๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 330 ดอเด็ก สเป็กกู


ลงเรื่องตุนเอาไว้ก่อน บอกไว้เลยนะว่าวันอังคารนี้กูไม่ลง หุหุ ก็มันวันวาเลนไทน์นี่หว่า กูกับไอ้ต้าก็จะสวีทวี้ดวิ้วกันบ้าง

****************************************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 330 ดอเด็ก สเป็กกู

"หวัดดีครับพี่ต้น ผมน้องเดือนเองนะ พี่ต้นจำได้มั้ย ที่พี่ต้นเคยเย็ดผมกลางสวนในโรงแรมที่พัทยาอ่ะ" ป๊าดดดดดด แม่งแค่บอกชื่อมาเนี่ย กูก็จำได้แล้ว แม่งไม่ต้องแนะนำว่ามึงกะกูเคยทำกิจกรรมอะไรร่วมกันที่ไหนยังไง กูยังจำภาพที่กูโดนมดรุมกัดควยจนต้องวิ่งควยแกว่งเป็นเปรตลงทะเลได้อยู่นะเว้ยยย แต่เอ๊ะแม่งโทรมาทำไมวะ หรือว่าาาาาา

"คันหูวววว์ ไม่รู้เป็นอะร้ายยยยย" เย้ยยยย ไม่ใช่แล้วไอ้เดือน ตอนนั้นเพลงนี้ยังไม่ฮิต แต่จะว่าไปมันก็คงคันอยู่ไม่ใช่น้อยหรอก มันถึงโทรมาหากูได้ "เออ จำได้ มีไรวะ" กูกรอกเสียงไป ในใจเริ่มเห็นทางสว่างรำไรแล้ว กูกำลังต้องการสนามซ้อมให้ไอ้อ๊อต แม่งก็มีสนามมี่ผ่านการใช้งานจากกูคนเดียวเข้ามาเสนอเลยวุ้ย เดี๋ยวชวนไอ้ต้าลงไปซ้อมด้วยดีกว่า ถือว่าเป็นสนามซ้อมของครอบครัวเรา เจ้าของสนามแม่งคงไม่ว่าหรอก

"แหะๆ ไม่มีไรครับพี่ คิดถึงพี่ต้นอ่ะ" ไอ้เดือนตอบมาตามสาย ชิบหายแล้วมาคิดถึงกู เดี๋ยวเมียกูรู้ก็ได้มาแหกอกมึงหรอก ไม่ต้องกลัวว่าจะแหกอกกู เพราะถ้ามันแหกไอ้ต้าแม่งเลือกแหกตูดกูอยู่แล้ว "มาคิดถึงกูทำไมวะ เมียมึงก็มี อิดาวคณะอ่ะ มึงก็คิดถึงมันไปสิ" ผมพูดลองใจ ไม่ได้ลองใจไอ้เดือนอย่างเดียวนะเฟร้ยยย ลองใจไอ้ต้าที่นั่งมองจนตาเหล่อยู่ข้างๆด้วย

"โห พี่ต้น อย่าพูดได้มั้ย" เสียงไอ้เดือนโอดครวญ ผมหัวเราะกับอาการของมัน อย่างงี้แหละมึงคิดจะมีเมียเหมือนมีแม่ มึงก็เตรียมตัวเป็นลูกแหง่ของอิดาวมันไปเหอะ ไอ้เดือนมันยังคุยอะไรกับกูอีกหลายอย่าง แต่มันก็ไม่ได้พูดถึงว่ามันจะมาให้กูเย็ดหรือมันคันรูตูดอะไรนะ มันก็แค่หยอดกูช่วงแรกๆ ก่อนจะต่อมาด้วยเรื่องกิจกรรมที่มันต้องรับผิดชอบหลังจากเปิดเทอมแล้ว กูก็ลืมไปเลยว่ากูอ่ะมันเป็นเดือนรุ่นพี่ แล้วปีนี้กูก็จะขึ้นปีสองแล้ว

"ใครวะต้น" ไอ้ต้าถามทันทีที่ผมวางสาย ผมยักไหล่ทำท่าไม่ใส่ใจ "ก็แค่เด็กกูคนนึง ได้ไปแล้วไม่ติดใจอะไร" ผมแกล้งพูดกวนตีน ได้ผลเว้ยยยย มะเหงกลอยมากลางกระหม่อมกูเลย แม่งเอ้ยยยย หึงกูใช่ไหมล่ะ กูจะแกล้งยื่นหน้าไปกวนตีนไอ้ต้าต่อ มันก็แยกเขี้ยว "ปากดี พามาให้รู้จักเลยนะ" แหมๆๆๆ ทำมาเป็นอยากรู้จักเด็กในเครือกู โถๆๆๆ ถุย นึกว่าไอ้ต้นไม่รู้เหรอวะว่ามึงก็อยากจะเคลมเด็กกูเหมือนกันอ่ะ ก็บอกแล้วว่ารสนิยมไอ้ต้นอ่ะ ไม่หล่อไม่เอาให้เสียกระดอหรอก ไม่เหมือนกับไอ้ต้า หน้าตาเหี้ยๆแบบกูเนี่ยยังจะเอาเช้าเอาเย็น รสนิยมต่ำมากกกกกกกกกก

