๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 406 ชะตาฟ้า

ย่องๆๆๆ

อย่าถามกูนะว่าคืนนี้ทำไมกูยังไม่นอน เหอๆ ขอกูพักบ้างไรบ้างเหอะ การพิมพ์เรื่องก็เป็นข้ออ้างที่กูใช้อ้างไอ้ต้าได้เวลากูเจ็บตูดจนไม่ไหวจะต่อแล้วคืนนี้ ปล่อยให้ไอ้ต้าดูบอลไปหลังจากแม่งบอกรักกูจนฉ่ำแฉะตั้งแต่เย็น











*******************************************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 406 ชะตาฟ้า

"ต้นไม่โกรธพี่ต้านะ เพราะวันนี้เป็นความผิดของต้นเอง" กูบอกไอ้ต้า พยายามยิ้มให้มันสบายใจ ชีวิตคู่มันก็เป็นแบบนี้แหละ ถ้าใครคนนึงคิดแต่จะเป็นคนถูก คิดแต่เอาชนะ มันก็ต้องมีอีกคนผิด มีอีกคนที่แพ้ การที่กูยอมรับความผิดที่กูไม่ได้ทำ มันไม่ได้แปลว่ากูผิด แต่มันคือการที่กูคิดว่าเรื่องนี้มันไร้สาระเกินกว่าจะเอามาใส่ใจ

ไอ้ต้าเหมือนจะเข้าใจในการกระทำของกู มันดึงกูเข้าไปกอดแน่น "ยังไงพี่ก็ต้องขอโทษต้นนะ ที่ทำเหมือนไม่เชื่อใจ" ไอ้ต้าพูด กูไม่โกรธไอ้ต้าหรอก เหตุการณ์หลายๆอย่างมันพาไปให้มันคิดแบบนั้นได้ การที่มันยอมรับว่ามันคิดไปเองก็เป็นสิ่งที่ทำให้กูกลับมารู้สึกได้ว่ามันยังเชื่อใจกูอยู่เหมือนเดิม

กูพยักหน้าให้ไอ้ต้าก่อนยื่นหน้าไปจูบมัน ไอ้ต้าประคองหน้ากูไว้ในมือ ริมฝีปากอุ่นชื้นประกบเนิ่นนานจนกูได้ยินเสียงกระแอมเบาๆที่หน้าห้องกูเลยรีบผละจากมันไปหันมองดู "แหมๆๆ เลิฟซีนกันอีกแล้วนะ" ไอ้อ๊อตยิ้มเผล่ ในมือถืออุปกรณ์ทำแผลมาด้วย มันคงกะว่าต้องทำแผลให้กูละมั้ง แต่กูไปโรงพยาบาลมานะมึง เค้าทำแผลให้กูเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องถึงมือเด็กเปรตแบบมึงหรอก

"แล้วนี่อะไรเนี่ย ตาแดงทั้งคู่เลย ร้องไห้กันเหรอ" ไอ้อ๊อตถามอย่างแปลกใจที่เห็นกูกับไอ้ต้าตาบวมตุ่ย มันลงมานั่งข้างๆกูกับไอ้ต้าที่มองหน้ากันเขินๆ เหี้ยเอ้ย มาดราม่าอะไรกันกับเรืองไม่เป็นเรื่องแบบนี้นะ ที่ไอ้ต้ามันคิดไปขนาดนั้นก็เพราะกูเป็นคนแบบนี้ แล้วมันก็ห่วงกูไม่อยากให้ยุ่งกับสาวๆด้วย

"เอามาทำไมเนี่ย" กูเฉไฉเปลี่ยนเรื่อง ชี้มือไปที่อุปกรณ์ทำแผลที่ไอ้อ๊อตถือมา ไอ้อ๊อตยิ้มเผล่ "ก็มาทำแผลพี่ต้นไง หน้าแหกพอๆกับตูดแล้วมั้ง" แสรดดดดดด มึงนี่มันวอนโดนควยกูชัดๆเลย "กูว่ามึงเอามาทำแผลรูตูดมึงมากกว่ามั้งไอ้อ๊อต" กูพูดแล้วทำสายตาเจ้าชู้ใส่ไอ้อ๊อต หันไปหาไอ้ต้า ชะอุ๋ย ทำตาวาวเชียวนะไอ้เวร ทีเมื่อกี้อ่ะยังกะจะแดกกู

"อะไรอ่า ไม่ให้โว้ยยยย เพิ่งโดนไปเมื่อคืนจะมาลงที่ผมกันอีกแล้วเหรอ" ไอ้อ๊อตพูดพลางยื่นอุปกรณ์ทะแผลมาให้ ส่วนตัวมันเองถอยกรูดๆไปติดผนังห้อง กูกับไอ้ต้ามองหน้ากันแล้วหัวเราะ เรื่องราวเลวร้ายมันผ่านไปได้แค่เวลานิดเดียว หากเรายอมรับและให้อภัยซึ่งกันและกัน

