๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๑

ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 267 Thanakorn & Sattar Live in PATTAYA Vol.1


แหะๆ ช่วงนี้ทนอ่านแบบไม่ต่อเนื่องนิดนึงนะคร้าบบ พอดีไอ้ต้นอ่ะยุ่งเรื่องงานไปหน่อยเลยไม่ค่อยมีเวลาได้มาเล่า ถือว่าเป็นการซื้อเวลาให้พวกเราได้อยู่กันนานๆก็แล้วกันเด้อ

*************************************************
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 267 Thanakorn & Sattar Live in PATTAYA Vol.1

"กูจะไปชอบเองได้ไง ก็ไอ้เด็กคนนั้นมันชื่อเด็กชายธนกร" ไอ้ต้าหัวเราะเอิ๊กเลย ที่เหลือต่อจากนั้นอ่ะเหรอ จะเหลืออะไรล่ะ ไอ้ต้ามันก็จับกูถ่างตูดฉีกกางเกงจนขาดแล้วก็อัดตูดกูยันเช้าอ่ะเส่ ไม่รู้ว่าแม่งคิดทบต้นทบดอกหรือเปล่า ไม่บานวันนี้ก็ไม่รู้จะบานวันไหนแล้ว

จนแล้วจนรอดผมก็ยังคิดหาของขวัญดีๆ ให้ไอ้ต้าไม่ได้สักที จนวันรุ่งขึ้นเป็นวันเกิดไอ้ต้า ผมเลยตัดสินใจถามไอ้ต้ามันตรงๆ "พี่ต้า วันเกิดอยากได้อะไร" แหะๆ ก็หมดมุขจะเซอร์ไพรซ์แล้วนี่หว่า เซอร์ไพรซ์กันทุกปี ปีนี้ถามตรงๆเลยแล้วกัน

"ไม่อ่ะ ไม่อยากได้อะไร" ไอ้ต้ามันก็ตอบตรงๆเหมือนกัน เล่นเอากูปวดหัวตึ๊บ "อ้าว ไม่อยากจะได้อะไรเลยเร้อ" ผมถามย้ำ ไอ้ต้ายิ้มเผล่ "ก็ที่อยากได้ต้นให้พี่มาหมดแล้วนี่ ไม่อยากได้อะไรแล้ว" โอย จะบ้าตาย กูไปให้อะไรมันตอนไหน ที่ให้ทุกวันก็แค่ตูดกับหัวใจ หรือแค่สองอย่างนี่วะที่ไอ้ต้ามันจะอยากได้

"ไม่อยากได้อะไรอีกจริงๆเหรอ" ผมส่งเสียงอ้อนๆ ถามไอ้ต้า ไอ้ต้าดึงผมมากอด "ต้นไม่ต้องหาอะไรให้พี่หรอก พี่ได้ของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว พี่แค่อยากรักษามันไว้ให้ดีที่สุด" แหมเว้ยย พูดจาหวานหยดย้อยอีกแล้ว คืนนี้ตูดกูไม่รอดอีกแหงๆ ปากก็บอกว่าจะรักษาให้ดี แต่ควยมึงเล่นซะกูแสบตูดทุกคืน แสบกันถาวรเลยทีเดียว

รุ่งขึ้นวันเกิดไอ้ต้า ผมก็ไม่ได้ให้อะไรเป็นของขวัญพิเศษ แค่ชวนไอ้ต้าออกไปกินข้าวแล้วก็ให้การ์ดใบนึง แค่นั้นไอ้ต้าก็ยิ้มหน้าบานแล้ว อย่างว่าแหละ ของขวัญที่พิเศษที่สุด ไม่จำเป็นต้องชิ้นใหญ่ที่สุด แพงที่สุด ดีที่สุด แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดคือการให้สิ่งที่คนรับอยากได้มากที่สุด และให้จากใจนั่นต่างหากคือความพิเศษ

คืนนั้นผมเลือกที่จะเป็นฝ่ายกอดไอ้ต้า ให้ไอ้ต้านอนหนุนอกทั้งคืน ไม่มีคำพูดอะไรนอกจากอ้อมกอดของความเข้าใจ ไออุ่นของความรักส่งผ่านกันด้วยภาษากาย ภาษารักที่เราเข้าใจกันสองคน ถึงแม้มันจะเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกคืน แต่เราก็ตั้งใจแล้วว่าจะทำให้ทุกคืนเป็นคืนของเราสองคนเท่านั้น

