๑ มีนาคม ๒๕๕๗

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 414 เส้นใหญ่ ไม่งอก

เมื่อวานกูปล่อยไก่ไปตัวเบ้อเร่อเลยว่ะ ฮ่าๆๆ อย่างงี้แหละ พอไม่ได้ลงทุกๆวันกูก็ลืมตลอดอ่ะว่าเล่าอะไรไปบ้างแล้ว ถ้าใครไปย้อนอ่านดูหลายๆตอน โดยเฉพาะช่วงที่กูหายไปแล้วกลับมาเล่าอ่ะ เรื่องมันจะมีจุดผิดเพียบเลย อิอิ







*******************************************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 414 เส้นใหญ่ ไม่งอก

"เออ มึงก็ทำใหม่แล้วกัน ดีแล้ว มึงจะได้ไม่มีเวลาหาเรื่องมาเย็ดเพื่อนกูอีก" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ห่าอ๊อตทำหน้าเลิ่กลั่กเหมือนจะกลัวว่ากูจับผิดได้ มันหันไปมองไอ้ฟ้าที่ยิ้มนิดๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สุดท้ายไอ้อ๊อตมันก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำ ปล่อยกู ไอ้ต้า ไอ้ฟ้าอยู่กันสามคน

"ตกลงมึงจะให้ไอ้อ๊อตช่วยเรื่องอีอ้อยยังไง" กูถามไอ้ฟ้า ไอ้ฟ้าหันมามองไอ้ต้านิดนึง มันคงรู้แล้วว่ากูเล่าเรื่องที่มันแอ๊บเย็ดกันเมื่อคืนให้ไอ้ต้ารู้ "ไม่รู้ว่ะ ไอ้อ๊อตมันบอกจะช่วย บอกว่ามันจัดการเอง กูไม่ต้องทำอะไร" ไอ้ฟ้าตอบ กูหันไปมองไอ้ต้า "เดี๋ยวกูไม่อยู่ ฝากมึงดูไอ้อ๊อตมันด้วยนะ เดี๋ยวแม่งทำอะไรเสี่ยงคุกเสี่ยงตะรางขึ้นมา" กูพูดเสร็จ ไอ้ต้าขมวดคิ้วนิดนึง ก่อนยิ้มกริ่ม "กลัวจะคิดอะไรเหี้ยๆแบบมึงอะเหรอ" อร้ายยยยย เย็ดกูเสร็จแล้วด่ากูเหี้ยเชียวนะไอ้เวร กูก็แค่เป็นห่วงว่าไอ้อ๊อตแม่งจะทำอะไรแผลงๆก็แค่นั้น

พวกกูคุยกันอีกพักใหญ่ ไอ้อ๊อตก็ออกมาจากห้องน้ำ ปากยังบ่นไม่เลิก "คนเหี้ยอะไร น้ำเงี่ยนเยอะฉิบหาย" ไอ้อ๊อตพูดพลางเอาผ้าเช็ดตัวเช็ดหัวที่เปียกโชก หยดน้ำพรายไปทั้งตัว ไอ้อ๊อตเช็ดหัวไปหันมามองหน้าพวกกูสามคน "เฮ้ยๆๆ อย่าคิดทำอะไรผมนะพี่ต้น ผมทำการบ้านยังไม่เสร็จเลย" ไอ้อ๊อตพูดแล้วหยิบเสื้อผ้ามารีบแต่งตัว กูกับไอ้ต้ามองหน้ากันหัวเราะยิ้มๆ ก่อนจะชวนไอ้ต้าเข้าไปอาบน้ำ ก่อนที่กูจะเสร็จไอ้ต้าในห้องน้ำไปอีกดอก

พอกูอาบน้ำเสร็จ ไอ้ฟ้าก็เข้าไปอาบบ้าง ไอ้อ๊อตยังนั่งทำการบ้านอยู่ ท่าทางเครียดเลยวุ้ย "การบ้านเยอะเหรอวะอ๊อต" กูถามมัน ไอ้อ๊อตเงยหน้ามาพยักหน้า "อีกเพียบเลยพี่ต้น รู้งี้ไปนอนบ้านไอ้กรมันดีกว่า อยู่นี่แม่งทำไม่เสร็จสักที" ไอ้อ๊อตยังไม่เลิกกัดกู แหมๆ กูรู้หรอกว่ามึงอยู่บ้านไอ้กรมึงก็เย็ดกันสลับกับทำการบ้านเหมือนกันแหละ