คืนนั้นกูกับไอ้ต้าไม่ได้ทำอะไรไอ้อ๊อตหรอก เพราะมันเองก็คงไม่ยอม ไอ้ต้ามันช่วยอาบน้ำให้กู ส่วนกูก็มีหน้าที่เอาตูดช่วยให้มันน้ำแตก เรื่องราวยุ่งๆทั้งวันจบลงบนเตียง ไอ้อ๊อตนอนหลับอยู่ข้างๆกู กูกับไอ้ต้าคุยกันเรื่องไอ้ฟ้านิดหน่อย ก่อนจะเคลิ้มหลับไป

รุ่งขึ้นตื่นมากูรู้สึกระบม รอยหมัดไอ้ฟ้าทำหน้าเบ้าตากูเขียวปั๊ดเลย ไอ้ห่า ความหล่อกูยิ่งมีจำกัดอยู่ ไอ้อ๊อตตื่นไปอาบน้ำแล้ว ส่วนกูยังนอนซุกอกไอ้ต้าอยู่เลย จนไอ้ต้ามันถามแหละ "ไปเรียนไหวป่าวเนี่ย" ไอ้ไหวน่ะไหว แต่กูขี้เกียจ วันเสาร์นี้แล้วที่กูต้องไปเก็บตัวที่สโมสร เวลาจะนอนซุกอกมันเหลืออีกไม่กี่วันแล้ว ดีนะที่เรื่องเมื่อคืนเคลียร์กันได้ก่อนที่กูจะไปเก็บตัว ไม่งั้นกูคงแย่แน่ๆ

"ไม่ไปเรียนได้ป่ะ อยากพัก" กูบอกไอ้ต้า วันนี้มันก็ไม่มีเรียนเหมือนกัน ไอ้อ๊อตไม่อยู่กูจะได้จึ๊กกะดึ๋ยๆกันได้สะดวกๆด้วย แต่ถึงมันจะอยู่กูจะเกรงใจมันนิ ไอ้ห่าอ๊อตแม่งใจแตกเพราะพวกกูไปนานแล้ว ตกลงวันนั้นกูไม่ไปรียน แต่ตอนเย็นมีซ้อมบาส ไม่ไปได้โดนพี่ป้องเฉ่งแน่ๆ เมื่อวานก็ขาดซ้อมไป โผล่ไปให้แกเห็นหน้าก็ยังดี ส่วนซ้อมไหวหรือไม่ไหวก็อีกเรื่องนึง

ไอ้อ๊อตออกไปเรียนแล้ว แต่กูกับไอ้ต้ายังนอนเล่นกันต่อ เรื่องราวเมื่อคืนมันหายไปหมดแล้ว แค่อารมณ์ชั่ววูบจะไปเอาอะไรกับมันมาก "แล้วต้นจะเอายังไง เรื่องไอ้ฟ้าอ่ะ" ไอ้ต้าถามกู "ไม่รู้อ่ะ ปล่อยมันเป็นแบบนี้ก่อนแล้วกัน" กูตอบตามตรง ไม่อยากไปยุ่งเรื่องไอ้ฟ้าอีก ถึงจะโกรธมันแต่มันก็คือเพื่อน ส่วนอีอ้อยอ่ะ กูคงไม่ไปยุ่งอะไรอีกแล้ว แค่ยังไม่ยุ่งยังซวยขนาดนี้เลย

พอสายหน่อยกูก็ลงมากินข้าว พ่อกำลังดูทีวีอยู่ แต่แกก็ไม่ว่าอะไรนะที่กูไม่ไปเรียน พอจะกลับขึ้นห้องก็มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาพอดี กูเห็นเป็นไอ้ฟ้าก็ยื่นให้ไอ้ต้าดู ไอ้ต้ามันพยักหน้าให้กูรับ แต่กูไม่อยากทะเลาะกับมันต่อ "พี่ต้ารับให้หน่อย บอกว่าต้นอาบน้ำอยู่ก็ได้" ไอ้ต้ามองหน้ากูก่อนหยิบโทรศัพท์ไป

"มีไรฟ้า ไอ้ต้นอาบน้ำอยู่" ไอ้ต้ากรอกเสียงใส่มือถือ กูก็นั่งมองมันว่ามันจะคุยอะไรกัน "เออ ไม่เป็นไร เดี๋ยวบอกไอ้ต้นให้" ไอ้ต้าตอบไปก่อนวางหู "ไอ้ฟ้ามันโทรมาจะขอโทษมึง" ไอ้ต้าพูดพลางส่งโทรศัพท์คืนกู "มันบอกว่าเมื่อวานมันโกรธไปหน่อย เลยต่อยมึง" เออดี เห็นหน้ากูเป็นที่ระบายอารมณ์นะไอ้เพื่อนหัวควย