ไอ้ต้าอายุครบยี่สิบสองแล้ว ส่วนผมก็กำลังจะครบยี่สิบเอ็ดปีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ถึงแม้ผมยังรู้สึกว่าตัวเองเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลาที่อยู่กับไอ้ต้า แต่ผมก็รู้สึกว่าตั้งแต่มีไอ้ต้ามาเป็นคู่ชีวิต นิสัยบางอย่างผมก็เปลี่ยนไปบ้าง จากคนไม่ค่อยคิดอะไรก็คิดมากขึ้น ทำอะไรด้วยเหตุผลมากขึ้น แม้จะน้อยเมื่อเทียบกับไอ้ต้าก็ตาม

ตั้งแต่ผมกับไอ้ต้าเป็นแฟนกันมา เราสองคนไม่เคยทะเลาะกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทุกครั้งที่มีความคิดไปคนละทาง ก็มักจะมีอีกฝ่ายยอมให้กัน ไอ้ต้ามักจะตามใจผมบ้างหากเป็นเรื่องที่ไม่หนักหนาสาหัสอะไร ส่วนผมก็จะยอมตามไอ้ต้าตามเหตุผลดีๆที่มันมักจะมีให้เสมอ

หลังจากวันเกิดไอ้ต้า ผมกับไอ้ฟ้านัดกันไว้ว่าจะไปพัทยาเพื่อสำรวจสถานที่จัดรับน้อง ผมยังไม่ได้บอกไอ้ฟ้าเลยว่าไอ้ต้าจะไปด้วย พอวันจะไปไอ้ฟ้าเห็นว่าไอ้ต้าโผล่มาด้วยมันก็หน้าเหวอ แอบกระซิบถามกู "ไหนมึงบอกจะไม่พาเมียมาไง" อ้าว แล้วจะปล่อยเมียกูนั่งเหงาควยทำไมวะ มันมาด้วยอะดิแล้ว

"เออน่า พี่ต้ามาด้วยจะได้ช่วยคิด" ผมบอกไอ้ฟ้าที่ทำหน้าผิดหวัง "แล้วมึงจะสุดเหวี่ยงกับกูได้ไงอ่ะ เมียมาคุม" สาดดดด อยากสุดเหวี่ยงก็ต้องชวนไอ้ต้ามาด้วยแหละถูกแล้ว "ทำไมวะ พ่กูก็มีควย แถมใหญ่ด้วย" ผมแกล้งถามไอ้ฟ้า ไอ้ฟ้าหัวเราะแหะๆ ยอมรับความจริงว่าไอ้ต้ากูก็ใช่ย่อยซะที่ไหน

พวกเราขึ้นรถทัวร์ไปพัทยากันสามคน ที่พักไปหาเอาดาบหน้า พัทยามันเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่พัก ผมเลือกไปพักแถวจอมเทียนเพราะค่อนข้างเงียบกว่า ตอนเที่ยวค่อยนั่งสองแถวไปพัทยาก็ได้

พอพวกผมเข้าที่พักแล้วไอ้ฟ้าก็เริ่มออกอาการอยากเที่ยวเต็มแก่ทั้งที่ตะวันยังตรงกบาลนั่นแหละ ไม่รู้ว่าแม่งอยากมาทำงานหรือมาเที่ยวกันแน่ "พี่ต้าไอ้ต้น ออกไปสำรวจพัทยากันเหอะ" ไอ้ฟ้าเอ่ยปาก ผมกับไอ้ต้ามองหน้ากันยิ้มๆ "เหี้ย ไปค่ำๆดิ มึงจะรีบไปไหน" ผมด่าไอ้ฟ้า ไอ้ฟ้าทำหน้าเป็นตูด "อะไรวะ แม่ง มาถึงก็ต้องไปเที่ยวดิ มึงจะอุดอู้อยู่ในห้องทำไม" ไอ้ฟ้าโอด