ผมเล่าเรื่องไอ้เดือนให้ไอ้ต้าฟัง จริงๆแล้วก็เคยเล่าให้มันฟังไปแล้วล่ะเมื่อตอนที่กลับมาจากพัทยา ไอ้ต้ามันก็มองหน้าไอ้อ๊อตเผื่อไอ้อ๊อตจะสนใจ ไอ้อ๊อตมันเคยเห็นหน้าแล้วเพราะมันไปพัทยาด้วยกันกะกูแต่มันเสือกจำไม่ได้ว่าคนไหน พอบอกมันว่าคนหล่อๆ มันก็บอกว่าไม่เห็นมีใครหล่อเลยสักคน แม้กระทั้งกู แสรดดดดดด ชมกูนิดก็ไม่ได้ ถือว่าเป็นค่ายกครู

พอเรื่องมันเป็นแบบนี้กูก็เริ่มลังเลว่าไอ้เดือนี่มันจะเหมาะกับการเป็นสนามซ้อมให้ไอ้อ๊อตมั้ย ก็ไอ้ควยอนุบาลแม่งเรื่องมากนี่หว่า เดี๋ยวเกิดไม่ชอบหน้าไอ้เดือนขึ้นมาก็เดือดร้อนควยปริญญาเอกของกูกับไอ้ต้าอีกสิ แถมไอ้เดือนแม่งเดือยมันยังใหญ่ยักษ์กว่าใครในรุ่น งานนี้ไอ้อ๊อตมันจะเห็นแล้วหดหรือเปล่า โอ้ยยย ปวดหัวเว้ยยยยย แม่งเข้าใจหัวอกไอ้ต้าก็วันนี้แหละว่ามีน้องชายแสนดีเนี่ย พี่ชายจะเหนื่อยขนาดไหน

พอเรากลับมาถึงบ้านไอ้ต้าก็สะกิดกูยิกๆ เลย มันบอกว่าเมื่อคืนเนี้ยมันเย็ดกูได้ไม่ครบท่า ไอ้ห่า ตะวันยังตรงหัวอยู่เลยมันก็จะเอาซะแล้ว ส่วนไอ้อ๊อตอ่ะมันทำหน้าเหมือนคนเลิกกะเมีย โถๆ มึงพึ่งห่างไอ้อาร์ตได้ไม่ถึงสองชั่วโมงมึงก็ออกอาการซะแล้ว ผมยื่นโทรศัพท์ให้ไอ้อ๊อตมันโทรหาไอ้อาร์ต กะว่าให้มันไปคุยกันอี๋อ๋อกันข้างนอก กูกะไอ้ต้าจะได้มีเวลาส่วนตัวในการสะปาดาเห้กัน

พอไอ้อ๊อตได้โทรศัพท์มันก็รีบเอาลงไปโทรหาไอ้อาร์ตในสวน กูกับไอ้ต้าก็เลยชวนกันเล่นตบแปะไปสองรอบ อิอิ บอกแล้วนะเว้ยว่าเรื่องเย็ดๆของคู่กูอ่ะไม่เล่าแล้วถ้าไม่จำเป็น เดี๋ยวเรื่องกูไม่จบขึ้นมาก็แย่ดิ ผ่านไปเกือบสองชั่วโมงไอ้อ๊อตก็เดินกลับมา ไอ้ต้ากับกูเพิ่งอาบน้ำเสร็จ "โหย คุยกันนานเลยนะมึง ยังงี้แหละ ข้าวใหม่ปลามัน" ผมแซวไอ้อ๊อตที่ยิ้มหน้าแดง คนเราอ่ะนะพอมันมีความรักแล้วอะไรๆ มันก็ทำได้หมด ไอ้อ๊อตลงไปคุยในสวนกลับมาตัวแดงไปหมดเลยเพราะโดนแดดเผา

ไอ้อ๊อตกลับมาก็อาบน้ำเพราะตัวมันมีแต่เหงื่อ ผมก็นั่งสูบบุหรี่คุยกับไอ้ต้าอยู่ พอไอ้อ๊อตอาบเสร็จมันก็ใส่กางเกงแล้วเดินมานั่งข้างๆ ผม "พี่ต้น พี่ต้นอย่าลืมเรื่องหาคนมาซ้อมให้ผมนะ" ไอ้อ๊อตพูดสีหน้ากังวลใจ แม่งกูเองก็คิดหัวแทบแตกแล้วเนี่ย พยายามจะหารูปไอ้เดือนให้ไอ้อ๊อตดูเผื่อแม่งจะอยากได้กูจะได้ง่าย แม่งกูก็ไม่มีรูปมันอีก ผมพยักหน้าให้มัน อย่างว่าแหละ ถ้าไอ้อ๊อตมันมีความสุขกับไอ้อาร์ตจริงๆ ผมก็จะได้ไม่ห่วงไอ้อาร์ตอีก