"เมื่อวานตอนที่ติดต่อต้นไม่ได้ พี่ก็โทรหาไอ้ฟ้านะ แต่มันไม่ยอมรับสายพี่" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ กูมองหน้ามัน ไอ้ฟ้ามันคงนึกว่าไอ้ต้ารู้เรื่องแล้ว แล้วจะโทรไปด่ามัน มันเลยไม่กล้ารับ "พอมันไม่รับสายพี่ก็เลยยิ่งกังวลเรื่องต้นใหญ่" เออ งั้นความผิดทั้งหมดเนี่ย เป็นของไอ้ฟ้าคนเดียวเลย ไอ้หน้าหอย

กูกลับขึ้นมาอาบน้ำ พอเสร็จไอ้ต้าก็ทำแผลให้ บ่ายๆไอ้ต้าก็มีสายเข้ามาที่มือถือมัน ไอ้ต้ารับสายแล้วเดินไปคุยที่ระเบียง กูขี้เกียจยุ่งเลยนอนดูทีวีต่อ สักพักไอ้ต้าก็ยิ้มร่ากลับมา "โมเดลลิ่งเค้าโทรมาบอกว่าพี่ผ่านแล้วนะ" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ โมเดลลิ่ง อ่อ ไอ้ที่มันจะเป็นนายแบบเหรอวะ "เฮ้ย จริงอ่ะ เจ๋งเลย" กูยิ้ม ดีใจกับไอ้ต้ามันจริงๆ เรื่องที่มันบอกว่าจะต้องใช้เงินเยอะเลยจะไปทำงานเนี่ยคงสำเร็จอย่างที่มันต้องการแน่ๆ

กูคุยกับไอ้ต้าเรื่องงานมันอยู่พักนึง ก็นึกขึ้นได้ว่ารับปากไอ้ซันไว้ว่าจะช่วยมันเรื่องแฟน "เออ แล้วพี่ต้าจะเจอไอ้ไมค์อีกป่าว" กูถาม ไอ้ต้าเหล่ตามอง "ป่าวน้าาา ไม่ได้คิดจะอยากเย็ดมันหรอก" กูรีบออกตัว กลัวจะงานเข้าอีกรอบ พ่อคุณยิ่งคิดเยอะคิดแยะอยู่ กูเลาเรื่องไอ้ซันให้มันฟัง ไอ้ต้าหัวเราะเบาๆ "ตกลงไอ้ซันมันจะเป็นรุกจริงอ่ะ" ไอ้ต้าถามยิ้มๆ แหงล่ะ ใครจะเชื่อ ที่ผ่านมาเห็นโดนเย็ดตลอด

"ก็มันบอกอย่างนั้นอ่ะ" ไอ้เรื่องอย่างงี้มันไม่แน่ไม่นอนหรอก ไม่ต้องดูที่ไหนไกลหรอก ดูไอ้ต้นเป็นตัวอย่างได้ เย็ดคนอื่นทั่วโลก แต่โดนไอ้หน้าหล่อนี่ล่อเช้าล่อเย็นจนเดินไม่เป็นกันแล้ว แต่ตอนนี้กูยังคิดไม่ออกจริงๆนะว่าจะจัดการให้คู่นี้ได้กันได้ยังไง แค่พามาเจอคงไม่ยาก แต่ไอ้จะให้มันล่อกันเนี่ย มันต้องสปาร์คกันด้วยนะเว้ยย

กูคุยเรื่อยเปื่อยกับไอ้ต้าจนเย็นได้เวลาไปซ้อมบาสแล้วก็เลยอาบน้ำแต่งตัว เปลี่ยนเป็นชุดบาส ส่วนไอ้ต้าก็เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์อย่างหล่อ คนเหี้ยอะไรไม่รู้ แก้ผ้าแม่งยังหล่อ พอเรียบร้อยกูก็นั่งซ้อนมอเตอร์ไซลค์ไอ้ต้าไปที่มหาลัย