"งั้นมึงก็ไปดิ เดี๋ยวกูกับพี่ต้าค่อยตามไปเย็นๆ" ผมบอก ไอ้ฟ้าเหล่ตามอง "อะไรวะ ให้กูไปคนเดียวมึงจะได้เย็ดกันได้สะดวกอ่ะดิ ไม่เอาอ่ะ งั้นกูอยู่ดูดีกว่า" ไอ้เชี่ย ตามความคิดกูทัน เอ้ย ไม่ใช่ กูจะชวนไอ้ต้าไปเดินเล่นแถวชายหาดตะหาก ไอ้ฟ้ามันก็คิดไปเรื่อย

"อยากดูกู เดี๋ยวกูก็พลาดจำผิดแล้วมึงก็โดนเองหรอก" ไอ้ต้าพูดขู่ๆ ไอ้ฟ้าหน้าเสีย "อ่า ผมพูดเล่นอ่ะพี่ งั้นผมไปก่อนก็ได้แล้วเดี๋ยวค่ำๆพวกพี่ตามไปนะ" ไอ้ฟ้ารีบตัดบทก่อนเผ่นผลุงออกไปจากห้อง เหลือแค่ผมกับไอ้ต้าสองคน พอนั่งตามองตากันได้แป๊บเดียว ไอ้ต้ามันก็สะกดจิตกูจนกูก็เผลอยกขาไม่รู้ตัว

หลังจากเสร็จกามกิจยามเที่ยงแล้วผมกับไอ้ต้าก็เผลอหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีก็เพราะไอ้ฟ้าโทรเข้ามา หันไปมองรอบห้องแม่งมืดตั้งแต่เมื่อไหร่วะ ผมงัวเงียรับโทรศัพท์ไอ้ฟ้า "ไอ้เหี้ย ไหนบอกจะตามมา แม่งเอากันยันมืดเลยรึไงวะ" ไอ้ห่าฟ้าแม่งก็ปากดีจริงๆ เดี๋ยวกูหน้ามืดร่วมมือกับไอ้ต้าจับมึงเย็ดขึ้นมาซะหรอก

ผมถามไอ้ฟ้าว่ามันอยู่ที่ไหน ก่อนจะปลุกไอ้ต้าชวนกันอาบน้ำอาบท่า กว่าจะไปถึงไอ้ฟ้าก็หน้าเหมือนตูดจนกูแอบเลียปาก พวกเราตัดสินใจว่าจะไปหาอะไรกินกันก่อน ก่อนจะตะลุยราตรีพัทยากันให้ฉ่ำปอด

หลังจากกินข้าวกันเสร็จพวกเราก็ยกทัพกันไปที่เธคชื่อดัง (ที่โดนไฟไหม้ไปนั่นแหละ) ถึงกูจะไม่ถนัดเต้นเท่าไหร่ แต่พอดนตรีมันๆ จังหวะโจ๊ะก้เล่นเอาไอ้ต้นหัวสั่นหัวคลอนไปเหมือนกัน ส่วนไอ้ต้าอ่ะเหรอ ไม่ต้องห่วงมันหรอก ถนัดโยกอยู่แล้วไอ้นี่

ผมกินเหล้าไปเต้นไปพักใหญ่ ก็สังเกตว่ามีคนแอบมองมาทางโต๊ะกู ไม่รู้ว่ามองใครระหว่างกูหรือไอ้ต้า เอ๊ะหรือว่าจะเป็นไอ้ฟ้าวะ อะแฮ่ม แต่ไอ้ที่มองน่ะผู้หญิงนะเว้ยย อย่างงามเลยทีเดียว ผมแอบสะกิดไอ้ต้าก่อนบุ้ยใบ้ไปทางสาวคนนั้น

"พี่ต้าว่าเค้ามองใคร" ผมถามไอ้ต้ายิ้มๆ ไอ้ต้าแอบส่องก่อนหันมา "สนใจเหรอ" อ่ะแน่ะ ทำเป็นถาม จะหึงกูเร้อ "เปล่า ก็เห็นเค้ามอง" ผมบอกไอ้ต้ายิ้มๆ ไอ้ต้าส่องอีกที "กูว่าไม่ใช่เราสองคนหรอก" ไอ้ต้าตอบก่อนหันไปทางไอ้ฟ้า

