เราก็นึกว่าจะไม่ถาม "ถ้าเจ้อยากตูดแหก ผมสองคนก็ไม่ขัดศร้ทธา" ผมตอบยิ้มๆ อิเจ้หน้าแดงขึ้นมาทันที

"บอกไว้ก่อนนะเจ้ เงินที่จะเสียอ่ะ เป็นความยาวของควยผมกับไอ้ปอนด์รวมกัน คูณด้วยหนึ่งหมื่น ไม่ใช่ส่วนต่างนะ" ผมย้ำกติกาเพราะเห็นอิเจ้เริ่มหน้าบานเกินเหตุ "เออ ช่างมันเหอะ สรุปแล้วถ้าเจ้ทายถูก พวกเธอก็เย็ดเจ้แล้วเจ้ก็ไม่เสียตังค์ใช่ไหม" ผมพยักหน้า อิเจ้จีบปากจีบคอพูดต่อ "แล้วถ้าเจ้ทายผิด เธอสองคนก็เย็ดเจ้เหมือนเดิม แต่เจ้ต้องเสียตังค์ตามความยาวควย นิ้วละหมื่น ถูกต้องไหม" แหมเว้ย เข้าใจอะไรง่ายดีจริงๆ

ผมหันไปมองพี่ชัย เผื่อแกจะมีอะไรที่ติดขัดหรือเปล่า แต่พี่ชัยก็พยักหน้าเป็นอันตกลงตามนี้ "งั้นพวกเธอตามเจ้ไปที่ห้องนอนนะ" อิเจ้พูดพลางลุกเดินนำเข้าไป ผมกับพี่ชัยเดินอยู่ห่างๆ ผมแอบกระซิบถามพี่ชัย "ไหวนะพี่ เย็ดอิเจ้เนี่ย" แม่งกูก็เป็นห่วงดิวะ เพราะอิเจ้เนี่ย มันไม่มีตรงไหนที่เรียกว่าน่าเย็ดเลย "อุบาทว์กว่านี้กูก็เคยมาแล้ว" พี่ชัยตอบ ผมเลยเข้าใจ คนที่ทำงานแบบนี้มันคงเลือกไม่ได้ เพราะต้องการเงินมากกว่าระบายความใคร่

ผมกับพี่ชัยเดินไปถึงห้องอิเจ้ พอเข้าไปแล้วก้ปิดประตู อิเจ้เดินออกจากห้องน้ำมา ในมือมีสายวัดออกมาพร้อม "ใครก่อนดีน้าาาาา" อิเจ้ส่งเสียงเหมือนสาวๆ มองผมกับพี่ชัยสลับกันไปมา ผมกับพี่ชัยทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ให้แกเป็นคนเลือก

"ต้นมาก่อนดีกว่า เจ้อยากเก็บน้องปอนด์ไว้ลุ้น" อิเจ้พูดพลางลากแขนมไปยืนข้างเตียง ส่วนแกก็นั่งบนเตียงจ้องเป้าผมอยู่ "ต้นเนี่ยนะ ไม่น่าดื้อเลย ถ้ายอมอยู่กับเจ้นะ ป่านนี้สุขสบายไปแล้ว" อิเจ้บ่นผม มือเริ่มไต่มาตามตัว

ผมไม่ตอบอะไร เพราะทุกวันนี้กูก็มีความสุขมากจนไม่มีใครให้กูได้มากเท่าไอ้ต้าอีกแล้ว เงินมากองท่วมหัวกูก็ไม่เอา ถ้าไม่ใช่กูอยากช่วยพี่ชัย กูไม่มีทางมาเหยียบบ้านมึงหรอก รู้ไว้ซะด้วย ผมสะดุ้งเล็กๆ ตอนที่มืออิเจ้มากำควยผมขยำ

"แหม โตป่านนี้ยังไม่เคยมีใครมาจับอีกเหรอ ยังเต็มมือเหมือนเดิมเลยนะ " อิเจ้พุดยิ้มๆ ผมหลับตาเงยหน้า ในใจคิดถึงควยไอ้ต้า แปลกแต่จริง แค่เห็นภาพควยไอ้ต้าในความคิด ควยกูก็แข็งโด่พรวดๆคามืออิเจ้ทันที "ต๊าย เปิดปุ๊บติดปั๊บ แข็งไวดีจัง" แหม ถ้ากูก้มหน้ามองมึง ควยอาจจะเหี่ยวขึ้นมาทันที