พวกเรานั่งคุยกันอีกพักไอ้ต้าก็หลับไป ก็สมควรแล้วล่ะ พออยู่กันสองคนไอ้ห่านี่ก็จัดเต็มเย็ดกูแม่งทุกท่า ไม่เหนื่อยก็แย่แล้ว ผมปล่อยให้ไอ้ต้าหลับไป ส่วนไอ้อ๊อตยังคุยกับผมอยู่ "พี่ต้น ผมจะมั่นใจได้ไงอ่ะว่าพี่อาร์ตเค้ารักผมจริง" ไอ้อ๊อตถามเหมือนเด็กอยากรู้ แต่ผมว่ามันกำลังกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่า

"กูตอบตรงๆว่ากูไม่รู้ว่ะ" ผมบอกไอ้อ๊อต มันเงยหน้ามา "มึงเชื่อไหมว่าตอนแรกๆกูก็ไม่ได้มั่นใจไอ้ต้ามันรักกูมากขนาดนี้" ผมเล่าเรื่องของตัวเองบ้าง ถ้ากูมั่นใจในเรื่องไอ้ต้าจริง ที่ผ่านมากูคงไม่มีช่วงที่กูนอยหรือกูต้องน้อยใจไอ้ต้าหรอก "ที่สำคัญคือมึงต้องพิสูจน์ตัวมึงเองมากกว่าว่ารักไอ้อาร์ตมันจริงไหม เชื่อเหอะว่าไอ้อาร์ตมันก็กังวลไม่ต่างจากมึงหรอก" ผมบอกไอ้อ๊อตที่ฟังอย่างตั้งใจ คู่รักส่วนใหญ่มักจะกังวลว่าคนที่ตนรักนั้น เค้าได้มอบความรักให้เราอย่างจริงใจและหมดใจหรือเปล่า แต่เรามักลืมนึกถึงตัวเองว่าแล้วเราเองได้ทำเช่นนั้นด้วยมั้ย จุดสำคัญมันไม่ได้อยู่ที่อีกฝ่ายนึง แต่อยู่ที่เราเนี่ยแหละ ถ้าทั้งสองคนคิดเหมือนกันแบบนี้ ก็ไม่ต้องกังวลเหมือนที่กูกับไอ้ต้าไม่เคยกังวลเรื่องนี้กันอีกแล้ว

ผมไม่รู้หรอกว่าไอ้อ๊อตมันจะเข้าใจหรือเปล่า เพราะนี่ถือว่าเป็นรักแรกของมัน ไอ้อ๊อตมันเหม่อไปข้างหน้า "ผมกลัวว่าจะทำให้พี่อาร์ตไม่มีความสุข" ไอ้อ๊อตพูดเบาๆ ผมเอามือลูบหัวมัน มันคงยังกังวลเรื่องตัวเองเย็ดไม่เป็นอีกตามเคย ผมเลยตั้งคำถามกับมัน "เฮ้ยอ๊อต มึงคิดว่าคนเราเย็ดกันทำไมวะ" ผมถามไอ้อ๊อต มันทำคิ้วขมวด "ก็คนเย็ดจะได้หายเงี่ยนไง" มันตอบซื่อๆ ผมยิ้มกับคำตอบของมัน มีอะไรอีกหลายอย่างที่มันควรได้รู้

"มึงคิดว่าเวลากูกับไอ้ต้าเย็ดกัน ใครมีความสุขมากกว่ากัน" ผมแกล้งถามอีก ไอ้อ๊อตทำหน้าคิด "ก็คงเป้นพี่ต้าแหละ ผมเห็นพี่ต้นอ่ะดิ้นเป็นปลาช่อนถูกทุบหัวเลย จะไปมีความสุขได้ไง" แสรดดดด พูดซะเห็นภาพ ผมยิ้มให้มัน "กูจะบอกมึงว่า จริงๆแล้วตอนที่ไอ้ต้าเย็ดกูอ่ะ กูมีความสุขที่สุดเลยรู้ไหม" ผมบอกไอ้อ๊อตที่อ้าปากค้าง ผมเอื้อมมือไปจับมือไอ้ต้าที่นอนกรนเบาๆอยู่ข้างตัว มือขวาที่นิ้วเรียวยาวมีรอยบิดงอเล็กน้อย รอยที่เกิดจากกู ผมบีบมือนั้นแน่นก่อนมาขยายความให้ไอ้อ๊อตต่อ

"คนส่วนใหญ่จะคิดว่า ถ้าได้ระบายความใคร่ให้ตัวเอง ให้ตัวเองมีความสุขก็พอแล้ว" ผมพูด ตายังมองมือไอ้ต้าอยู่ "แต่เมื่อกูรู้จักไอ้ต้า สิ่งที่กูคิดอยู่ตลอดเวลาในหัวคือ กูจะทำให้ไอ้ต้ามันยิ้ม มันหัวเราะ มันมีความสุขได้ยังไง" ผมบอกไอ้อ๊อตที่ตั้งใจฟัง "สิ่งที่ไอ้ต้าต้องการ แล้วกูทำให้ได้ กูจะทำให้ทุกอย่าง แล้วทุกครั้งที่กูเห็นไอ้ต้ามันมีความสุข กูจะมีความสุขมากกว่ามันเป็นล้านเท่า" ผมบอก ไอ้อ๊อตยังคงเงียบเสียง ผมหันไปมองมันตอนแรกคิดว่ามันจะหลับ แต่มันกลับมองผมกับไอ้ต้าอยู่

