๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ ตอนที่ 178 (เก็บตกไอ้ต้น ตอน 179 อยู่ด้านล่าง)

เล่าอีก


**********************************************************



ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 178


"ต้นรู้ไหมว่ามีคนแอบปลื้มต้นอยู่" ว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก งานเข้าอีกแล้วเหรอวะกู ผมทำจานที่ถืออยู่หลุดมือหล่นลงในอ่างดังโครม ดีที่ไม่แตก พี่ออยเงินหน้ามาทำคิ้วขมวด "อะไรต้น แค่นี้ถึงกับตกใจเลยเหรอ" โอยยย พี่ออยคร้าบบบบ พี่เล่นมาบอกรักผมโต้งๆแบบนี้เป็นใครไม่เขินบ้างล่ะเว้ยยย


ผมหยิบจานมือสั่น ไอ้ต้าก็เงยหน้ามามองแล้วมันก็ก้มหน้าเก็บโต๊ะต่อ "จริงๆนะ เขาปลื้มต้นจริงๆ ปลื้มมานานแล้วด้วย" พี่ออยพูดยิ้มๆ ผมถือจานในมือหมุนไปเขินๆ พี่ออยนะพี่ออย มาทำให้เราหลงชอบอยู่ตั้งหลายปี อยู่ดีๆก็มาบอกว่าปลื้มซะงั้น ไหนว่ามีแฟนแล้วไง แล้วมาปลื้มกูทำไม


"ใครเหรอพี่ออย" ผมกลั้นใจพูดออกไป พี่ออยเงยหน้ามามอง ตากลมโตหานฉ่ำ "พี่บอกไปแล้วต้นจะโกรธเขาไหมล่ะ" อร้ายยย เรื่องอะไรกูจะไปโกรธ ไอ้ต้นอ่ะจะไปโปรดมากกว่า "โกรธสิ โกรธที่เพิ่งมาบอก" ผมพูดยิ้มๆ พี่ออยหัวเราะร่วน ไอ้ต้าหยิบจานที่เหลือบนโต๊ะมาวางข้างๆผมพอดี


ผมอ้าปากจะเร่งให้พี่ออยบอกก็ต้องหนุดชะงักเพราะไอ้ต้าโผล่มาพอดี พอผมหันหน้าไปหามัน ไอ้ต้าก็จับหมับที่ควยผมบีบเบาๆ แสรดดดดดดดดดดดด โดนจับได้เลยกูว่าควยแข็งอยู่ "ต้นกับต้าไปคุยกับเพื่อนเหอะ ที่เหลือพี่ทำต่อเอง" พี่ออยพูดยิ้มๆ ผมทำท่าจะไม่ไปเพราะอยากคุยกับพี่ออยต่อ แต่ไอ้ต้ามันจับควยผมจูงเดินห่างออกมา


"บอกมานะคุยอะไรกัน" ไอ้ต้าตาเขียว "เปล่าซะหน่อย" ผมทำไก๋ ไปๆมาๆ กลายเป็นไอ้ต้าหึงกูได้ไงวะเนี่ย ตอนก่อนกินข้าวกูยังหึงมันอยู่เลย ผมเดินออกมานอกบ้าน เพื่อนๆกำลังนั่งคุยกันตรงศาลาในสวน ไอ้ต้อมกับไอ้วิทย์ดูดบุหรี่พ่นควันปุ๋ยๆ ส่วนไอ้อาร์ตก็นั่งฟังไอ้สองตัวนั้นมันโม้เรื่องสาวๆเสียงหัวเราะดังขรม


"มาแล้วๆ ไอ้พี่น้องตัวแสบ" ไอ้ต้อมกวักมือเรียกผมโดยใช้นิ้วกลาง ไอ้เชี่ย กูอ่ะไม่ต้องเอาควยมาล่อหรอก ผมเดินไปสมทบ ไอ้พวกนั้นมันมีเบียร์อยู่ในมือคนละกระป๋อง ไอ้อาร์ตมันหยิบเบียร์สงให้ผมกับพี่ต้าผมก็เปิดแล้วซดของโปรดเข้าปาก ไอ้ต้านั่งข้างไอ้อาร์ต ส่วนผมยืนอยู่ข้างไอ้ต้าอีกที


"คุยอะไรกันอยู่วะ" ผมถาม ไอ้วิทย์เงยหน้ามองผมกับไอ้ต้าสลับกันแล้วทำหน้ากวนตีน "อ่อ พวกกูกำลังเดากันอยู่ว่า ระหว่างมึงกับพี่ต้า ใครจะเป็นฝ่ายเย็ดใคร" แสรดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด มึงพูดจริงหรือล้อเล่นวะเนี่ย ผมหันไปหาไอ้อาร์ตที่รีบโบกมือ "เฮ้ยย อย่ามามองกู กูไม่เกี่ยว" ไม่เกี่ยวได้ไงละไอ้ตัวดี อยู่ดีๆมันจะรู้กันได้ไง