ในโรงยิมเพื่อนๆทยอยมากันแล้ว ไอ้ทักเห็นหน้ากูแหกก็เดินมาดู พี่ป้องก็เห็นแล้ว แต่แกยังติดคุยกับพี่ผู้ช่วยโค้ชอยู่เลยได้แต่มอง พอแกคุยเสร็จแล้วนั่นแหละถึงเดินมาหา "ไปแดกตีนใครมาอีกแล้วไอ้ต้น" ง่ะ ทักทายกูซะ กูหัวเราะแหะๆ ไอ้ต้าที่นั่งอยู่บนอัฐจรรย์ก็นั่งขำอยู่ พี่ป้องชะโงกหน้ามาดูแผลกู "เมื่อวานมึงโดดซ้อมไปปีนบ้านลูกสาวใครมา พ่อมันเลยต่อยตาปูดขนาดนี้" แง่งงงง ขนาดพี่ป้องนะเนี่ย แม่งยังคิดว่ากูหื่นเลย

กูไม่กล้าตอบโต้ ได้แต่หัวเราะแหะๆ "ซ้อมไหวป่าววะ" กูรีบพยักหน้า จะมาเจ็บออดๆแอดๆให้พี่ป้องดูเดี๋ยวกูหลุดตัวจริงขึ้นมาก็แย่ดิ หน้าแหกแค่นี้สบายมาก ขนาดกูโดนไอ้ต้าเย็ดตูดแหกกูยังลงสนามวิ่งปร๋อเลย พอพี่ป้องเห็นว่ากูไหว แกก็เลยให้กูลงซ้อมด้วย แกเป่านกหวีดเรียนทีมประชุม ก่อนให้ซ้อมแยกกลุ่มกัน

กูก็ซ้อมไปด้วย ไอ้ต้ามันคอยมองมาตลอดว่ากูไหวหรือเปล่า กูเลยทำให้ปรกติที่สุดมันจะได้ไม่ห่วงด้วย กูก็ซ้อมไปเรื่อยจนเกือบชั่วโมงก็เห็นฝนเดินเข้ามาตรงประตูทางเข้า มันชะโงกมองพวกกูที่ซ้อมอยู่ ท่าทางมีเรื่องไม่สบายใจแหะ ไอ้ห่าฟ้าแผลงฤทธิ์อะไรอีกแล้วหรือเปล่าวะ

ฝนมันเห็นกูแล้ว ตอนแรกมันคงหาไม่เจอเพราะหน้ากูแหกอยู่ มันสบตากูแล้วมันก็พยักหน้า เป็นอันรู้กันว่ามาหากูแน่นอน กูติดซ้อมอยู่เลยแยกไปไม่ได้ ฝนมันเลยเดินไปทางอัฐจรรย์ พอมันเห็นไอ้ต้ามันก็เดินไปหา เหยยๆๆๆๆๆๆ นั่นมันผัวกูนะมึง คุยได้ปรึกษาได้แต่ห้ามแตะต้อง ของกูหวงเว้ยยย

ฝนมันนั่งทิ้งระยะห่างจากไอ้ต้าพอสมควร มันคงไม่ได้คิดอะไรกับไอ้ต้าหรอก มันคุยอะไรกับไอ้ต้าไม่รู้ กูก็ซ้อมไปดูไป จนพี่ป้องเป่านกหวีดให้พัก กูเลยวิ่งไปสมทบ "มีอะไรเหรอฝน" กูถาม พลางหยิบน้ำขึ้นจิบ ฝนมองดูหน้ากู แต่ท่าทางจะไม่แปลกใจที่เห็นหน้ากูแหกแบบนี้ เดาว่ามันคงรู้เรื่องจากไอ้ฟ้า

"มีเรื่องไม่สบายใจนิดหน่อย เลยอยากมาคุยกับต้นน่ะ" ฝนบอก ถ้าเรื่องที่ฝนไม่สบายใจแล้วจะคุยกับกูก็ไม่พ้นเรื่องไอ้ฟ้าหรอก กูนั่งบนอัฐจรรย์ มองหน้าฝน แววตามันมีความกังวลอยู่เต็มเปี่ยม "ต้นรู้ป่าวว่าช่วงนี้ฟ้าเค้าเป็นอะไรอ่ะ" ฝนถาม อีห่า ถามซะกว้างเชียว ช่วงนี้แม่งเป็นควายมั้ง ก่อนหน้าอาจจะเป็นเหี้ย

"ทำไมอ่ะ มันทำอะไรผิดปรกติหรือไง" กูถาม ไม่อยากเจาะจง "ก็เค้าดูแปลกๆเหมือนมีความลับ พอตอนเย็นปรกติเลิกเรียนแล้วเค้าก็จะไปกินข้าวกับฝนแล้วไปส่งบ้าน เดี๋ยวนี้บอกว่ามีธุระตลอด" ฝนบอก กูอ่ะรู้ว่าเรื่องแบบนี้มันเดาได้ไม่ยากหรอก ผู้ชายเปลี่ยนไปแบบนี้แสดงว่าแอบไปมีอะไรซุกไว้แน่นอน