"พี่ต้าเคยบอกผมคล้ายๆอย่างนี้เหมือนกัน พี่ต้าบอกว่าไม่มีอะไรที่พี่ต้าให้พี่ต้นไม่ได้ เพื่อแลกกับเห็นพี่ต้นมีความสุข" ไอ้อ๊อตบอก ผมจ้องมองหน้าไอ้ต้าที่หลับตาพริ้ม เนี่ยล่ะคือความตอบของความรัก ผมไม่รู้หรอกว่านิยามความรักที่เคยมีคนบอกไว้หลายๆแบบเนี่ยมันมีคำไหนที่อธิบายได้ถูกต้องมากที่สุด แต่สำหรับผมกับไอ้ต้าแล้ว การที่เห็นคนที่เรารักมีความสุข นั่นแหละที่เรียกว่ารักแท้

ผมกับไอ้อ๊อตไม่พูดอะไรอีก พวกเราเคลิ้มหลับไปจนกระทั่งบ่ายจัดแล้ว ผมถึงตื่นขึ้นมา ไอ้ต้าตื่นอยู่ก่อนแล้ว มันกอดผมไว้หลวมๆ หน้าตายิ้มชวนกูยกขาเสียจริงว้อยยยยย "ไปเล่นบาสกันไหม" ผมถามไอ้ต้า ไอ้ต้าเลิกคิ้ว ก็กูไม่ได้เล่นบาสมาหลายวันแล้วนี่หว่า ช่วงหลังเนี่ยกูเสียกำลังไปกับการเย็ดกันเป็นส่วนใหญ่ แล้วเดี๋ยวสองอาทิตย์ข้างหน้าจะเปิดเทอมแล้วด้วย กูรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยฟิตเลยว่ะ ขืนฟอร์มตกโดนลดเป็นตัวสำรองก็เสียหน้าตายดิ

ไอ้ต้าตอบตกลงแล้วก็ชวนผมไปอาบน้ำ ตอนแรกกะจะปล่อยให้ไอ้อ๊อตมันนอนต่อ แต่มันก็ตื่นมาพอดี เลยชวนไอ้อ๊อตไปเล่นด้วยกัน ไอ้อ๊อตปรกติไม่ชอบเล่นบาสเท่าไหร่ แต่กูแกล้วบอกมันไปว่าถ้ามันไม่ใส่กางเกงในเล่นบาส จะช่วยให้ควยมันยาวกว่าเดิมเพราะมันจะต้องกระโดดบ่อยๆ แค่นั้นไอ้อ๊อตก็รีบแจ้นไปอาบน้ำเลย

พวกเราสามคนเล่นบาสกันในสนาม จะว่าไปหมู่บ้านที่ผมอยู่ก็คนเยอะนะ แต่ไม่ค่อยมีคนมาเล่นบาสเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะไปเตะบอลที่สนามหลังหมู่บ้านมากกว่า พวกเราเล่นกันจนค่ำก็กลับมาบ้าน พอมาถึงทุกคนอยู่กันพร้อมหน้ารอกินข้าวกันพอดี

"ต้นกับต้า วันจันทร์นี้ว่างป่าว" พี่โตถามผมบนโต๊ะกินข้าว ผมก็พยักหน้าตอบไปว่าว่าง พี่โตเลยพูดต่อ "เออพอดีเลย ต้นกับต้าช่วยไปเป็นผู้ปกครองพาอ๊อตไปมอบตัวทีนะ พี่ติดงานแล้วพี่อุ้มก็ไม่ค่อยสบายด้วย" พี่โตบอกผม ผมกับไอ้ต้ามองหน้ากัน แม่งเอ้ย ตกลงไอ้อ๊อตนี่กลายเป็นลูกกูเลยป่าววะเนี่ย แต่กูเห็นพี่อุ้มหน้าซีดๆ ก็ควรจะได้พักแหละ พักหลังเป็นไรไม่รู้ ผมเห็นแกกินอะไรไม่ค่อยได้เลย "ได้ดิ เดี๋ยวต้นกับไอ้ต้าพาไปเอง" ผมบอก ดูไอ้อ๊อตจะชอบใจมากกว่าที่เป็นผมกับไอ้ต้าพามันไปมอบตัวที่โรงเรียนใหม่

พวกเราไม่ได้คิดถึงเรื่องสนามซ้อมให้ไอ้อ๊อตมันอีก เพราะผมเองก็ยังคิดไม่ออก มีแค่ไอ้เดือนเก็บไว้ในใจเผื่อเป็นตัวสำรอง จริงๆแล้วต้องคุยกับไอ้เดือนมันก่อนด้วยว่ามันจะยอมไหม จนถึงวันที่ไอ้อ๊อตต้องไปมอบตัวเนี่ยล่ะ ผมกับไอ้ต้าก็อาบน้ำแต่งตัวพามันไปโรงเรียนแต่เช้า ไอ้อ๊อตเองดูตื่นๆกับโรงเรียนใหม่ของมันเหมือนกัน อย่างว่าแหละ เด็กต่างจังหวัดเข้ามาเรียนในเมือง เพื่อนก็ไม่มี