"เจ้ทายของต้นก่อนนะ คราวก่อนที่ต้นมาหาเจ้ก็ยาวประมาณเจ็ดนิ้วครึ่ง ตอนนี้เจ้ว่าเต็มที่แล้วไม่น่าจะเกินแปด เอางี้ เจ้ทายที่แปดนิ้วแล้วกัน" ผมกลั้นยิ้มแทบไม่อยู่ อิเจ้เอ้ย มึงประเมินควยกูต่ำไปแล้ว ที่ไอ้ต้าวัดควยกูให้ครั้งสุดท้ายนี่แปดนิ้วครึ่งวะ จริงๆมันยาวเกินครึ่งไปหน่อยด้วยซ้ำ

ผมไม่ตอบเจ้ ได้แต่ยิ้มให้พี่ชัยที่กำลังนวดควยตัวเองอยู่ ตรงเป้าผมมืออิเจ้ก็กำลังพยายามปลดกางเกงยีนส์ที่ผมใส่ลง พอแกรูดซิบ ควยผมก็แหวกออกมายังกะใครเอาสากกะเบือมาทิ่มออกจากกางเกง "โหยต้น ทำไมมันยาวอย่างนี้เนี่ย" อิเจ้ร้องคราง ตาเหลือกไปกับควยกู

ผมไม่ตอบได้แต่ขมิบอัดเลือดเข้าไปเลี้ยงควยให้แข็งแกร่งเต็มที่ ตอนนี้สีมันเข้มขึ้นเล็กน้อยเพราะเลือดไปคั่งอยู่ อิเจ้เอาสายวัดทาบที่ลำควยผม มือสั่นเทา "โอย ยาวอะไรอย่างนี้ เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น" เอ้าครางซะให้พอ เดี๋ยวกูจะรอดูตอนมึงเห็นควยพี่ชัย

"แปดนิ้วพอดี" เสียงอิเจ้ร้องคราง แต่กูตกใจที่อยู่ดีๆ ควยกูสั้นลงไปได้ยังไง ผมก้มหน้าลงไปดู เห็นอิเจ้มันแอบโกง "อะไรเจ้ เริ่มวัดจากตรงนี้สิ" ผมพูดพลางเอามือชี้ที่โคนควย ถึงตรงนั้นจะมีหมอยขึ้น แต่มันก็เป็นควยนะเว้ย เพราะมันเป็นโคนของลำแล้ว พูดง่ายๆ คือใช้เย้ดได้

"แหมต้นน่ะ" อิเจ้บ่นกระปอดกระแปดก่อนขยับมือไปที่โคนควยจริงๆ "ต๊าย แปดนิ้วครึ่ง พ่อเธอเป็นม้าหรือไงยะ" อิเจ้บ่นยิ้มๆ ท่าทางดีใจที่ควยกูยาว แต่คงเสียใจที่ทายผิด แต่ยังเหลือต้องลุ้นพี่ชัยอีกคน อยากจะรู้นักว่าอิเจ้จะทายเท่าไหร่

"มาน้องปอนด์ ถึงตาเธอแล้ว" อิเจ้ร้องเรียกพี่ชัยมือกวักไหวๆ ผมเขยิบไปยืนอยู่ข้างๆ อิเจ้มันยังไม่ยอมปล่อยมือจากควยผม เดี๋ยวกูก็คิดค่าจับหรอกมึง "เดี๋ยวนะ ไหนปอนด์ลองหมุนตัวไปรอบๆสิ" อิเจ้สั่ง พี่ชัยยอมทำตามอย่างว่าง่าย "หล่อจริงๆ นะเธอ รูปร่างหน้าตาดูดี น่าไปเป็นนายแบบนะ" อิเจ้ชม อ้าว แล้วกูล่ะ เป็นอย่างอื่นได้ด้วยเปล่าวะ นอกจากผัวไอ้ต้า

"ไม่ได้หรอกเจ้ ขืนไอ้ปอนด์ไปเป็นนายแบบกางเกงใน บริษัทที่จ้างคงเจ้ง เพราะควยมันคงดันกางเกงในขาดหมด" ผมแอบแซว อิเจ้ทำหน้าสงสัย "หือม์ ขนาดนั้นเลยเหรอ" อิเจ้พูดพลางจ้องเป้าพี่ชัยจนเกือบจะทะลุ ปากก็พูดเบาๆเหมือนกำลังคิด

"ถ้ายาวใหญ่กว่าต้น งั้นเจ้ทายว่า ควยน้องปอนด์ยาวเก้านิ้วกับอีกหนึ่งหุน"

**************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