"เออ แล้วมึงกะไอ้กรเนี่ยเป็นไงบ้างวะ" กูถามอีก เพราะจำได้ว่าไอ้อ๊อตเคยบ่นเรื่องไอ้กรไม่เข้าใจมันหลายทีแล้ว ไอ้อ๊อตเงยหน้ามาอีกครั้ง แล้วเดินมาหยิบบุหรี่นั่งข้างกู "ก็ดีขึ้นแหละพี่ต้น มันไม่ค่อยวุ่นวายเหมือนแต่ก่อนแล้ว คงเพราะมันตั้งใจเรียนมากขึ้นด้วยมั้ง ผมก็เฉยๆแล้วอ่ะ" ไอ้อ๊อตพูด เหมือนเรื่องราวจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

"แล้ววันนึงมึงเรียนมหาลัย ไปเจอคนโน้นคนนี้เยอะแยะ มึงยังจะรักไอ้กรป่าววะ" กูถามอีก ความรักของไอ้อ๊อตเกิดขึ้นค่อนข้างไว ชีวิตมันต้องเจออะไรอีกเยอะ "ก็ไม่รู้ว่ะพี่ต้น ผมรักมันนะ แต่ถ้าวันนึงมันจะเปลี่ยนไป ก็ขอให้เกิดจากไอ้กรแล้วกัน อย่าเกิดจากผมเลย" ไอ้อ๊อตพูดเหมือนตัวเองเป็นผู้ใหญ่ มันก็โตขึ้นกว่าเดิมเยอะแหละ เหมือนกูที่คนรอบตัวบอกเสมอว่ากูโตเป็นผู้ใหญ่กว่าเดิมเยอะ

กูมองหน้าไอ้อ๊อต สองจิตสองใจเรื่องจะพูดกับมันดีไหมเรื่องที่มันจะช่วยไอ้ฟ้าจัดการอีอ้อย แต่ถ้ากูพูด ก็เท่ากับว่ากูขายไอ้ฟ้า เพราะไอ้อ๊อตสั่งไอ้ฟ้าไว้ไม่ให้บอก อีกอย่างกูก็มั่นใจว่าไอ้ต้ามันจะจัดการได้ กูเลยตัดสินใจไม่พูดเรื่องนี้ คุยกันเรื่องอื่นเรื่อยเปื่อย จนบุหรี่หมดมวนไอ้อ๊อตก็กลับไปทำการบ้านต่อ

ไอ้ฟ้าออกจากห้องน้ำแล้วก็เดินมาหาพวกกู กูดึงมือมันไปที่ระเบียง "เฮ้ยฟ้า ยังไงกูฝากมึงด้วยนะ เรื่องไอ้อ๊อตอ่ะ ถ้ามันทำอะไรที่เหี้ยเกินไปมึงก็อย่าไปยอมทำตามมันนะ" กูบอก ไอ้ฟ้าพยักหน้ารับทราบ พวกเรายืนคุยกันสักพักก็เริ่มง่วง กูกับไอ้ต้าเลยชวนกันไปนอนก่อน ไอ้ฟ้ามันขอโทรศัพท์อีกหน่อย ท่าทางมันเองก็มีเรื่องในใจเหมือนกัน กูยังไม่ได้ถาม แต่ถ้าเดาก็น่าจะเป็นเรื่องฝนแหละ

ไอ้อ๊อตยังทำการบ้านไม่เสร็จเลยตอนกูหลับไปแล้ว กูตื่นมาอีกทีไอ้ฟ้าก็มานอนแล้ว ส่วนไอ้อ๊อตฟุบหลับอยู่บนโต๊ะ กูรู้สึกผิดนิดหน่อยที่ไปแกล้งมันจนมันต้องทำการบ้านดึก เลยเดินไปปลุกให้มันมานอน ไอ้อ๊อตงัวเงียขึ้นมา "การบ้านเสร็จยัง ไปนอนไป" กูถาม ไอ้อ๊อตลืมตามามองกู "เสร็จแล้วพี่ต้น" ไอ้อ๊อตตอบ กูเลยประคองมันไปนอนบนเตียง แล้วกูก็ไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมานอน ไอ้อ๊อตมันก็รู้สึกตัวอีกรอบ เห็นเป็นกูนอนข้างมัน มันก็มากอดกูไว้แล้วก็หลับไป

เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นวันศุกร์ วันสุดท้ายที่กูมีเวลาเหลือกับไอ้ต้าก่อนไปเก็บตัว ช่วงเก็บตัวกูก็ไปเรียนตามปรกติแหละ แต่พอเรียนเสร็จต้องกลับมาซ้อมที่สโมสร ไม่ใช่ที่มหาลัย เก็บตัวสองอาทิตย์แล้วก็เริ่มแข่ง ช่วงแข่งจะกลับไปอาทิตย์ละวัน กูคงคิดถึงไอ้ต้าแย่ ตอนแรกกะจะโยเยไม่ไปเรียน แต่ไอ้ต้าไม่ยอม กูเลยต้องเดินคอตกหยิบเป้ออกจากบ้านไป

วันนั้นไม่มีอะไรพิเศษ กูซ้อมบาสที่มหาลัยเสร็จพี่ป้องก็มาสั่งกำชับกูก่อนกลับว่าให้กูตั้งใจ ผลงานในระดับลีคจะช่วยให้กูมีแต้มต่อเวลาตัดตัวทีมชาติ กูอ่ะเต็มที่ทุกงาน สุดตัวทุกสนามอยู่แล้ว ขนาดบนเตียงไอ้ต้นยังเต็มที่เลย ในสนามบาสไม่ต้องห่วง แต่พี่ป้องก็เตือนกูเรื่องความใจร้อนด้วย ยิ่งถ้าเป็นเกมใหญ่ๆแล้วกูเผลอใจร้อนไปเนี่ย จะทำให้มีปัญหาได้

กูรับปากพี่ป้องก่อนกลับบ้าน วันนี้ไอ้ฟ้ามันกลับไปบ้านมันต่างจังหวัด กูเลยกลับบ้านคนเดียว พอไปถึงบ้านก็เจอไอ้ต้านั่งหน้าหล่ออยู่ "ไอ้อ๊อตอ่ะ" กูถามไอ้ต้าพลางรื้อเป้ที่ใส่เสื้อซ้อมมาเตรียมซัก "มันบอกว่าจะไปนอนบ้านไอ้กร" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ กูเงยหน้ามาดูหน่อยนึง เห็นแววตาหื่นแตกของไอ้ต้าก็แอบเขิน "พรุ่งนี้เช้าพี่ไปส่งต้นนะ" ไอ้ต้าบอก กูยิ้มให้มัน เหลือคืนเดียวแล้วเว้ยยย งื้ดๆๆๆ คิดถึงไอ้ต้าอ่าาาา

กูกับไอ้ต้าลงมากินข้าวกัน ก่อนจะกลับขึ้นมาบนห้อง พอเข้าห้องได้ไอ้ต้ามันก็ประชิดตัวกูตั้งแต่ประตูยังไม่ทันปิดดี "แง่ะ" กูร้องเขินๆเพราะไอ้ต้าแม่งหอมแก้มกูแล้ว หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม แหะๆ เก็บไว้เล่าวันหลังบ้าง ถ้าเล่าเรื่องเย็ดกันเองทุกช็อตเนี่ยกูก็ไม่ต้องเล่าเรื่องอื่นแล้วเว้ยยย

คืนนั้นโดนไอ้ต้าฝากรักไปสามดอก กูเย็ดคืนได้ดอกนึง แต่ก็น้ำแตกครบถ้วนไปคนละสี่ดอก กว่าจะได้นอนก็เกือบเที่ยงคืน "อย่าลืมนะ ถ้าเค้าให้พี่ไปหาได้บอกด้วยล่ะ" ไอ้ต้ากำชับ แหมๆ จะตามไปเย็ดกูถึงในสโมสรเลยมั้ย เดี๋ยวกูหาที่ทางได้แล้วกูจะโทรมาบอก
 คืนนั้นกูนอนกอดไอ้ต้าทั้งคืน พอตอนเช้าก็รู้สึกนอยๆเล็กน้อยที่ต้องไม่เจอมันหลายวัน ไอ้ต้ากับกูไปอาบน้ำด้วยกัน แต่ไม่ได้มีอะไรนะเว้ย กลัวไปซ้อมไม่ไหว  กูใส่เสื้อของสโมสรกับกางเกงยีนส์ พอแต่งตัวเสร็จก็ลงมาลาพ่อ ก่อนไอ้ต้าจะเอารถพี่โตไปส่งกู ระหว่างทางไอ้ต้าพาแวะซื้อขนมกับของใช้จำเป็นให้กู เห็นหน้ามันแล้วใจหวิวๆ แต่ไม่อยากออกอาการมาก กลัวมันจะเป็นห่วง