พอมอบตัวไอ้อ๊อตเสร็จ ก็มีการปฐมนิเทศ แต่เค้าให้ผู้ปกครองเข้าไปนั่งฟังได้คนเดียว ผมก็เลยให้ไอ้ต้าเข้าไป ส่วนตัวผมก็เดินเล่นรอบๆโรงเรียนมัน เดินไปเดินมาเกิดปวดเยี่ยว เลยเดินไปจะเข้าห้องน้ำหลังอาคาร พอก้าวเข้าไปเท่านั้นแหละ เด็กนักเรียนกลุ่มนึงสักสี่ห้าคนวิ่งฮือออกมาจากห้องน้ำ ผมก็ยืนงงๆ อยู่ว่ามันหนีอะไรกัน พอได้กลิ่นบุหรี่ก็เลยเข้าใจว่าไอ้เด็กพวกนี้มันมาแอบสูบบุหรี่กันที่นี่เอง แต่ไอ้เด็กพวกนี้มันชั้นไหนกันวะ พวกมอหนึ่งกับมอสี่เนี่ยเค้าก็ปฐมนิเทศกันอยู่ แล้วพวกมันมาทำอะไรที่นี่ ทำไมไม่เข้าห้องประชุม

ผมไม่สนใจ ควักควยออกมายืนเยี่ยว สักพักก็มีเด็กคนนึงหน้าใสโคตรเดินเข้ามายืนโถฉี่ข้างๆ ก็โถมันมีแค่สามโถอ่ะนะ แล้วกูจองโถกลาง มันก็เลยต้องเลือกจะใช้โถซ้ายหรือโถขวาเท่านั้นแหละ ตอนแรกก็ก็ว่าจะไม่สนใจหรอก แต่ไอ้เด็กคนนี้แม่งมีออร่าหรือไงไม่รู้ ตัวขาวหน้าใสสเป็กกูเลยอ่ะ ผมเหลือบไปดู แหมเว้ยย หล่อใช้ได้เลยวุ้ย ท่าทางจะอยู่มอปลายแหละ แต่ไม่รู้ชั้นไหน เหมือนไอ้น้องมันจะรู้ตัวว่าผมมองมันอยู่ มันเลยหันมามองผมบ้าง

"เฮ้ยยยย ควยหรือนั่น ใหญ่ฉิบหาย" เอาแล้วไงไอ้ต้น ควยมึงเรียกงานให้มาเข้ามึงอีกแล้ว ก็กูอ่ะเห็นขาวๆใสๆไม่ได้เลยนี่หว่า เห็นทีไรควยแข็งทุกที แล้วยิ่งใครตัวขาวๆมาควักควยอยู่ใกล้ๆเนี่ย ไอ้ต้นไม่ออกอาการก็บ้าไปแล้ว ผมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ผิวปากปล่อยเยี่ยวไหลผ่านควยแข็งโด่ พอควยแม่งแข็ง เยี่ยวแม่งยิ่งแรง

ไอ้น้องคนนั้นดูท่าทางจะตกใจมันยังจ้องควยกูอยู่ เอาสิวะ มึงจ้องกู กูก็จะจ้องมึง ผมเห็นมันมองควยกูแบบนั้นก็เลยถอยห่างโถอีกนิด เยี่ยวจะสุดแล้วแต่ควยยังแข็งอยู่ ส่วนไอ้น้องนั่นพอรู้ตัวว่ากูจ้องมันบ้าง มันก็รีบเยี่ยวรีบเก็บควย แม่งเอ้ย เห็นแว๊บเดียวเองอ่ะ ไอ้ต้นยังจำไม่ได้เลย เซ็งว่ะ

ผมเยี่ยวเสร็จเก็บควยเรียบร้อยแล้วกะจะวิ่งตามน้องคนนั้นไปซะหน่อย ยังไม่รู้จักชื่อเลยอ่ะ พอเลี้ยวผ่านมาหน้าตึกก็เห็นน้องคนนั้นวิ่งกลับไปทางห้องประชุมแล้ว เห้อออ ท่าทางจะอดแดกอีกกู รู้งี้เอาควยยัดปากแม่งในห้องน้ำเลยดีกว่า อย่างน้อยก็มัดจำไว้ก่อน

ผมนั่งรอไอ้ต้าอีกไม่นานมันก็ออกมาจากห้องประชุมพร้อมกับไอ้อ๊อต พอเรียบร้อยแล้วเราก็เตรียมตัวกลับบ้าน ผมยังติดใจไอ้น้องคนนั้นอยู่เลยพยายามมองหาแต่ก็ไม่เห็น จนไอ้ต้ามันถาม "มองหาใครวะ" ไอ้ห่า บอกไม่ได้เว้ยยย บอกตอนนี้มึงก็รู้ดิว่าควยกูเสื่อมอานุภาพเรียกตูดแล้ว ปรกติแล้วใครเห็นควยกูแล้วต้องเสียตูดให้กูหมด แต่วันนี้แม่งของเสื่อมว่ะ ไอ้น้องนั่นมันเห็นแล้ว แต่กูยังไม่รู้จักชื่อแม่งเลย กับไปต้องไปเป่าเสน่ห์ใส่ควยกูหน่อยแล้ว ใครเห็นใครรัก ใครเห็นใครหลง เพี้ยงงงงงงงงง