"เออน่าไอ้ต้น กูดูก็รู้แล้ว มึงกับพี่ต้าอ่ะมีไรกันแหงๆ" ไอ้ต้อมพูด ผมเกาหัวแกรกๆ มองไอ้ต้าที่จ้องไอ้สองคนนั้นอยู่ "แล้วถ้าพี่กับต้นมีอะไรกัน ต้อมกับวิทย์จะว่ายังไง" ชะอุ้ยย ไอ้คุณผัวกูทำไมมันถามเสียงแข็งแบบนั้นวะนะ ไอ้จ้อมกับไอ้วิทย์หัวหดหน้าจ๋อยทันที

"ไม่ว่าอะไรครับ ไม่ว่าอะไร" ไอ้ต้อมกล้อมแกล้มตอบ ไอ้วิทย์หน้าเสีย "พี่ต้า ผมขอโทษ ผมแค่ล้อเล่น" ไอ้วิทย์พูดเสียงสั่น "เพื่อนเล่นมึงเหรอ" โห ไอ้พี่ต้า แขนหักยังทำแมน โดนรุมกูไม่ช่วย ตัวใครตัวมันนะมึง บรรยากาศในศาลามาคุขึ้นมาทันที ผมเอามือแตะไหล่ไอ้ต้ากะให้มันใจเย็น

"มึงบอกไปสิต้น ว่ามึงกับกูใครเป็นรุกเป็นรับ" ป๊าดดดดดดดดดดดดดดดด ไอ้ต้า มึงทำเหมือนไม่อยากให้มันรู้ แล้วทำไมพูดงี้อ่ะ ผมมองไอ้ต้ากับไอ้พวกนั้นสลับกัน ก่อนที่จะพูดอะไร ไอ้ต้าก็ระเบิดหัวเราะออกมาอย่างดัง "เฮ้ย กูล้อเล่น" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ แต่ล้อเล่นแบบมึงนี่ไม่ขำนะเว้ยยย เพื่อกูนั่งหน้าเหี่ยวควยหดกันหมดโต๊ะเลย

"พี่ต้าล้อเล่นจริงเหรอครับ" ไอ้ต้อมถามแบบหวาดๆ ไอ้วิทย์ก็เกาหัว "เออ ก็ล้อเล่น ทำเป็นกลัว" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ ซัดเบียร์เข้าปากอั่กๆ ไอ้สองตัวถอนหายใจโล่งอก ผมเลยบอกไอ้อาร์ต "อาร์ตเขยิบไปหน่อย ให้กูนั่งด้วย" ไอ้อาร์ตยอมขยับโดยดี แต่ไอ้ต้าไม่ขยับผมก็เลยนั่งไม่ได้เพราะไอ้ต้าขวางอยู่ทั้งคน

"เขยิบไปหน่อยดิ ให้ต้นนั่งด้วย" ผมบอกไอ้ต้าที่จุดบุหรี่สูบบ้าง ไอ้ต้าไม่ขยับไปข้างๆ แต่เขยิบถอยหลังไปแล้วอ้าขากว้าง เอามือตบพื้นตรงหว่างขา "นั่งนี่ดิ" แสรดดดดดดดดด ให้ไปนั่งตรงเป้ามึงเนี่ยนะ เดี๋ยวก็เป็นเรื่องอีกหรอก

"มานั่งนี่" ไอ้ต้าพูดเสียงแข็งแล้วโอบเอวผมให้นั่งลงบนพื้นที่ว่างหว่างขามัน แม่งเอ้ย ควยแข็งก็ไม่บอก กูนั่งไปเต็มแรงเล่นเอากูจุกเลย "บุหรี่ไหม" ไอ้ต้าถามแล้วยกบุหรี่ในมือมันขึ้นจ่อปากผม ผมไม่รู้จะวางตัวยังไงถูกเลยอ้าปากคาบบุหรี่แล้วอัดเข้าเต็มปอด

"ถ้าต้นกับพี่เป็นแฟนกัน พวกมึงจะรังเกียจไอ้ต้นไหม" ไอ้ต้าถาม ผมแทบจะสำลักควันบุหรี่ "ไม่รังเกียจครับ ไม่รังเกียจเลย" ไอ้ต้อมกับไอ้วิทย์ตอบพร้อมกัน ตามันมองไอ้ต้าอย่างหวาดๆ ส่วนผมอ่ะอยากจะแทรกแผ่นดินหนีไปตรงนั้นเลย