ผมเหล่ไปทางสาวคนนั้นอีกครั้ง จริงอย่างไอ้ต้าว่า ถ้ามองเผินๆจะเหมือนว่าสาวคนนั้นมองมาทางพวกเรา แต่พอดูดีๆ เห็นชัดเลยว่ามองไปทางไอ้ฟ้าที่กำลังโยกหัวอย่างเมามัน "ไอ้ฟ้า" ผมสะกิดไอ้ฟ้าเบาๆ ก่อนกระซิบ "งานเข้าแล้วมึง สิบนาฬิกาเวลาน้ำแตก" ผมบอกไอ้ฟ้า ไอ้ฟ้าหันไปตามที่ผมบอกก่อนจะยิ้ม

"เหี้ย แจ่มว่ะ" ไอ้ฟ้าบอกผม ก่อนทำสายตาอ้อนวอน "ไอ้ต้น ขอเบอร์ให้กูหน่อย" ไอ้เหี้ย เรื่องเสี่ยงตีนนี่มึงโยนมาให้กูเชียวนะ เกิดสาวคนนั้นมีแฟนมาด้วยกูไม่จมกองตีนเร้อ ถึงผัวกูตีนใหญ่ก็เหอะ แต่ไม่ใช่ถิ่นกูเว้ยยย อยากได้ก็ไปเอง

"ไม่ต้องเลย มึงอยากได้ก็ไปขอเอง" ผมบอกไอ้ฟ้า ในใจเคืองๆเหมือนกันแหละ กูกับไอ้ต้าหล่อกว่าไอ้ฟ้าอีกเสือกไม่สน ตาต่ำนี่หว่า อิอิ "โหยไอ้ต้น แค่นี้เอง มึงไปขอให้กูหน่อย หล่อๆอย่างมึงได้อยู่แล้ว" โหย อุตสาห์ชมกูเลยนะเนี่ย

"ถ้ากูได้กูเอาเองนะ" ผมแกล้งพูด ลืมไปว่าไอ้ต้ายืนอยู่ด้วย เลยโดนจ้องด้วยสายตาพิฆาต "กว่าจะผ่านกูกับไอ้ต้าไปถึงมึง คงจะไม่เหลืออะไรแล้ว" ผมรีบเอาไอ้ต้าเข้ามาเอี่ยว แต่ไอ้ต้ามันยังมองด้วยสายตาคมกริบ ไอ้ฟ้ามองๆไปทางสาวคนนั้นก่อนพูด "สัดแม่ง กว่าจะผ่านควยยักษ์อย่างพวกมึงมา ถึงกูคงเหลือแค่เศษหอยแล้วล่ะ" โหยไอ้ฟ้า พูดซะเห็นภาพเลยวุ้ย

"กล้าๆหน่อย ให้มันรู้กันไปว่ามึงก็เจ๋ง" ผมรีบบอกไอ้ฟ้า ก่อนทำเป็นเต้นเบียดไอ้ต้าเผื่อมันจะหายกรุ่น ไอ้ฟ้าสูดลมหายใจรวบรวมความกล้าก่อนเดินไปหาสาวคนนั้นด้วยท่าทางมั่นใจ ผมกับไอ้ต้ามองตามมันไป จะว่าไปสาวคนนั้นก็สวยจริงๆแหละ แถมนั่งคนเดียวด้วย ไม่รู้ว่ามาคนเดียวหรือเปล่า พอไอ้ฟ้าเดินไปถึงเธอก็ยิ้มให้ ผมกับไอ้ต้ามองหน้ากัน

"ไม่อยากบ้างเหรอพี่ต้า" ผมแกล้งถาม ไอ้ต้าถอนหายใจพรืด "ถ้ากูไปกินหอยอีกรอบ กูก็ไม่กินถั่วดำแล้วนะ" แย๊กกกก แว๊กกก เว้ยยยย งั้นมึงอย่าทำอะไรแบนั้นเลย มันไม่ดีหรอก ไม่เหมาะกับมึงเป็นอันขาด "งั้นห้ามมึงแตะหอยอีกเลยนะชีวิตนี้" ผมบอกไอ้ต้าที่ยิ้มเผล่