พอไปถึงสโมสร คนเริ่มมากันแล้ว ไอ้ต้าจอดรถกูหันซ้ายหันขวา ไม่เห็นมีใครมองเลยก้มหน้าลงต่ำ ไอ้ต้าก็ก้มตาม กูเลยหอมแก้มไอ้ต้าไปฟอดใหญ่ แต่ไอ้ต้ามันจับกูมาดูดปากแลกลิ้นกันเฉย จนกูเองต้องเป็นฝ่ายดันมันออก "ไอ้บ้า เดี๋ยวคนเห็น" กูร้องหันไปมองรอบตัว แต่ไม่มีใครมองมาที่เรา

กูร่ำลาไอ้ต้าแล้วก็หยิบกระเป๋าลงจากรถ พอมันถอยรถออกไปนั่นแหละใจหวิวเลยกูกูยืนส่งไอ้ต้าจนมันกลับรถแล้วขับออกไปนั้นแหละ ถึงได้เดินเข้าในอาคารแล้วไปลงทะเบียนรายงานตัว พนักงานชี้ห้องประชุมที่กูต้องไป ไอ้ห่า คนเพียบเลย มีแต่คนที่กูไม่รู้จัก มีพี่ที่เป็นโค้ชที่กูพอจะรู้จักบ้างก็ตอนที่พี่ป้องพากูไปแนะนำตัว

กูนั่งเงียบอ่านคู่มือที่เค้าแจกมาให้อยู่คนเดียว สักพักก็มีคนมานั่งข้างๆ เงยหน้าไป เป็นหนุ่มอายุรุ่นราวคราวเดียวกะกูแหละ ท่าทางตื่นคนเหมือนกันด้วย ตัวมันเล็กกว่ากูหน่อยนึงมั้ง หน้าตาก็ประมาณกูแหละ อิอิ คือมันตี๋ๆเหมือนกูอ่ะนะ เรื่องความหล่ออ่ะไอ้ต้นไม่อยากจะคุย เพราะกูไม่มีอะไรจะคุย แต่เรื่องควยใหญ่เนี่ย กูคุยได้เป็นวันๆ

กูยังนั่งเงียบอยู่เหมือนกับไอ้นั่น คนทยอยเข้ามาเรื่อยๆ สักพักได้เวลา ประธานสโมสรก็มากล่าวต้อนรับพวกกู เสร็จแล้วก็เป็นพี่ที่เป็นโค้ชมาพูดต่อเกี่ยวกับกฏระเบียบ และรายละเอียดการเก็บตัว ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่พาพวกกูไปที่พัก กูหิ้วกระเป๋าตามไป พวกนักบาสเก่าๆของสโมสรเค้าก็มีพรรคพวกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะพักด้วยกัน ห้องละสามคน กูเป็นน้องใหม่ยังไม่รู้จักใคร เลยโดนจับไปอยู่ห้องเดียวกับไอ้หน้าจืดที่นั่งข้างกู แล้วกับรุ่นพี่อีกคน

"กูชื่อบอมบ์นะ" รุ่นพี่แนะนำตัวก่อนโยนกระเป๋าของแกลงบนเตียงเล็กที่วางอยู่มุมนึง ส่วนอีกข้างเป็นเตียงคู่ "ผมชื่อต้นครับ" กูบอก พลางเอากระเป๋าไปวาง ไอ้หน้าจืดแต่คิ้วดกแนะนำตัวบ้าง "ผมชื่อฟิวครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ" ไอ้ห่า มองมาทางกูนึกว่ากูเป็นรุ่นพี่เหรอวะ ไอ้ฟิวพูดแล้วเดินเอากระเป๋ามาวางข้างกูอย่างเกรงๆ กูหันไปทางพี่บอมบ์ "พี่บอมบ์ โค้ชดุไหมอ่ะ" กูถามพี่บอมบ์ที่กำลังเปลี่ยนเป็นชุดซ้อม ท่าทางพี่โค้ชแกจะเอาเรื่องเหมือนกัน