"มันอาจจะเครียดเรื่องอะไรสักเรื่องมั้ง" กูพูดกลางๆพยายามไม่ทำให้เป็นพิรุธ ฝนมองกูอย่างประเมิน ยังไงไอ้ฟ้ามันก็เพื่อนกู ถึงมันจะทำหน้ากูแหก แต่กูก็ยังอยากคบมันอยู่ "ฝนถามเค้าก็ไม่บอก นึกว่าต้นจะรู้" ฝนพูดแบบกังวล กูมองหน้าไอ้ต้า สายตามันส่งสัญญาณชัดเจนว่าห้ามพูดเรื่องไอ้ฟ้าไปมีกิ๊ก

"แล้วนี่ต้นไปทะเลาะกับใครมา หน้าถึงแหกแบบนี้" ฝนถาม กูเอ๋อไปหน่อย นึกว่ามันรู้จากไอ้ฟ้าแล้วซะอีกว่าไอ้ฟ้ามันต่อยกู "อ่อ มีเรื่องนิดหน่อยอ่ะ ไม่เป็นไรหรอก" กูบอก พยายามดึงไอ้ฟ้าออกจากเรื่องนี้ ถ้าขืนฝนรู้ว่าไอ้ฟ้าทำกูหน้าแหก มันจะยิ่งกังวลไปใหญ่

"ฝนก็ใจเย็นๆก่อนแล้วกันช่วงนี้ รอดูไอ้ฟ้ามันไปก่อน ถ้ามันหายเครียดแล้วมันอาจจะกลับเป็นปรกตินะ" ไอ้ต้าพูดเหมือนจะให้ฝนสบายใจ กูพยักหน้าเห็นด้วยกับไอ้ต้า แต่เรื่องแบบนี้กูคงไปจัดการอะไรไม่ได้ ไอ้ฟ้ามันต้องสำนึกเองแหละ ขืนกูไปเสือกคงได้เจ็บเบ้าตาอีกรอบ

พวกเราคุยกันอีกพักนึง พี่ป้องก็เป่านกหวีดเรียกอีกรอบ กูเลยแยกไปซ้อม ฝนมันนั่งคุยกับไอ้ต้าอีกพักนึงก็เดินไป จนกูซ้อมเสร็จก็เดินไปหาไอ้ต้า "ท่าทางฝนจะกังวลเรื่องไอ้ฟ้าน่าดูเลยนะ" ไอ้ต้าบอก ท่าทางมันจะเป็นห่วงว่าเรื่องนี้จะลุกลาม กูเองก็กังวล ลองฝนรู้สึกได้ว่าไอ้ฟ้าเปลี่ยนไปแบบนี้ท่าทางจะยุ่งแน่ๆ

"ไปคุยกับไอ้ฟ้ากันไหม" ไอ้ต้าถาม กูมองหน้ามัน เกิดไปคุยแล้วกูหน้าแหกอีกรอบเนี่ยมึงจะยำตีนไอ้ฟ้าป่าววะ "ไปก็ได้ แต่พี่ต้าพูดเองนะ ต้นไม่อยากทะเลาะกับมันอีก" กูบอกไอ้ต้าตามตรง ไอ้ต้าพยักหน้าก่อนขับมอไซลค์พากูไปหอไอ้ฟ้า ไม่รู้มันอยู่หรือเปล่า ถ้าไม่อยู่ไอ้ซันก็คงอยู่แหละ

พอไปถึงหอไอ้ฟ้า ก็ได้ยินเสียงเพลงดังมาจากในห้อง พอเปิดเข้าไปกูกับไอ้ต้าก็มองหน้ากัน ไอ้ซันไม่อยู่ ส่วนไอ้ฟ้านั่งแดกเบียร์หน้าเครียดอยู่คนเดียว พอมันเห็นกูกับไอ้ต้ามันก็หน้าตาตื่น รีบปิดเพลงแล้วเรียกกูกับไอ้ต้าเข้ามา "ไอ้ต้น กูขอโทษมึงนะ เมื่อวานนี้อ่ะ" ไอ้ฟ้ารีบบอก กูกับไอ้ต้ามองหน้ากันก่อนลงไปจุดบุหรี่นั่งข้างๆมัน "กูเข้าใจอารมณ์มึงนะ แต่กูไม่ได้คิดอะไรแบบที่มึงบอกเลย" กูบอกไอ้ฟ้า เพื่อนกันมันจะโกรธกันได้นานแค่ไหนวะ ถึงกูจะมีอารมณ์ค้างๆอยู่บ้าง แค่มึงขอโทษกูก็หายโกรธแล้ว