"พูดอะไรเนี่ย" ผมร้องบอกไอ้ต้า มือก็พยายามแกะแขนมันที่โอบตัวกูแน่น "พูดความจริงไงวะ" ไอ้ต้าตอบ ผมเริ่มไม่สบายใจกับพฤติกรรมที่แปลกไปของไอ้ต้า "ความจริงอะไร ไม่มีทั้งนั้นแหละ" ผมร้องบอก ไอ้ต้าไม่ปล่อย "ความจริงที่ว่ามึงกับกูเป็นแฟนกันไง" ไอ้ต้าพูดแล้วหอมแก้มผมฟอดใหญ่ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของไอ้ต้อมกับไอ้วิทย์

"พี่ต้า" ผมร้องตกใจกับสิ่งที่มันทำ "บอกไปเหอะต้น กูขี้เกียจเก็บแล้ว เพื่อนมึงจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร" ไอ้ต้าบอก ผมหน้าเสียอย่างไม่พอใจเท่าไหร่ที่ไอ้ต้าทำแบบนี้ "งั้นกูบอกพ่อมั้งได้ไหมล่ะ" ผมพูดกับไอ้ต้าบ้าง มันอึ้งกับสิ่งที่ผมพูดออกมา

ไอ้ต้าปล่อยผมไว้ไม่กอดผมแน่นแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้ดิ้นหนีไปอีก "เออ กูยอมรับก็ได้วะ ว่ากูกับไอ้ต้าเป็นแฟนกัน" ผมพูดออกมาในที่สุด ไอ้ต้าอมยิ้มชอบใจ ไอ้ต้อมกับไอ้วิทย์ยังอ้าปากค้าง ไอ้อาร์ตๆได้แต่มองไม่พูดอะไร

ผมเริ่มผิดสังเกตไอ้ต้อมกับไอ้วิทย์ที่หันไปมองไอ้อาร์ตเป็นตาเดียว "อาร์ตมึงรู้เรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า" ไอ้วิทย์ถาม ไอ้อาร์ตพยักหน้าช้าๆ ไอ้ต้อมส่งเสียง "เฮ้ย แล้วมึงไม่เสียใจเหรอที่อกหักอ่ะ" อ้าว อะไรกันวะเนี่ย ผมงงๆกับสิ่งที่ได้ยิน ไอ้อาร์ตพูดออกมาเบาๆ "พวกมึงนี่นะ กูบอกอะไรไปไม่เคยเก็บความลับให้กูเลย" ไอ้อาร์ตถอนหายใจแล้วก็พูดต่อ

"คืองี้พี่ต้าไอ้ต้น" ไอ้อาร์ตเริ่มเอ่ยปาก "ไอ้สองคนนี้มันเคยถามว่าผมรักไอ้ต้นมันหรือเปล่า" ไอ้อาร์ตพูดเบาๆ น้ำเสียงยังเป็นปรกติ "ผมก็ยอมรับว่ารักไอ้ต้น" ผมสะอึกเล็กๆ ถึงจะรู้อยู่แล้วก็เหอะ "แต่ผมก็รักมันได้แค่เพื่อนจริงๆ ผมทนไม่ไหวหรอกที่ไอ้ต้นมันเจ้าชู้ขนาดนี้" ไอ้อาร์ตพูดยิ้มๆ เอ๊ะ หรือว่ามันหลอกด่ากู "กูบอกแล้วไงว่าไม่เสียใจหรอก กูตัดใจได้ตั้งนานแล้ว" ไอ้อาร์ตพูด ผมเหลือบไปเห็นพี่ออยเปิดประตูบ้านพร้อมจานขนมมาอีกรอบ

"จริงอ่ะ แต่ตอนมึงมาปรึกษากูกับไอ้ต้อม มึงดูกังวลมากเลยนะว่าไอ้ต้นจะไม่รักมึง" ไอ้วิทย์พูดออกมา มันไปปรึกษากันตั้งแต่ตอนไหนวะ พี่ออยเดินเข้ามาใกล้ ผมขยับตัวจะลุกออกจากอ้อมกอดไอ้ต้า แต่ไอ้ต้าไม่ปล่อย "นั่นมันนานมาแล้ว ตอนนี้กูไม่ได้คิดอะไรกับไอ้ต้นมากกว่าเพื่อนแล้วล่ะ" ไอ้อาร์ตพูด ทำไมมันไม่กลัวพี่ออยจะได้ยินเลยวะ หรือว่ามันมองไม่เห็นพี่ออยมา

"ไอ้อาร์ต พี่ออยมา" ผมร้องเตือนพลางดิ้นจะให้หลุดจากอ้อมกอดพี่ต้า ไอ้ต้าไม่ยอมปล่อย "เออ ไม่เป็นไรหรอก" ไอ้อาร์ตพูด พี่ออยยืนมาหยุดหน้าศาลาแล้วมองดูผมในอ้อมกอดไอ้ต้ายิ้มๆ ไม่พูดอะไร พี่ออยเอาขนมวางลงตรงหน้าผมแล้วยิ้มกับไอ้อาร์ต