หลังจากวันนั้นผมก็ไม่ได้คิดถึงไอ้น้องคนนั้นอีก เพราะกูเองก็ต้องเร่งฟิตร่างกายเพื่อจะพร้อมกลับมาซ้อมให้ทีม โดยมีไอ้ต้ากับไอ้อ๊อตเป็นคู่ซ้อมให้ ไอ้อ๊อตเองดูจะไม่ค่อยกังวลเรื่องเย็ดไอ้อาร์ตมากเหมือนแต่ก่อนแล้ว ตอนนี้ไอ้อาร์ตก็กลับเชียงใหม่แล้วเพราะมหาลัยมันจะเปิดเทอมพร้อมๆกับกู ไอ้อ๊อตก็ไปโรงเรียน พอตอนเย็นก็กลับมาเล่นบาสกับผมทุกวัน จนมันเอ่ยปากแล้วว่าเล่นบาสก็สนุกเหมือนกัน ผมก็เชียร์มันดิ เพราะเป็นนักบาสอ่ะ เท่กว่าเป็นนักปิงปองที่ไอ้อ๊อตชอบอีก

จนถึงวันที่ผมเปิดเทอม ผมก็ไปมหาลัย แม่งวางตัวไม่ค่อยถูกว่ะ ไหนจะมีต้องเป็นรุ่นพี่ ต้องมีน้องรหัส ต้องเป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับน้องๆ เพราะกูเป็นเดือนรุ่นพี่ แม่งเอ้ย ไม่ใช่ตัวกูเลยสักอย่าง กูเลยปล่อยให้อีดาวมันรับหน้าที่ไป ส่วนกูไปยืนหล่ออยู่บนเวทีอย่างเดียว ส่วนไอ้เดือนเนี่ย มันก็คอยมองๆกูอยู่แหละ แต่มันก้ไม่มีโอกาสปลีกตัวมาหากูเลย เพราะเหมือนกับอิดาวคู่ปรับกูแม่งคงกลัวใครมาแย่งผัวมันมั้ง มันแสดงออกชัดเจนว่ามันกับไอ้เดือนที่เป็นแฟนกัน

จนเวลาผ่านไปร่วมสองสัปดาห์ ผมก็ยังไม่ได้คุยกับไอ้เดือนเรื่องจะมาเป็นสนามประลองให้ไอ้อ๊อต แถมตัวเองก็ยุ่งกว่าเดิมเพราะต้องเริ่มซ้อมแล้ว ปีนี้พี่ป้องมาเฉียบขาดกว่าเดิมมากเพราะต้องการให้ทีมมหาลัยเราเป็นแชมป์รายการใดรายการนึงกะเค้าบ้าง แม่งถ้าเป้นแชมป์เย็ดเนี่ย กูว่าทีมเราไม่แพ้ใครแน่นอน เอาเฉพาะที่เคยเย็ดๆกันเองนี่ก็ไม่น้อยแล้วนะ อย่างน้อยในทีมกูก็มีไอ้ทักที่เคยเป็นเมียกูตามสถานการณ์อยู่ด้วย ปีนี้มีน้องใหม่เข้ามาในทีมอีกคนนึง แต่เป็นผู้ชายธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ

"ไอ้ต้น มึงลืมอะไรป่าววะ" ไอ้ฟ้าถามผมในเย็นวันนึงหลังจากที่ผมซ้อมเสร็จ ปีนี้ผมไม่ยอมให้ไอ้ต้ามารับแล้ว เดี๋ยวคนแม่งจะสงสัย ไอ้ต้าเองแม่งก็เรียนหนักขึ้นเพราะอยู่ปีสี่แล้ว ผมเดินหิ้วรองเท้ามองมันงงๆ กูลืมอะไรวะเนี่ย ที่กูจำได้สิ่งที่กูต้องทำคือหาตูดมาให้ไอ้อ๊อตซ้อมเย็ด หรือไอ้ฟ้ามันจะเสนอตัว ห่าเอ้ย จอมว่าวสายฟ้าฟาด กับจอมโตกสายฟ้าแล่บมาเจอกันแบบนี้ กูว่าไม่ถึงนาทีน้ำแตกแหงๆ แต่ไอ้ฟ้าแม่งขมวดคิ้ว ทำหน้าแบบผิดหวังกูสุดๆ

"เฮ้ย อะไรวะ มึงลืมได้ไง" ไอ้ฟ้าตัดพ้อ ไอ้ห่าเอ้ย ใครนึกภาพไม่ออกลองนึกถึงควยตัวดำๆทำหน้างอนแล้วกัน กูจะยกรองเท้าบาสปาใส่หน้าแม่งแล้ว ไอ้ฟ้าแม่งชิงพูดก่อน "เรื่องฝนไงอ่ะ มึงบอกจะช่วยกูอ่ะ" ไอ้ห่า กูก็ลืมไปเลย แต่ตอนนั้นเหมือนมันก็จะจีบฝนติดแล้วนี่หว่า "อ้าว กูนึกว่ามึงได้กันไปแล้ว" ผมถามพลางเดินไปยังม้าหินแถวนั้น ไม่ได้หรอก เรื่องเย็ดกันเนี่ยกูต้องใส่ใจ จะมาฟังผ่านๆไม่ได้ ไอ้ฟ้ามานั่งข้างๆ