"ไม่เป็นไรหรอก ไว้คราวหน้ากูอัดตูดมึงคืนแล้วกัน" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ฟ้าเห็นกูพูดเล่นได้มันก็ยิ้มขึ้นมาได้บ้าง "แล้วมานั่งแดกเบียร์อะไรคนเดียววะ นึกว่ามึงไปหาน้องอ้อยซะอีก" กูถาม ก่อนรินเบียร์ให้ตัวเองกับไอ้ต้าคนละแก้ว ไอ้ฟ้าดูดบุหรี่ ท่าทางเครียด "กูติดต่อแม่งไม่ได้ ไปหาที่บ้านมันก็ไม่อยู่" ไอ้ฟ้าตอบ กูขมวดคิ้วสงสัย

"มึงไปถึงบ้านมันขนาดนั้น มันไม่อยู่ก็คงไปธุระที่อื่นมั้ง" กูบอก พยายามให้ไอ้ฟ้ามันผ่อนคลาย ไอ้ฟ้าสูบบุหรี่เข้าไปอีกเฮือกใหญ่ "กูเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่ะ เมื่อวานตอนกูไปส่งมันที่บ้านอ่ะ มันก็ไม่ได้ให้กูเข้าบ้านนะ พอวันนี้กูไปหามันที่บ้านกลายเป็นอีทอมออกมาเปิดประตู ท่าทางมันจะไม่พอใจด้วยที่กูไปถามหาอ้อย" กูกับไอ้ต้ามองหน้ากันทันที หรือบ้านที่อีอ้อยมันพาไอ้ฟ้าไปมันเป็นบ้านอีทอมวะ

"วันนี้กูโทรหามันทั้งวัน กูจะขอเงินที่ให้มันไปเมื่อวานคืน กูกลัวมึงโกรธกูที่กูต่อยมึง กูเลยอยากคืนเงินที่ยืมมึงน่ะ" ไอ้ฟ้าพูด ท่าทางยังกังวลทั้งเรื่องอ้อย เรื่องเงิน "มันไม่รับสายกูเลย พอช่วงบ่ายมันก็ปิดเครื่องไปเลย" ไอ้ฟ้าพูด กูกับไอ้ต้ามองหน้ากัน ในใจกูมั่นใจแล้วว่าไอ้ฟ้าถูกหลอกชัวร์ ตอนแรกกูจะเล่าเรื่องฝน แต่กูกลัวไอ้ฟ้ามันเครียดกว่าเดิม เลยเงียบไว้ก่อน

"เรื่องเงินอ่ะเอาไว้ทีหลังเหอะ แต่ถามจริงๆ มึงจะเลือกใครระหว่างอ้อยกับฝน" กูเลี่ยงไปถามอีกทาง ไม่รู้ไอ้ห่าฟ้ามันจะเครียดกว่าเดิมหรือเปล่า แม่งอัดบุหรี่แบบไม่เกรงใจถุงลมจะโป่งพอง "กูน่ะรักฝน ส่วนอ้อยมันก็น่ารักดี" ไอ้ฟ้าตอบ ก่อนอัดบุหรี่เข้าไปใหม่ "ถ้าให้กูเลือกกูเลือกฝนแหละ" ไอ้ฟ้าพูดอีก กูกับไอ้ต้ามองหน้ากัน กำลังจะพูดต่อ เสียงประตูห้องก็เปิดมาพอดี

ไอ้ซันเปิดประตูมาเจอกูกับไอ้ต้านั่งอยู่มันก็ทักทาย ก่อนเอาของมันวางบนเตียง ตามันมองไอ้ฟ้าเหมือนมีเรื่องอะไรในใจเหมือนกัน ถ้ากูเดาไม่ผิด ฝนมันคงเอาเรื่องไอ้ฟ้าเปลี่ยนไป ไปคุยกับไอ้ซันด้วยแน่ๆ เพราะมันก็สนิทกันอยู่ ไอ้ซันเดินมานั่งข้างๆกู มันมองหน้ากูกับไอ้ต้าก่อนหันไปหาไอ้ฟ้า "พี่ฟ้า พี่ฝนเค้ามาถามผมว่าพี่ฟ้าเป็นอะไร ทำไมดูห่างเหิน" ไอ้ซันพูด กูเดาไว้ไม่มีผิด เวลาผู้หญิงเค้าสงสัยว่าผู้ชายจะเปลี่ยนไปเนี่ย เค้าทนไม่ได้หรอกที่จะปล่อยให้ตัวเองไม่รู้ว่าความจริงคืออะไร