"กูอ่ะก็ได้แค่แอบปลื้มไอ้ต้นก็พอใจแล้ว คนอะไรไม่รู้ หล่อ เล่นบาสเก่ง เท่จะตาย" ไอ้อาร์ตพูดชมผมซะงั้น แต่มึงลืมคำว่าควยใหญ่ด้วยนะเว้ยอาร์ต ผมมองหน้าพี่ออยที่ยิ้มกริ่ม "รู้แล้วใช่ไหมต้นว่าใครแอบปลื้ม" พี่ออยพูดยิ้มๆ ด้วยสายตาที่แสดงความเข้าใจน้องชายตัวเองอย่างที่สุด ผมอ้าปากค้าง อ้าว พี่ออย ที่พี่พูดนี่หมายถึงไอ้อาร์ตเหรอวะ หูยยย กูนึกว่าเป็นพี่ออยซะอีก

"พี่ออยอ่ะ ไปบอกไอ้ต้นมันเหรอว่าผมปลื้ม" ไอ้อาร์ตร้องโยเย พี่ออยหัวเราะชอบใจ "ก็อาร์ตไม่กล้าบอก พี่เลยบอกให้ไง แหม แค่ปลื้มแค่นี้ทำเป็นเขินไปได้" พี่ออยพูดไปยิ้มไป "ไม่ได้เขินสักหน่อย แต่ไม่ต้องบอกแล้วนะว่าปลื้ม ไอ้ต้นมันรู้ตั้งนานแล้ว" ไอ้อาร์ตบอกยิ้มๆ ผมหันหน้าไปมาจนเมื่อยคอ อะไรกันวะนี่

พี่ออยหันมายิ้มกับผม "ตอนอาร์ตมันย้ายมาเรียนที่นี่ใหม่ๆ มันมาเล่าให้พี่ฟังทุกวันเลยถึงเพื่อนที่ชื่อต้น" พี่ออยพูด ไอ้อาร์ตร้องอ่าๆๆ พยายามให้พี่ออยหยุด "ต้นรู้หรือเปล่าว่ามันปลื้มต้นตั้งแต่วันแรกที่เจอต้นเลยนะ" พี่ออยพูดต่อไม่สนไอ้อาร์ตที่อายม้วน "ตอนนั้นอาร์ตมันยอมรับกับพี่เองเลยนะ ว่ามันชอบผู้ชาย มันชอบต้น" พี่ออยพูดไปยิ้มไป ผมเข้าใจอะไรลางๆแล้ว

"พี่ออยอ่าาา" ไอ้อาร์ตร้องอย่างเขินจัด "ตอนแรกอาร์ตมันก็กลัวอยู่ว่าต้นจะไม่ชอบมันที่มันเป็นแบบนี้" พี่ออยยังพูดต่อ "แต่พี่ว่าตอนนี้ อาร์ตมันคงรู้แล้วล่ะ ว่าต้นไม่ได้เกลียดอาร์ตมันสักนิด" พี่ออยนะพี่ออย เห็นผมเป็นคนไงเนี่ย พี่ออยปรายตามาทางผมกับพี่ต้า "นอกจากไม่เกลียดแล้ว พี่ยังว่า ต้นต้องชอบเหมือนอาร์ตแน่ๆเลย" พี่ออยพูดยิ้มๆ ผมกับไอ้ต้ามองหน้ากันเขินๆ

"พี่ออยอ่ะ อาร์ตไม่ได้ชอบต้นมันแล้วนะ อย่าพูดแบบนี้ดิ" ไอ้อาร์ตพูดเขินๆ พี่ออยหัวเราะชอบใจ "ก็ถ้าต้นมันแสบแบบที่อาร์ตเล่า ไม่ชอบก็ดีแล้วล่ะ" อ้าวไอ้เชี่ยอาร์ต เล่าอะไรไปบ้างวะเนี่ย หมดกันกู สิ้นแล้วทุกสิ่ง หมดทางได้แอ้มพี่ออยแล้วว่ะ พี่ออยเอามือมาลูบหัวผม "เห็นแบบนี้ ร้ายใช่ย่อยซะที่ไหน ระวังจะคุมไม่อยู่นะต้า" พี่ออยพูดกับไอ้ต้า ไอ้ต้าหัวเราะครืน หมดกัน เลยรู้กันหมดเลย แล้วกูจะเก็กไปเพื่ออะไรวะเนี่ย พี่ออยบกมือจะเดินกลับเข้าบ้าน ก่อนไปยังพูดทิ้งท้าย

"เฮ้อออ ผู้ชายสมัยนี้นะ ไอ้ที่หน้าตาดีๆก็เอากันเอง แล้วจะเหลือผู้ชายแบบไหนมาให้พวกผู้หญิงอย่างพี่บ้างเนี่ย"

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