"ยังเว้ยยยย ฝนแม่งเล่นตัว บางทีแม่งก็ทำเหมือนชอบกู บางทีแม่งก็ทำเป็นไม่สนใจ" ไอ้ฟ้าบ่นหน้าเป็นหมาแดกแฟ๊บ ผมนั่งมองหน้ามัน "มึงจะเอาจริงเหรอวะ อิฝนเนี่ย" ผมถาม เพราะเท่าที่รู้เนี่ย ไอ้ฟ้าไม่น่าใช่สเป็กของฝนเลยว่ะ ก็ฝนมันชอบไอ้ต้ามาก่อน ทำไมกูจะจำไม่ได้ "เออ ก็กูชอบ" ไอ้ห่านี่ เดี๋ยวมึงก็ได้เย็ดแล้วทิ้งแบบเจ้นกอีกหรอก ไอ้ฟ้าทำสายตาวิงวอน "นะไอ้ต้นนะ มึงช่วยกูหน่อย ถ้ามึงช่วยกูแล้วจะให้กูทำอะไรก็ได้" ไอ้ฟ้าทิ้งระยะ "ยกเว้นเย็ดตูดกู" แสรดดดดดดด กูก็นึกว่ามึงจะยอมทุกอย่างจริงๆ เกือบจะรวมมึงเข้าเป็นช๊อยส์ให้ไอ้อ๊อตเลือกแล้วไหมล่ะ

ผมไม่กล้ารับปากไอ้ฟ้ามันหรอก เพราะตอนนี้สารพัดเรื่องรุมกูอยู่ ใครๆก็อยากให้กูช่วย ไม่ใช่กูไม่อยากช่วยนะเว้ย แต่กูกลัวว่างานจะเข้ากูแทนมากกว่า ผมกับไอ้ฟ้าแยกกันแล้ว ผมก็ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ป่านนี้ไอ้ต้ามันถึงบ้านแล้วล่ะ แม่งนั่งรถกลับคนเดียวเหงาฉิบ รู้งี้ให้ไอ้ต้ามันมารับมาส่งเหมือนเดิมดีกว่า เกิดหื่นเกิดหิวขึ้นมากูยังพอมีกล้วยหอมกินระหว่างทาง

รถแล่นมาได้สักพักฝนก็ตกมาห่าใหญ่ ผมรีบวางของเพื่อจะปิดกระจก วันนี้คนแน่นชะมัด นี่ขนาดสองทุ่มกว่าแล้วคนยังเยอะเลย ผมพยายามปิดกระจกแต่รถแม่งกาก กระจกคงเสียเลยทำให้ฝนสาดเข้ามาเต็มๆ กูอ่ะไม่กลัวตัวเปียกหรอก แต่พวกหนังสือเรียนกับรองเท้ากูไม่อยากให้เปียกนี่หว่า เพราะพรุ่งนี้กูต้องใส่ซ้อมอีก กูเลยยกรองเท้ากับหนังสือชูขึ้นเหนือหัว ไม่ทันไรรถมันจอดที่ป้ายแล้วมีคนกรูขึ้นมา

ผมมองไปดูคนที่ขึ้นมาใหม่ บางคนเห็นรองเท้ากูอยู่สูงกว่าหัวมันก็เดินหลีกไปทางอื่น แล้วสายตากูก็เห็นเด็กคนนึงกำลังเบียดหนีฝนเข้ามาในช่องว่างตรงหน้ากู เฮ้ย นี่มันไอ้น้องที่เรียนโรงเรียนเดียวกับไอ้อ๊อตนี่หว่า ที่มันเห็นควยกูอ่ะ พวกมึงจำได้ป่าววะ กูยังจำได้เลย ไอ้น้องนั้นคงยังไม่เห็นว่าเป็นผม มันเห็นแต่ว่ามีที่ว่างเพราะไม่มีใครอยากมายืนใต้รองเท้ากู ตอนนี้กางเกงกูก็เปียกไปหมดแล้วเพราะฝนสาด พอไอ้น้องมันยืนได้มั่นคงแล้วมันก็เอื้อมมือจะมาจับราวข้างบน พอมันเห็นรองเท้ามันเลยมองมาคงจะดูว่าไอ้เหี้ยที่ไหนเอารองเท้ามาชูสูงขนาดนี้ พอมันเห็นหน้าผมมันก็อ้าปากค้าง อร้ายๆๆๆๆๆๆ มันจำกูได้ว้อยยยยยยยย

ผมกำลังจะอ้าปากทักมันซะหน่อย ไอ้ห่านี่ไม่รู้ตกใจอะไร รีบหันหลังให้กู แล้วเขยิบห่างกูไปข้างหน้า แสรดดดดด กุกะจะเล่นมุกเดียวแบบที่เคยเล่นกะไอ้อาร์ตซะหน่อยเชียว เอาควยสีกันทีสองทีเดี๋ยวกูก็ได้กินมึงแล้ว แต่ไอ้นี่กลับพยายามเบียดไปข้างหน้าหนีกูอีก แต่รถมันแน่นมาก มันเลยไปไหนไม่ได้ กูก็เซ็งๆแล้วเพราะน้องแม่งออกอาการเหมือนไม่เล่นด้วย แม่งควยกูคงจะสิ้นมนต์ขลังจริงๆแล้ว