"แล้วมึงบอกไปว่าไง" ไอ้ฟ้าถาม ไอ้ซันมันก็คงรู้เรื่องอ้อยอยู่เหมือนกัน "ผมบอกว่าผมไม่รู้" ไอ้ซันตอบ ตามองไปที่ไอ้ฟ้า กูว่าไอ้ซันมันก็ไม่ได้โกหกหรอก แต่มันคงไม่กล้าพูดความจริงเรื่องอ้อยให้ฝนมันรู้ "เอาจริงนะไอ้ฟ้า ฝนแม่งก็มาถามกูกับพี่ต้าเรื่องนี้เหมือนกัน" กูเปิดปากเล่า ไอ้ฟ้าเงยหน้ามาสีหน้าว้าวุ่นใจ

"พี่ว่าฟ้าเลิกซะเหอะ ยิ่งทำไปแล้วผิดใจกับฝนเนี่ยจะลำบากนะ" ไอ้ต้าพูด กูพยักหน้าเห็นด้วย ถ้ามันไม่เลือกฝนแล้วจะไปมีอ้อยมันก็คงไม่ผิดเท่าที่ยังเลือกฝนอยู่ แต่ยังคิดจะมีอีอ้อยไว้เป็นของเล่น ไอ้ฟ้ามองหน้าพวกกูสลับกัน "ผมก็คิดอยู่เหมือนกัน แต่มีเรื่องเงินที่ยืมไอ้ต้นไป ผมยังทวงคืนไม่ได้น่ะสิ" ไอ้ฟ้าพูด ไอ้ต้ามองหน้ากู "เรื่องเงินน่ะเอาไว้ก่อนก็ได้ มึงมีเมื่อไหร่ หรือทวงคืนจากอ้อยได้เมื่อไหร่ค่อยมาให้กู" กูบอก เงินแค่นั้นถ้าทำให้เพื่อนกูกลับมาเป็นคนเดิมได้กูก็พอใจจะจ่ายนะ

ไอ้ฟ้ามองหน้ากูกับไอ้ต้าสลับกัน ก่อนมันจะเอามือมาโอบหลังกู "กูขอโทษมึงจริงๆนะไอ้ต้น กูทำมึงเดือดร้อนแล้วยังเจ็บตัวอีก" ไอ้ฟ้าพูด กอดไหล่กูแน่น นี่ถ้าเรื่องที่แม่งทำบานปลายจนกูกับไอ้ต้าเลิกกันเนี่ย กูคงไม่ให้อภัยแม่งหรอก นี่เห็นว่ากูกับไอ้ต้าไม่ได้มีปัญหากันนะ "มึงอย่าคิดมากเลย ไว้มึงเผลอกูจะอัดให้หน้ามึงแหกบ้าง" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ฟ้ายิ่งกอดกูแน่น มือที่โอบไหล่กูเปลี่ยนมาเป็นกอดตัวกูไว้แล้ว "เออ ยังไงกูต้องขอโทษมึงจริงๆว่ะ" ไอ้ฟ้ายังย้ำ สองวันมานี้กูได้ยินคำว่าขอโทษหลายทีแล้ว พอทีเหอะ

"ไม่ต้องพูดเหี้ยอะไรแล้ว แดกเบียร์ดีกว่า" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ฟ้ายิ้มร่า รีบเติมเบียร์ให้กูกับไอ้ต้า แล้วไอ้ฟ้าก็รินให้ไอ้ซันอีกแก้ว ไอ้ห่าฟ้ายิ้มเหมือนปรกติอีกครั้ง แต่มันก็ยังมีภารกิจต้องทำให้ฝนรู้ว่ามันกลับไปเป็นคนเดิมแล้ว

พวกกูกินเบียร์คุยกันไปเรื่อยๆ เมฆหมอกในใจหายไปหมดพร้อมๆกับฟ้าสว่างขึ้นมาอีกครั้ง ไอ้ซันเองก็ดูจะผ่อนคลายลง มันกล้าแซวพวกกูจนกูกับไอ้ต้าก็ต้องแซวกลับไปหลายที จนได้ต้ามันนึกออกเรื่องหาแฟนให้ไอ้ซัน "เออ เห็นไอ้ต้นบอกว่ามึงอยากได้แฟนเป็นฝรั่งเหรอ" ไอ้ต้าถาม หน้าแดงเพราะฤทธิ์เบียร์ ไอ้ห่านี่ท่าทางจะหื่นแตก เดี๋ยวได้เดือดร้อนกูอีก