ผมหันไปทางไอ้ฟ้าอีกครั้ง มันโบกมือให้ผมกับไอ้ต้า ดูท่าทางจะไปได้สวย ผมกับไอ้ต้าไม่สนใจเต้นกันต่อ สักพักไอ้ฟ้าก็พาสาวคนนั้นมาที่โต๊ะ "เพื่อนๆ กูขอแนะนำ" ไอ้ฟ้าพูดโอ่ๆ ก่อนผายมือไปทางสาวคนนั้น แม่งดูใกล้ๆแล้วกูโคตรเสียดาย แม่งน่ารักว่ะ ถ้าไอ้ต้าไม่มาด้วยไอ้ต้นได้กินหอยอีกแหงๆ

"น้องเขาชื่อมิ้ม (นามสมมติ)" ไอ้ฟ้าแนะนำ น้องมิ้มก็ไหว้อย่างกะนาวสาวไทย แต่ดูผิดที่ผิดทางไปหน่อยตรงที่มาไหว้พวกกูในเธคเนี่ยแหละ "น้องมิ้มเขามาคนเดียว กูก็เลยชวนมาร่วมโต๊ะกับเรา" ไอ้ฟ้าพูดยิ้มๆ ดูท่าทางมันจะเขินไม่น้อยเหมือนกัน ผมกับไอ้ต้าแนะนำตัว น้องมิ้มก็ได้แต่ยิ้ม

ผมไม่สนใจปล่อยให้ไอ้ฟ้ามันหม้อต่อไปจนเธคเลิก น้องมิ้มก็ขอตัวเข้าห้องน้ำ ผมกับไอ้ต้าก็ออกมารอกันหน้าเธค ส่วนไอ้ฟ้ามันอยู่รอน้องมิ้มข้างใน "พี่ต้าว่าน้องมิ้มมันพูดน้อยๆปล่าววะ" ผมถามไอ้ต้าที่ยิ้มกริ่มเหมือนจะเก็บอะไรไว้ "เค้าคงเขินมั้ง" ไอ้ต้าตอบเบาๆ แม่งคิดอะไรในใจเปล่าวะเนี่ย ห้ามแจมนะเว้ยยย เดี๋ยวมึงไม่กินถั่วอีกกูเดือดร้อน

"แล้วดูดิ น้องเค้าดูสนใจไอ้ฟ้านะ ทั้งที่พี่ต้าหล่อกว่าอีก" ผมเริ่มแย๊บ เผื่อจะเรียกอะไรจากในใจไอ้ต้าให้หลุดออกมาได้บ้าง "น้องมันคงชอบแบบล่ำๆมั้ง" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ อีก เอ๊ะชักยังไงแล้ว เหมือนไอ้ต้ามันจะรู้อะไรดีๆที่กูไม่รู้ "เฮ้ย บอกมาดีกว่าว่ามีอะไร" ผมทนอยากรู้ไม่ไหว ถามไอ้ต้าตรงๆ

"เปล่า ไม่มีอะไร แต่กูกำลังคิดในใจว่า น้องมิ้มของไอ้ฟ้าอ่ะมันจะมีจู๋ ไม่ใช่จิ๋ม"

******************************************************

1 ความคิดเห็น:

  1. ต่อไปนี้นะต้น...ของขวัญวันเกิดต้าร์ ทุกปี

    ไม่ต้องไปหาอะไรหรอก..ก้เอาต้นแหละผูกโบว์
    แล้วให้เป็นของขวัญวันเกิด ต้าร์ชอบที่ซู๊ดดดดด

    อ่านแล้วขำที่ต้นบรรยายที่ต้าร์จะไม่กินถั่วดำอีกแล้ว
    สุดท้ายเนี่ย ฟ้า..เจอของจริงแหงๆๆๆ

    สวัสดีปีใหม่จ่ะ ขอให้รักกันตลอดไปนะ
    ไปเที่ยวกันใช่ป่าวกลับมาเล่าให้อิจฉา ด้วยนะ

    ตอบลบ

ช่วยเม้นต์กันหน่อยนะค้าบบบบ