รถวิ่งต่อไปอีกหน่อย ฝนเริ่มซาแล้ว ใกล้จะถึงบ้านกูแล้ว ไม่ยักรู้ว่าไอ้น้องคนนี้แม่งอยู่แถวบ้านกูด้วย ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ผมยังยืนโหนราวมองไอ้น้องที่ตอนนี้ไม่สนใจผมแล้ว หลังมันสะพายเป้นักเรียนมันคงเพิ่งกลับจากโรงเรียน แต่เอ๊ะ โรงเรียนแม่งก็อยู่อีกทางนึงนี่หว่า อีกสองสามป้ายจะถึงป้ายที่ผมต้องลงแล้ว ผมก็เห็นไอ้น้องคนนั้นมันหยิบโทรศัพท์มากดโทรออก จังหวะนั้นรถหยุดที่ป้าย ผมเลยได้ยินเสียงสนทนาชัดเจน

"เฮ้ย อ๊อตโต กูจะถึงบ้านมึงแล้ว มึงรีบออกมารับกูเลยนะ"

****************************************************************
เมื่อวานเย็ดไอ้ต้าคืนได้ตั้งดอกนึงแน่ะ สบายใจ ^^

๒๒ ความคิดเห็น:

  1. งานเข้าพี่ต้นอีกแล้วแน่ๆอ่ะ อิอิ

    ตอนแรกนึกว่าจะได้พี่เดือนแล้วนะเนี่ย

    ตอบลบ
  2. ฮ่า ๆ ๆ น้องสุดหล่อ จะเป็นเครื่องมือให้ไอ้ต้นไหมนะ
    ไม่ต้องลงคาถาอะไรแล้วนะต้น แค่นี้กูก็หลงควยมึงกะต้าจะแย่อยู่แล้ว ฮ่า ๆ

    ตอบลบ
  3. พี่ต้นได้เหยื่อยตลอดเลยอ่า
    มันเป็นความสามรถพิเศษรึป่าวเนี่ย
    มีคนมาให้เย็ดถึงที่ตลอด วู้วว อิจฉา พี่ต้น

    ตอบลบ
  4. มาไวมากเลย งวดนี้

    ตอบลบ
  5. มาต่อเร็วๆนะพี่ต้น
    อยากอ่านต่อ หึหึ

    ตอบลบ
  6. น้องเขาเก็บตูดไว้จูบกับอ๊อตรึเปล่านะ

    ตอบลบ
  7. พนันได้ว่าน้องคนนี้ไม่รอดแน่ ไม่รู้ว่าจะเสร็จใครก่อน ตอนหน้าสงสัยจะมันส์หยด

    ตอบลบ
  8. ภารกิจหาคู่ซ้อม แล้วจะเป็นใคร เดือนคณะหรือน้องม.ปลาย หรือทั้งสอง ต้องลุ้นๆ

    ตอบลบ
  9. น้องคนนี้ไม่น่ารอด 555 ส่วนเดือนก็ไม่น่ารอด ไม่น่ารอกซักรายนั่นแหฃะ 55

    ตอบลบ
  10. ไม่อ่านแล้วหนังสงหนังสือสอบ สมาธิกระเจิงเพราะพี่นี่หละ

    ตอบลบ
  11. พี่ต้น วันอังคารไม่ลง วันจันทร์ลงได้ใช่ปะ =..=

    ตอบลบ
  12. พี่ต้นมาลงไวๆน้า ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  13. พี่ต้นเล่าคู่พี่ต้า-พี่ต้นด้วยติ อยากอ่านอ่า

    ตอบลบ
  14. โลกของพี่ต้นนี่ช่างกลมซะ ชอบมุมมองความรักแบบพี่ต้นกับพี่ต้าอะ อิอิ ^^

    ตอบลบ
  15. อยากรู้อะว่าคนไหนกันแน่คู่ซ้อมอ๊อดโต้

    ตอบลบ
  16. พี่ต้นคับ คือผมถามด้วยความไม่รู้จริงๆ ว่าภาพนำของแต่ละตอน เป็นภาพพี่จริงๆ หรือว่าภาพใครคับ


    แฟนคลับ ช้างน้อย

    ตอบลบ
  17. ส่วนใหญ่รูปคนอื่น มีรูปกูบ้างแต่ไม่บอกว่ารูปไหน 5555

    ตอบลบ
  18. ^
    บอกซักรูปได้ป่าวว กร้ากกกก

    - ว่าแล้วว่าต้องไปเกี่ยวข้องอะไรกะอ๊อตโต้แหง
    555555 ไปตามอ่านตอนต่อไปดีกว่าวุ้ย

    ตอบลบ
  19. เหลือเชื่อ!?! ไม่นึกว่ามุมมองเรื่องความรักของไอ่ต้นจะหวานซึ้งเหมือนชาวบ้านร้านตลาดทั่วไปกับเค้าด้วย พักหลังชักเริ่มดราม่านะเนี่ย (แต่ก็ชอบนะ หุหุ)

    ตอบลบ
  20. สุดยอดจริงๆ
    ขอบคุณมากคับ

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