"ก็พอสมควรนะ มึงเด็กพี่ป้องไม่ใช่เหรอ พี่วุฒิเค้าก็พอๆกับพี่ป้องแหละ" พี่บอมบ์บอก ถ้าพี่วุฒิดุพอๆกับพี่ป้องเนี่ยน่ากลัวไม่ใช่เล่นเลยนะ กูอาศัยว่าเข้ากับพี่ป้องได้ดี แล้วพอมีฝีมือบ้าง แกเลยเอ็นดูกูเป็นพิเศษ "อ้าว พี่รู้จักพี่ป้องด้วยเหรอ" กูถาม พี่บอมบ์พยักหน้า "รู้จักดิ สมัยก่อนแกก็เคยทำทีมสโมสรนี้ ก่อนจะไปทำทีมมหาลัยมึงอ่ะ" อ่อ อย่างนี้นี่เอง

"แล้วมึงอ่ะ เด็กใคร" พี่บอมบ์ถามไอ้ฟิวที่ท่าทางยังตื่นคน ไอ้ฟิวอ้ำอึ้งอยู่แป๊บก่อนบอกชื่อ น่าจะเป็นชื่อโค้ชมันมั้ง แต่พี่บอมบ์กลับทำหน้าเยาะใส่ "อ่อ เด็กเส้นนี่หว่า เส้นใหญ่ซะด้วยนะ" พี่บอมบ์พูด ก่อนลุกจากเตียงแล้วเดินไปที่ประตู "กูไม่กลัวหรอกนะไอ้พวกเส้นใหญ่อย่างมึงสองคนอ่ะ ถ้าพวกมึงเก่งจริงก็ดีไป แต่ถ้ามึงมีแต่เส้นกูจะล่อให้หมอบเลย"

พี่บอมบ์พูดแล้วปิดประตูห้องดังปัง กูกับไอ้ฟิวมองหน้ากัน อ้าว แล้วกูเป็นเด็กพี่ป้องเนี่ยเป็นเด็กเส้นเหรอวะ ส่วนไอ้ฟิวเนี่ยเด็กใครก็ไม่รู้ ท่าทางมันจะงงเหมือนกับกูแหละ "เฮ้ย อย่าเพิ่งคิดอะไรมาก" กูชิงบอกมันก่อน ไอ้ฟิวพยักหน้า พอเราเก็บของเปลี่ยนชุดเสร็จก็เดินออกมา พี่ๆหลายคนเดินมารวมกันแล้ว กูกับไอ้ฟิวก็เดินตัวลีบไปนั่งท้ายห้อง พี่บอมบ์ยืนคุยกับเพื่อนแก พอเห็นพวกกูมาแกก็ชี้พวกกูให้เพื่อนแกดู

"เฮ้ย เงียบหน่อยพวกมึง เด็กเส้นมาแล้วเว้ยยยย"
 *****************************************************************
พรุ่งนี้มาต่อนะ

๑๔ ความคิดเห็น:

  1. เด็กซงเด็กเส้นไรว้ะเห้ย จัดการเลยพี่

    ตอบลบ
  2. นอกจากควยใหญ่ มึงยังเส้นใหญ่อีกเหรอวะ ฮ่า ๆ ๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มึงเส้นใหญ่จริงเปล่า ฝากกูไปเป็นเมียน้องต้าหน่อยสิ
      ตำแหน่งนี้ก็อยากได้มากกกก

      ลบ
    2. สักครั้งก่อนตาย จัดให้อิลุงมึงหน่อยซิ

      ลบ
  3. แค่เริ่มก็มาคุซะแระ

    ตอบลบ
  4. ถือว่าเป็นรุ่นพี่แล้วปากเสียซะงั้น
    พี่ต้นเส้นไม่รู้ตัวเลย เหอๆ

    ตอบลบ
  5. ตอนนี้พี่ต้นใช้มือได้ปกติแล้วหรอ ไปผ่าตัดยังอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผ่าแล้วไง ตอนที่มีเรื่องกะไอ้ตุลแล้วเอ็นขาดหมอจับผ่าเลย

      ลบ
  6. มีเรื่องให้วุ่นตลอดเรยนะครับ ลอลุ้นต่อ หุหุ

    ตอบลบ
  7. เส้นไรวะ เล่ามาใช้ควยเปิดทางมาทั้งเรื่อง มีเส้นที่ไหนกัน

    ตอบลบ
  8. เส้นหรือเอ็น
    Kp

    ตอบลบ
  9. อ่านตอนนี้แล้วก็รู้สึกเป็นห่วง กลัวต้นไปรังแกรุ่นพี่จัง

    ตอบลบ
  10. กวนตีนนะไอ้บอมเนี่ย
    .
    .

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