ไอ้ซันยิ้มอายๆ "แต่ผมอยากได้เมียนะพี่ต้า ไม่อยากได้ผัวแล้ว" ไอ้ซันพูดกล้อมแกล้ม กูกับไอ้ต้าหัวเราะเบาๆ ส่วนไอ้ฟ้าหัวเราะก๊ากเลย กูเห็นแล้วหมั่นไส้แม่งฉิบหาย "แล้วเย็ดคนอื่นเป็นเหรอวะ" กูถาม ไอ้ซันหน้าแดงหนัก "ถึงเวลามันก็ต้องเป็นแหละ ธรรมชาติมันสอนเองว่าต้องทำไง" แหมเว้ยยยย ธรรมชาติสอนมึงได้ แต่จะสู้กูกับไอ้ต้าสอนได้เหรอวะ "ระวังนะเว้ยยย บางคนแถวนี้แม่งให้ธรรมชาติสอน ล่มปากอ่าวอยู่นานจนเดือดร้อนกูต้องมาช่วย" กูพูดยิ้มๆ ไอ้ฟ้าแลบลิ้นเขินๆ เดี๋ยวนี้แม่งเหนือธรรมชาติแล้วนี่หว่า หายล่มปากอ่าวแล้วเลยไม่อายที่จะยอมรับ

"ให้พี่ต้นกับพี่ต้าสอนผมคงโดนพี่สองคนเล่นงานอีกอ่ะสิ" ไอ้ซันพูดแหยงๆ ท่าทางจะเข็ดไม่อยากโดนใครเย็ดแล้ว ไม่รู้เข็ดเพราะควยพวกกู หรือเข็ดเพราะโดนไอ้เคมันทำวิตถารใส่ "ถ้ากูสองคนไม่ทำอะไรมึง มึงก็ยอมให้กูสอนงั้นสิ" กูถามยิ้มๆ ไอ้ซันพยักหน้าเขินๆ แหม อายครูจะรู้วิชาได้ไงวะ เรื่องแบบนี้นะ มันต้องกล้าๆหน่อย

"แล้วพวกมึงจะสอนไอ้ซันกันยังไงวะ หรือมึงมีเด็กในสังกัดให้ไอ้ซันมันหัดเย็ดอีก" ไอ้ฟ้าโพล่งขึ้นมา แม่งคงนึกว่ากูแอบมีเด็กเอาไว้ซ้อมเย็ดละมั้ง เลยอยากมีส่วนร่วม ตอนกูเย็ดไอ้เดือนอยู่มันก็ตะแง้วๆๆจะเอาด้วยหลายทีแล้ว แต่มันก็รู้แล้วนี่หว่าว่ากูกับไอ้เดือนขาดกันแล้ว แล้วกูก็ไม่ได้มีเด็กที่ไหนแอบซ่อนไว้อีก ไม่ต้องมองกูด้วยสายตาแบบนั้นเลยนะไอ้ต้า

"มึงไงไอ้ฟ้า กูจะสอนไอ้ซันให้มันเย็ดมึง โทษฐานที่มึงยืมเงินกู แล้วต่อยหน้ากูแหกด้วย"
 *****************************************************************
นอนล่ะ แบร่ๆๆๆ

๘ ความคิดเห็น:

  1. ธรรมชาติสอนอิต้นให้ยกขาถาวร

    ไอดอลและไอเด้าของน้องๆพี่ๆ ในบล็อค เป็น ไอเด้ง ไปซะแล้ว

    ไอ้ฟ้านี่มันจะติดหญิงทั้งที่ยังได้เมียทอม
    สู้อิต้นไม่ได้เลยนะ มีคนต่อคิวอยากเป็นเมียตลอด
    เพิ่มบทอิอ้อยหน่อย ทุกคนจะได้ด่ามันให้หายอยากกว่านี้ 555

    นี่เม้นท์แต่เช้าเลยนะมึง ไม่เม้นท์จะมาด่ากูอีก

    ตอบลบ
  2. จะตีสี่ไม่หลับไม่นอน อยู่่เป็นเพื่อนพี่ต้า น่ารักที่สุดดดด

    ตอบลบ
  3. เฮ้อ ค่อยโล่งใจจากตอนที่แล้วหน่อย เข้าใจกันได้ซะที
    แล้วภารกิจใหม่ก็เริ่มขึ้นอีกแล้วสิเนี่ย

    ตอบลบ
  4. เอาเลยๆ จะว่าไป หมั่นไส้ ฟ้ามานานแล้ว เห็นหญิงดีกว่าเพื่อน

    ตอบลบ
  5. อยากเห็นฟ้าโดนเอาบ้างเหมือนกัน

    ตอบลบ
  6. โหย ฟ้างานเข้า จัดหนัก มีสิทธิ์ได้ 3 อันในคราวเดียว เรากะนึกว่าจะมีฉากอย่างนั้น ตอนต่อไปนี่หละ สนุกแน่ๆ

    ตอบลบ
  7. เม้นๆ ไอ้ฟ้า คราวนี้ฟ้าเหลืองแน่ 5555

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